Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich nhảy vào cuộc đua tranh Marco Verratti

Thứ Tư 18/01/2017 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tận dụng thời cơ học trò cũ đang không hạnh phúc ở PSG, HLV Carlo Ancelotti lên kế hoạch tái chiêu mộ về Allianz Arena trong mùa hè 2017.

Xabi Alonso sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này và ở tuổi 35, tiền vệ người Tây Ban Nha khó có thể hy vọng nhiều vào việc bám trụ lại một môi trường đỉnh cao và cạnh tranh gắt gao như Bayern Munich. Trong khi đó, Hùm xám xứ Bavaria cũng rục rịch dần thay thế trụ cột kỳ cựu của mình trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 khi bất ngờ đánh tiếng với Marco Verratti. Đây được coi là một sự thay thế vô cùng xứng đáng.

Mệnh danh là “Pirlo đệ nhị”, Verratti giờ đây là tiền vệ trung tâm xuất sắc top đầu thế giới với nhãn quan chiến thuật và khả năng điều phối, dẫn dắt bóng thượng thừa, mặc cho chiều cao khiêm tốn 1m65. Hiển nhiên lúc này, ngôi sao 24 tuổi người Ý đang được cả Châu Âu săn đón, bao gồm gần như mọi đại gia như Man Utd, Chelsea, Barcelona, Real Madrid, Juventus… Vậy nhưng bất chấp đường đua cạnh tranh gắt gao như không còn chỗ thở này, bản thân Bayern cũng có lợi thế nhất định của riêng mình.

Bayern Munich nhay vao cuoc dua tranh Marco Verratti hinh anh
HLV Ancelotti muốn tái ngộ Verratti ở Bayern Munich

Quân bài tủ của ông lớn nước Đức không gì khác ngoài tân HLV Carlo Ancelotti của họ. Bên cạnh gốc gác đồng hương, chính Carletto là người đã phát hiện và nâng tầm Verratti khi đón anh về “Công viên các hoàng tử” năm 2012, thời điểm ông còn dẫn dắt Paris Saint-Germain và cùng học trò cưng thống trị nước Pháp. Mối quan hệ giữa hai thầy trò người Ý luôn được duy trì tốt đẹp, tương phản hoàn toàn những mâu thuẫn, căng thẳng đang tồn tại giữa Marco Verratti và Unai Emery.

Chỗ đứng của Verratti ở PSG bất ngờ bị lung lay sau khi cựu thuyền trưởng Sevilla chính thức ngồi ghế chỉ đạo từ mùa hè vừa qua. Không còn được thi đấu ở vị trí kiến thiết lùi sâu sở trưởng như tiền bối Pirlo mà thay vào đó, tiền vệ 24 tuổi buộc phải chơi nhô cao hơn để tham gia thêm tích cực vào mặt trận tấn công. Chiến thuật của Emery góp phần trách nhiệm khiến Verratti sa sút phong độ và thường xuyên bị thay ra giữa trận trong tâm trạng bực mình của đôi bên.

Xích mích không có lối ra với Emery và Verratti đã không còn thực sự hạnh phúc ở PSG, nơi cũng khó lòng sớm đáp ứng giấc mơ vô địch Champions League như anh từng bộc bạch. Bayern Munich với HLV Ancelotti trong tay chắc chắn không thể để vuột thời cơ mà đưa ra lời đề nghị hấp dẫn. Mặc dù vậy, mức giá 70 triệu bảng mà nhà ĐKVĐ nước Pháp hét như thời điểm hiện tại vẫn phải khiến mọi đại gia “lắm tiền nhiều của” phải chùn chân. Người Paris vẫn đang nắm đằng chuôi với bản hợp đồng mới ký kết kéo dài thêm tận 5 năm nữa với Verratti.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X