Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benfica vs Man Utd: Đừng bất ngờ nếu Mourinho dựng xe buýt

Thứ Tư 18/10/2017 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Jose Mourinho tiếp tục cho Manchester United đá phòng ngự phản công khi gặp Benfica, đừng vội chỉ trích "người đặc biệt" là kẻ hèn nhát.

 
Cuối tuần trước, Jose Mourinho nhận vô khối lời chỉ trích về lối chơi có phần kém đẹp mắt trong trận "derby đỏ" với Liverpool. Đội bóng của Jurgen Klopp tấn công ào ạt theo đúng truyền thống đối đầu giữa hai đội, còn Man Utd thì ngược lại, gần như toàn bộ các cầu thủ của Mourinho chỉ tập trung phòng ngự trong suốt 90 phút tại Anfield. Đây mới là trận đầu tiên Man Utd không ghi bàn, cũng như mới chỉ là trận thứ hai "quỷ đỏ" ghi ít hơn hai bàn trong một trận đấu ở mọi mặt trận.
 
Benfica vs Man Utd Dung bat ngo neu Jose Mourinho dung xe buyt hinh anh
Jose Mourinho dựng xe buýt trong trận gặp Liverpool cuối tuần trước.

Thế nên nhiều CĐV Man Utd kỳ vọng Jose Mourinho sẽ cho các học trò đá tấn công để sớm giải quyết Benfica, một đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Mong đợi là một chuyện, thực tế là chuyện khác. Nếu Mourinho cho các học trò đá theo kiểu như trận gặp Liverpool cuối tuần trước, đừng bất ngờ.
 
Từ giờ cho đến ngày 5/11, Man Utd phải đá đến 6 trận, làm khách 4 lần với tần suất cứ 3 ngày lại phải ra sân một trận. Đó là chưa kể trong chuỗi ngày thi đấu dày đặc, Man Utd đụng một loạt "thứ dữ" gồm Tottenham, Chelsea, làm khách của Benfica và Huddersfield - những đội bóng được dự đoán ẩn chứa nhiều biến số. 
 
Ngay cả khi đầy đủ lực lượng, lịch thi đấu như vậy cũng đủ để Jose Mourinho đau đầu, chưa nói đến việc Man Utd đang sứt mẻ như hiện nay. Tuyến giữa của "quỷ đỏ" giờ chỉ có thể nhờ cậy vào Matic và Herrera, bởi Pogba, Fellaini và Carrick đều đang chấn thương. Phải ra sân nhiều trong khoảng thời gian ngắn, bộ đôi tiền vệ tốt nhất Mourinho đang có lúc này chắc chắn đối diện với nguy cơ quá tải. Bản thân Matic đã biểu hiện rõ sự mệt mỏi trong trận đấu với Liverpool cuối tuần trước do vừa bung sức cùng ĐT Serbia.
 
Những cầu thủ khác của Man Utd cũng không có thể trạng tốt nhất. Romelu Lukaku gần đây bị chấn thương nhẹ ở mắt cá, Eric Bailly và Rashford không xuất hiện trong đội hình xuất phát trận gặp Liverpool vì thể lực chưa đảm bảo. Trong bối cảnh như thế, cơn đau đầu của Mourinho càng lớn hơn bởi thời điểm này là giai đoạn tăng tốc của mùa giải. 
 
Benfica vs Man Utd Dung bat ngo neu Mourinho dung xe buyt hinh anh 2
Jose Mourinho còn rất nhiều lo toan cho quãng thời gian khó khăn sắp tới.

Làm khách của Benfica là chuyện không đơn giản. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Benfica vẫn là một thế lực của bóng đá Bồ Đào Nha. Khi được chơi trên sân nhà, họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước Man Utd. Hơn nữa, chẳng ai đảm bảo ngay cả khi đá tấn công, thầy trò Jose Mourinho có thể dễ dàng "hạ đẹp" Benfica rồi cho các trụ cột ra nghỉ. 
 
Thế nên đừng bất ngờ nếu Mourinho xoay tua đội hình, để một số trụ cột nghỉ ngơi rồi thay bằng những gương mặt trẻ. Không ra sân với đội hình tốt nhất, Man Utd có thể tiếp tục chơi phòng ngự phản công giống cách đã làm cuối tuần trước nhằm đảm bảo an toàn.
 
Với Mourinho, kết quả luôn quan trọng hơn quá trình. Đừng mong những lời chỉ trích sau trận hòa Liverpool cuối tuần trước khiến ông bị ảnh hưởng, đơn giản bởi Mourinho chỉ tin vào chính mình. Vậy nên nếu trận đấu giữa Benfica vs Man Utd là một trận cầu nhạt, đừng quá bất ngờ.

Benfica vs Man Utd (01h45 ngày 19/10): Đánh nhanh, thắng nhanh
Hành quân đến đất khách Ánh Sáng nhưng với sự chênh lệch về sức mạnh và phong độ, Quỷ Đỏ dường như sẽ không mấy khó khăn hạ gục Đại Bàng để giải quyết bảng đấu...

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X