Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ben White nguy cơ không được dự Euro vì từ chối lên ĐT Anh

Thứ Năm 14/03/2024 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate cho biết Ben White từ chối lên hội quân cùng ĐT Anh ở đợt tập trung tháng 3 này, đồng nghĩa với việc khó tham dự Euro 2024.

Ben White từ chối lên tuyển Anh

Sáng ngày 14/3 (giờ London), Arsenal công bố gia hạn hợp đồng tới năm 2028 với hậu vệ Ben White. Vài tiếng sau khi bản hợp đồng trên được công bố, ĐT Anh cũng công bố danh sách triệu tập cho đợt hội quân tháng 3 này và Ben White không có mặt.

Đáng nói, HLV Gareth Southgate đã có ý định triệu tập Ben White. Tuy vậy, phía Arsenal thông báo hậu vệ này từ chối lời mời lên tuyển. Trả lời phỏng vấn trong ngày công bố danh sách đội tuyển, HLV Southgate xác nhận thông tin trên.

Ông tiết lộ: "Tôi nhận được cuộc gọi từ Edu Gaspar (GĐ Arsenal) tuần trước. Ông ấy nói rằng Ben White không muốn có tên trong danh sách triệu tập lần này của ĐT Anh. Cá nhân tôi tiếc nuối vì điều này. Bởi tôi rất quý Ben White.

Ben White nguy cơ không được dự Euro vì từ chối lên ĐT Anh 1
Ben White từ chối cơ hội khoác áo ĐT Anh

Tôi đã điền tên cậu ấy vào danh sách dự Euro 2020 và World Cup 2022. Sau khi cậu ấy rời đội trong thời gian chinh chiến ở Qatar, tôi cũng đã nói chuyện riêng với Ben về việc vẫn sẽ trao cơ hội cho cậu ấy sau World Cup.

Tôi khẳng định không có bất cứ vấn đề cá nhân nào giữa tôi với Ben White. Tôi tôn trọng mọi quyết định của cậu ấy và cánh cửa vẫn luôn rộng mở cho mọi cầu thủ.

Nhưng ở thời điểm này, tôi chưa dám khẳng định một suất cho Ben White ở Euro sắp tới. Trước hết, cậu ấy cần ra sân đều đặn ở CLB. Sau đó, tôi cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng những yếu tố khác để phù hợp với hoàn cảnh của từng cầu thủ."

Hiện vị trí hậu vệ phải ở ĐT Anh là cuộc cạnh tranh giữa Kyle Walker và Trippier. Cả hai cầu thủ này đều có tuổi và nếu Ben White không được dự Euro 2024, ĐT Anh sẽ gặp ít nhiều vấn đề ở vị trí này.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X