Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Chỉ có đội bóng nhỏ mới đòi kéo dài TTCN”

Thứ Sáu 22/09/2017 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng đóng cửa sớm hay muộn, đó là vấn đề mới nhất được đặt ra sau mùa hè này, và nó đã gây ra một sự tranh cãi của các đội bóng.


Mới đây, Premier League là giải đấu đầu tiên quyết định rút ngắn phiên chợ hè hơn dự kiến. Cụ thể, thay vì đầu tháng Chín như mọi năm, thị trường chuyển nhượng (TTCN) tại Anh sẽ đóng cửa vào 17h00 ngày thứ Năm trước khi vòng đấu đầu tiên bắt đầu, nghĩa là sớm hơn khoảng 2 tuần. Đa số các đội bóng Anh đã tán thành điều này, và một quyết định đã được thông qua.
 
Tiếp đó, GĐĐH của Bayern Munich cũng bày tỏ sự ủng hộ với phương án mới này. Ông Karl-Heinz Rummenigge cho biết: “Nó phải đi đến một giải pháp thống nhất trên toàn châu Âu, thay vì chỉ diễn ra ở một giải đấu nào đó. Một sự kết thúc sớm trên TTCN cũng mang nhiều ý nghĩa và phù hợp với bóng đá. Tôi cho rằng tất cả các HLV, NHM đều nên biết đội hình của họ trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, thay vì trải qua vài vòng đấu rồi mới đóng cửa TTCN.”

Chi co doi bong nho moi doi keo dai TTCN hinh anh
GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich ủng hộ đóng cửa TTCN trước khi mùa giải bắt đầu

Trước đó, HLV Jose Mourinho của M.U cũng đồng tình với phương án này. Ông nói rằng: “Với vai trò một HLV, tôi muốn chốt đội hình của mùa giải mới ngay từ ngày làm việc đầu tiên. Tôi muốn làm việc cùng với họ, tham gia chuyến du đấu cùng với họ, hơn là chờ đợi những quyết định muộn màng khi giải đấu đã bắt đầu. Tất nhiên, sẽ là vấn đề lớn nếu TTCN của bóng đá Anh đóng cửa, nhưng TTCN ở châu Âu vẫn tiếp tục. Lý tưởng nhất là các giải đấu nên cùng đóng cửa vào một thời điểm, thay vì chỉ riêng Premier League.”
 
Ở trong mùa hè này, Bayern Munich và Man United là những đội bóng đã làm việc rất nhanh gọn trên phiên chợ hè. Quỷ đỏ chốt xong 3 tân binh Matic, Lindelof và Lukaku trước khi Premier League diễn ra 2 tuần. Còn Hùm xám cũng nhanh tay sở hữu James Rodriguez hay Tolisso ở thời điểm du đấu tiền mùa giải.
 
Kết thúc kỳ chuyển nhượng: Premier League vẫn là “minh chủ võ lâm”
Có lẽ không có quá nhiều người bất ngờ trước thông tin này, Premier League vẫn là giải đấu dẫn đầu về số tiền mua sắm trên thị trường chuyển nhượng.
Nguyệt Anh – TTVN
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X