Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Marseille: Vào "hang hùm" nhưng có bắt được cọp?

Thứ Ba 03/04/2012 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên lí thuyết thì Marseille vẫn còn cơ hội đi tiếp, nhưng 99% cơ hội đã giành cho Bayern Munich, khi họ sớm kết liễu đối thủ ngay trên đất khách.

Để thua 0-2 trên sân nhà trước Bayern Munich ở trận lượt đi, cơ hội để Marseille có thể giành lại chiếc vé đi tiếp từ tay đối thủ gần như là bằng không. So sánh về cả đẳng cấp, kinh nghiệm, phong độ và lợi thế, Marseille đều bị đánh giá thấp hơn một bậc. Vậy lấy cơ sở gì để mong chờ vào một điều kì diệu từ đại diện duy nhất của bóng đá Pháp khi họ phải lọt vào "hang hùm" với một Bayern Munich đang tràn đầy khát khao chiến thắng?

Bayern Munich đang có phong độ cực tốt trong quãng thời gian gần đây trên sân nhà, khi họ giành chiến thắng đến 9 trận trên sân Alianz Arena trên mọi đấu trường, ghi được 32 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 4 bàn. Rõ ràng đó lại là một con số thống kê nữa chống lại Marseille, khi đại diện của bóng đá Pháp thua đến hai trong ba trận gần đây nhất ở Champions League. Trong trận đấu với Inter Milan ở lượt về nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mandanda, có lẽ Marseille đã phải sớm dừng bước chứ không có cơ hội gặp gỡ Bayern Munich ở vòng tứ kết.

Marseille liệu có đủ sức chặn không cho Bayern Munich vào bán kết?

Trong trận lượt đi, nhiều người cho rằng sở dĩ Bayern Munich có thể vượt qua Marseille với tỉ số 2-0 một phần là do sự vắng mặt của thủ thành Mandanda do án phạt cấm thi đấu một trận do phải nhận chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Inter Milan. Nhưng đó cũng chỉ là những suy đoán, bởi kỳ tích khó có thể xuất hiện tiếp lần thứ hai. Đêm nay nếu muốn có kỳ tích ấy xảy ra, việc mà Mandanda và các đồng đội phải làm sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với khi gặp Inter, bởi họ đang phải đối mặt với một Bayern Munich đang có phong độ cao và tràn đầy khát khao chinh phục, chứ không phải là một Inter Milan đang rơi vào cuộc đại khủng hoảng nữa.

Cứ nhìn vào Mario Gomez thì biết, tiền đạo này đã ghi được 38 bàn thắng trong 41 trận gần đây nhất trong cả màu áo đội tuyển quốc gia lẫn Bayern Munich. Rõ ràng so với hàng công yếu kém của Inter Milan, Bayern Munich hơn hẳn một bậc. Thế nên đến việc không để thua đã khó chứ đừng nói đến khả năng Marseille có thể lật ngược thế cờ. Bayern Munich sẽ không có Schweinsteiger trong trận này, nhưng không vì thế mà sức chiến đấu của họ giảm đi quá nhiều. Nhưng có một điều Bayern Munich cần chú ý, đó là việc một số cầu thủ như Toni Kroos, Jerome Boateng, Luiz Gustavo và Thomas Muller sẽ phải vắng mặt ở trận bán kết (trong trường hợp Bayern Munich đi tiếp) nếu như phải nhận thêm thẻ trong trận này. Vì vậy, có lẽ Bayern Munich sẽ chỉ thi đấu để bảo toàn lợi thế chứ không nhất thiết phải dốc toàn lực trong trận đấu này.

Một điều thú vị đáng chú ý nữa là khi còn thi đấu trong sự nghiệp cầu thủ, HLV Didier Deschamps (Marseille) hồi ấy thi đấu cho Juventus đã để thua Real Madrid của HLV Jupp Heynckes (Bayern Munich) năm 1998. Đêm nay, Didier Deschamps có lẽ sẽ lại phải hứng chịu một thất bại nữa trước Heynckes.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer, Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba, Luiz Gustavo, Kroos, Robben, Muller, Ribery, Gomez

Marseille (4-3-3): Mandanda, Azpilicueta, Fanni, N'Koulou, Morel, Cheyrou, M'Bia, Amalfitano, Valbuena, Remy, A. Ayew

Tỉ số dự kiến: Bayern Munich 2-0 Marseille

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trong cuộc tiếp đón AS Roma tại BayArena, một chiến thắng dễ dàng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Xabi Alonso. Nhà tân vô địch Bundesliga sẽ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 49 nếu không nhận thất bại trước AS Roma.

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X