Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bê bối nối tiếp bê bối: World Cup 2010 cũng bị vấy bẩn bởi FIFA

Thứ Năm 28/05/2015 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những scandal của FIFA trong thời gian gần đây đang khiến người hâm mộ bàng hoàng, và ngay cả một sự kiện tầm cỡ như World Cup 2010 cũng bị dính chàm.

Scandal moi cua FIFA Quan chuc nhan hoi lo tai World Cup 2010 hinh anh
FIFA đang đứng trước hàng loạt bê bối bị phanh phui

Hôm qua, làng bóng đá thế giới đã có một phen chao đảo khi một scandal cực lớn của FIFA đã bị phanh phui. 6 quan chức cấp cao của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh, bao gồm cả phó chủ tịch Jeffrey Webb đã bị cảnh sát bắt giữ trong một khách sạn tại Thụy Sỹ do nghi án nhận hối lộ. Theo những thông tin ban đầu, bê bối này diễn ra tại một vài sự kiện bóng đá được tổ chức ở Nam Mỹ trong thập niên 90 của thế kỷ trước với số tiền lên tới 65 triệu bảng.

Và mới đây, những diễn biến mới nhất của vụ việc này còn cho thấy ngay cả một sự kiện mang tầm quốc tế như World Cup 2010 cũng không thoát khỏi vòng lao lý. Cụ thể, Tòa án Mỹ đã cáo buộc hai nhân vật cấp cao của FIFA là Jack Warner và Chuck Blazer đã nhận hối lộ khoản tiền 10 triệu đô la từ Nam Phi để đảm bảo quyền đăng cai Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo một bản cáo trạng dài 164 trang của Tòa án Mỹ, cựu phó chủ tịch FIFA, Jack Warner bị buộc tội đã nhận 10.000 đô la từ một nhân vật cấp cao trong Ban điều hành LĐBĐ Nam Phi ở một khách sạn tại Paris để đảm bảo phiếu bầu đăng cai World Cup 2010. Bản cáo trạng còn tiết lộ rằng đối thủ của Nam Phi trong cuộc đua đăng cai World Cup 2010 là Morocco cũng sẵn sàng chi ra 1 triệu đô la để “vận động hành lang” với Warner, tuy nhiên Chuck Blazer cho biết chính phủ và LĐBĐ Nam Phi sẵn sàng bỏ ra tới 10 triệu đô la để trở thành quốc gia Nam Phi đầu tiên đăng cai World Cup.

Trong vụ thỏa thuận với quốc gia châu Phi, Blazer đã nhận được khoản tiền 750.000 đô la, trong khi đó con số này của Warner lên tới 1 triệu đô la. Đây rõ ràng là những vết nhơ không thể gột rửa của đội ngũ quan chức cấp cao và làm cho scandal của FIFA thêm nghiêm trọng hơn. Hiện tại, Chuck Blazer đang bị cáo buộc 10 tội danh và đối mặt với án phạt lên tới 10 năm tù giam. Trong khi đó, Warner thậm chí còn bị cáo buộc 20 tội danh nhưng vẫn đang phủ nhận mọi tội lỗi.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X