Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bên lề Quả Bóng Vàng FIFA 2014: Neuer thật đáng...thương

Thứ Ba 13/01/2015 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đã xứng đáng giành danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2014 để nâng số danh hiệu cao quý này lên con số 3. Tuy nhiên, ở một diễn biến khác thủ môn Manuel Neuer thật đáng…thương khi là nạn nhân tiếp theo trong cuộc chơi tốn giấy mực này.

Như vậy, đã không có điều bất ngờ trong đêm Gala trao giải Quả Bóng Vàng FIFA 2014 tại Thụy Sĩ đêm qua khi Ronaldo dễ dàng vượt mặt hai đối thủ Messi và Neuer để lần thứ 3 được “xướng” tên ở danh hiệu cao quý này. Chưa có khi nào trước khi đến dự đêm Gala người ta đã biết trước được kết quả và việc Cr7 đăng quang đã được đoán định từ trước. Điều đó cũng khẳng định rằng Neuer dù có xuất sắc đến mấy, dù có giành nhiều danh hiệu đến đâu thì anh cũng không được thừa nhận, bởi lẽ một điều cầu thủ này chơi ở vị trí thủ môn, một vị trí mà người ta thường ít nhắc tới trong những lần trao giải. Trước khi diễn ra đêm công bố kết quả, thủ môn người Đức đã thừa nhận rằng mình không thể bằng được Ronaldo và Messi, nhưng ngụ ý của Neuer không phải anh không xuất sắc bằng hai cầu thủ này mà cách mà thủ môn này so sánh bởi lẽ anh cũng thừa nhận rằng sẽ khó có cửa cho một thủ môn có thể được nhận danh hiệu cao quý này của FIFA. Trong lịch sử bóng đá, Lev Ivanovich Yashin thuộc Liên Xô cũ đã xuất sắc khi giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu (tiền thân của QBV FIFA). Nhưng ở thời điểm đó, Yashin xuất sắc là một phần, phần còn lại nếu đem ra so sánh thì danh hiệu mà thủ thành này nhận được không cao quý bằng Quả Bóng Vàng FIFA như bây giờ (Quả Bóng Vàng FIFA là sự hợp nhất của Quả Bóng Vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới).

Ben le Qua Bong Vang FIFA 2014 Neuer that dang...thuong hinh anh
Ronaldo đã xứng đáng giành danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2014.

Manuel Neuer xuất sắc khi giành chức vô địch World Cup cùng ĐT Đức và Budesliga với Bayern Munich nhưng với những thành tích này cũng chẳng là gì bởi ngay từ đầu người ta dễ dàng nhận thấy rằng cầu thủ người Đức hoàn toàn thua thiệt so với hai đội thủ Ronaldo và Messi. Nếu như Neuer có thể thua kém Ronaldo nhưng việc anh vẫn phải xếp sau Messi và chấp nhận về vị trí thứ 3 thì là một điều khiến cho nhiều người cảm thấy nghi ngờ (theo kết quả bầu chọn, Cr7 giành chiến thắng thuyết phục với tỷ lệ phiếu bầu là 37,66%. Trong khi đó đối thủ lớn nhất là Messi đứng thứ 2 với tỷ lệ phiếu bầu 15,76%, chỉ hơn chút ít so với Neuer 15,72%). Rõ ràng kết quả này là một điều bất công với Neuer, với màn trình diễn ấn tượng của anh trong năm 2014. Cách đây không lâu trong một cuộc bầu chọn nhân vật bóng đá của Đức năm 2014 do Liên đoàn bóng đá Đức tổ chức, Neuer đã bị CĐV nhà “ghẻ lạnh” khi cũng về ở vị trí thứ 3, thua người đứng đầu Toni Kroos, thậm chí anh cũng không thể bằng lão tướng Miroslav Klose.

Rõ ràng, Neuer đang là nạn nhân tiếp theo của Quả Bóng Vàng. Trước đó, Sneijder và Ribery cũng là trò đùa của cuộc chơi tốn giấy mực này. Cụ thể vào năm 2010, Sneijder đã có một năm đại thành công khi cùng với Inter Milan giành cú ăn 3 lịch sử, dẫu cho màn thể hiện ấn tượng và sự xuất sắc của tiền vệ người Hà Lan là không thể phủ nhận nhưng anh vẫn về sau Messi. Bên cạnh đó, Ribery cũng hơn một lần lên tiếng chỉ trích danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA khi cho rằng đó là “trò đùa của trẻ con”, tiền vệ người Pháp cũng từng tức phát “điên” khi không thể giành chiến thắng trước Ronaldo vào năm 2013 dẫu cho cầu thủ này cũng góp công lớn cho cú ăn 3 của Bayern Munich và giờ đến lượt Neuer. Người gác đền của Bayern tiếp tục là nạn nhân tiếp theo trong trò đùa này, xét về thành tích, Neuer nổi bật hơn ai hết với chức vô địch World Cup và nó đáng giá hơn gấp nhiều lần so với Champions League của Ronaldo (bởi World Cup 4 năm có 1 lần trong khi Champions League thì năm nào cũng có) nhưng cuối cùng anh cũng phải ngậm ngùi về đích với vị trí thứ 3.

Ben le Qua Bong Vang FIFA 2014 Neuer that dang...thuong hinh anh 2
Nhưng Neuer thật đáng thương.

Không phủ nhận việc Ronaldo xứng đáng giành Quả Bóng Vàng FIFA nhưng chúng ta cũng cảm nhận rằng Neuer rất đáng tiếc, đáng thương. Đáng tiếc ở chỗ sau nhiều năm mới có một thủ môn đủ tầm để có mặt trong 3 ứng viên cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu cao quý của FIFA và không biết đến bao giờ NHM có thể nhìn thấy hình ảnh này nữa. Đáng thương ở chỗ vị trí thủ môn bao giờ cũng bị đối xử bất công dẫu cho họ luôn có những đóng góp thầm lặng và góp công đầu cho sự thành công của đội bóng. Ở một diễn biến khác, Cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới đã gây tranh cãi trong việc bầu chọn đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2014. Trong đó phải kể tới những cái tên đáng tiếc vắng mặt như: Mats Hummesl, Diego Godin…mà thay vào đó là những cái tên không xứng đáng như: David Luiz, Thiago Silva hay Iniesta. Rõ ràng năm nào cũng vậy, FIFA luôn bị chỉ trích ở những hạng mục trao giải và thêm một lần nữa cơ quan này lại gây mất niềm tin trong lòng NHM giống như những gì họ đã làm trong mấy năm vừa qua.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X