Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckenbauer kêu gọi Bayern, Dortmund đừng "choảng" nhau

Thứ Ba 07/05/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 1-1 giữa 2 đội hôm cuối tuần, không chỉ nóng trên sân cỏ mà còn bên ngoài đường pist và trên khán đài, khiến "hoàng đế" Beckenbauer phải lên báo kêu gọi tinh thần fair-play.

Do "hùm xám" đã đoạt đĩa bạc sớm nên cuộc chạm mặt giữa đoàn quân Heynckes với Dortmund thực sự không còn mang nhiều nghĩa về chuyên môn, tuy nhiên, nó lại nóng lên một cách bất thường, bởi chuyện khác: "cuộc đào tẩu" của Mario Gotze và chung kết Champions League vẫy gọi.

Trận chiến ở Wembley 25/5 đã sớm nóng lên với những người trong cuộc
Trận chiến ở Wembley 25/5 đã sớm nóng lên với những người trong cuộc

Dù vắng mặt ở trận đấu này do chấn thương nhưng Mario Gotze, sẽ là người của Bayern từ mùa tới, vẫn là tâm điểm trên khán đài. Các CĐV vùng Ruhr chửi rủa anh thậm chí là "kẻ hám tiền và hãy cút khỏi đây". Một số còn mặc áo mang tên Gotze với 2 đường gạch chéo, tỏ ý không còn cần anh nữa.

Hai đội đã có những tình huống va chạm nhau không cần thiết ở trên sân cũng như màn đấu khẩu bên ngoài. Đỉnh điểm là cuộc cãi vã tay đôi giữa HLV Klopp, vốn rất hay cười và mềm mỏng, với Giám đốc thể thao Matthias Sammer.

Đó là phút 65, khi Rafinha bị truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi với Blaszczykowski. Lúc đi vào đường hầm, cầu thủ Bayern còn quay lại thốt ra những lời gì đó khiến HLV Klopp nổi điên. Ngay lập tức, GĐTT Sammer có mặt và cùng nhau cãi tay đôi. Rất may sự việc không đi quá xa vì được mọi người can thiệp kịp thời.

Dù vậy, dư luận tỏ ra rất bất bình với những hình ảnh kém đẹp của 2 đội có tên trong trận chung kết Champions League năm nay.

Nhằm tránh những hình ảnh phi thể thao có thể tái diễn ở sân khấu Wembley ngày 25/5 tới, huyền thoại Beckenbauer, Chủ tịch danh dự của Bayern, đã "mượn" tờ Bild kêu gọi cả "hùm xám" lẫn Dortmund hãy giữ bình tĩnh, tôn trọng lẫn nhau.

Ông cũng mong, 2 đội không để những hình ảnh phi thể thao tái diễn trong trận tranh chức vô địch Champions League, bởi nòoài mục tiêu đoạt cúp thì "Bayern, Dortmund còn là hình ảnh đại diện của nước Đức".

"Chơi xấu" nhau trước thiên hạ, khác nào vạch áo cho người xem lưng!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X