Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern sẽ vô địch Champions League, vì sao?

Thứ Hai 06/05/2013 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca chính là "điềm hên", báo hiệu thầy trò Heynckes sẽ đăng quang ở Wembley 25/5 tới sau 2 lần "vô duyên" trong các trận chung kết gần đây...

Từ thực tế...

Trước khi bước vào đại tiệc tại nước Anh, đêm 5/5, Bayern và Dortmund đã có bản "xé nháp" hòa nhau 1-1. Đây là lần thứ 4 trong mùa giải, 2 đội đụng độ nhau và phần thắng tạm nghiêng về "hùm xám" với 2 thắng, 2 hòa. Rõ ràng, trận chiến vừa rồi không nói lên được gì nhiều, vì đôi bên không muốn tung hết chiêu, hết sức, bất kể việc đã quá tường tận nhau. Và còn một thực tế khác, Bayern mùa này quá mạnh, trên tất cả các mặt trận.

Bayern Munich đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử
Sau M.U, Inter, Chelsea, đến lượt Bayern hưởng niềm vui sau khi đã "hạ bệ" được Barca?

Chính Dortmund đã sớm bị họ "soán ngôi" ở Bundesliga sau 2 năm trị vì. Nhiều người cũng nhận định, năm nay sẽ là năm của Bayern. Cho dù đa phần "trái tim" người Đức muốn thầy trò Klopp vô địch thì cũng bằng phần ấy người, "lý trí" mách bảo, Bayern mới là đội chiến thắng (kết quả thăm dò)!

Đương nhiên, sẽ là chiến thắng không hề dễ dàng cho đội bóng nào lên ngôi, khi 2 tinh thần Đức đụng độ nhau ở "mặt trận quốc tế". Ngoài ưu thế sức mạnh, kết quả đối đầu, Bayern còn có một "bảo bối" khác sẽ là bàn đạp đưa họ đến ngai vàng!

... đến "điềm báo" không thể không tin

Trong 5 mùa giải gần đây, ngoài 2 lần đội bóng xứ Catalan đã lên ngôi (2008/09, 2010/11), thì những cái tên nào đã leo lên làm bá chủ châu Âu? M.U (2008), Inter (2010) và Chelsea (2012). Bạn nhận ra mối liên hệ dzích dzắc nào không khi "bóng dáng" nhà vô địch Barca xuyên suốt như một "mắt xích" mà ai muốn lên làm bá chủ cũng buộc phải phá bỏ?

Hãy bắt đầu từ, M.U. Mùa bóng 2007/08, tại vòng bán kết, thầy trò HLV Ferguson đã hòa Barca 0-0 tại Camp Nou, trước khi tiền vệ Paul Scholes ghi bàn duy nhất làm "nổ tung" sân khấu Nhà hát của giấc mơ, trong trận lượt về. Đêm Moscow 21/5 năm ấy, Quỷ đỏ lên ngôi đầy cảm xúc sau loạt trận penalty nghẹt thở với "gà nhà" Chelsea (hòa 1-1 giờ thi đấu chính thức).

Mùa 2009/10, một Inter đầy chắc chắn và thực dụng của Mou cũng đã hạ bệ Barca ở vòng 4 đội. Đêm 20/4, trên sân nhà Giuseppe Meazza, Chủ tịch Moratti đã có một đêm ngất ngây, hơn cả mong đợi cùng "đứa con tinh thần" của mình, khi đề bẹp Barca 3-1, ở trận lượt đi. Tuần sau đó, Barca thắng lại 1-0 tại Camp Nou. Nhưng chừng đó không đủ để ngăn cản Inter thực hiện giấc mơ lên đỉnh châu Âu sau hơn 40 năm mòn mỏi chờ đợi.

Quả nhiên, Inter đã trở thành số 1 sau khi thắng Bayern Munich 2-0 trong trận chung kết, diễn ra trên sân nhà Bernabeu của Kền kền, đội bóng mà Mou cập bến ngay sau những khoảnh khắc hưởng vinh quang cùng CLB áo sọc xanh-đen.

Thế còn tại mùa giải năm ngoái, Messi cùng đồng đội đã bị ai chặn bước đến Allianz Arena? "Voi rừng" Drogba! Có thể nói, bàn thắng của tuyển thủ Bờ Biển Ngà ở những phút bù giờ cuối cùng hiệp 1 tại Stamford Bridge đã "hạ bệ" nhà vô địch Barca., bởi cuộc tái chạm trán sau đó, các học trò của Pep không thể thắng Chelsea (hòa 2-2).

Điều gì đã xảy ra ở chung kết mà Bayern được đá trên sân nhà? Chelsea làm thỏa lòng mong ước Champions League của ông chủ Abramovich nhờ thắng "hùm xám" 4-3 (hòa 1-1) trong loạt sút luân lưu đầy may rủi! "Chứng nhân" Barca đã cho thấy điều hết sức rõ ràng, hễ ai thắng họ ở vòng bán kết thì năm đó sẽ là nhà vô địch!

Vậy thì chẳng có lý do gì để chúng ta không tin, năm nay Bayern Munich sẽ được toại nguyện giấc mơ ẵm cúp, sau 2 lần tỏ ra rất "vô duyên" ở 2 trong 3 trận chung kết gần đây nhất.

Điều ấy càng thôi thúc mạnh mẽ hơn, khi Bayern chứng tỏ sức mạnh vượt trội, thắng hủy diệt Barca đến 7-0 sau 2 lượt trận. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X