Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern 5-1 Arsenal: Đến “vua” cũng không cứu được The Gunners

Thứ Năm 16/02/2017 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận đấu nữa tại Champions League gần như đã an bài sau lượt đi. Với kết quả Bayern 5-1 Arsenal thì có lẽ trận lượt về tại Emirates chỉ mang tính thủ tục.

So với những mùa giải trước, Arsenal đã bắt đầu khôn ngoan hơn về chiến lược khi giành ngôi đầu bảng. Nhưng rồi thật không may ở mùa này hàng loạt ông lớn lại “thích” ngôi nhì bảng. Và số phận một lần nữa khiến Pháo thủ gặp lại Bayern Munich ở thế “cửa trên”. Việc được đá lượt về trên sân nhà sẽ là cơ hội không nhỏ để thầy trò HLV Wenger phục thù đối thủ này. Thế nhưng tất cả sự yếu kém của The Gunners được phơi bày tại Allianz Arena. Để rồi họ thất bại tới 1-5 mà chẳng chút kháng cự. Một thất bại khiến cho trận lượt về gần như chẳng còn nhiều ý nghĩa.

Kỷ lục + thống kê ấn tượng trận Bayern 5-1 Arsenal
Bayern đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Arsenal với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng trận Bayern 5-1 Arsenal.

Một cái khác nữa của Arsenal ở mùa giải năm nay là được trọng tài ưu ái. Ở trận đấu vừa kết thúc, họ được ông Milorad Mazic biếu không quả 11m mà Sanchez đã ghi bàn gỡ hòa 1-1. Chưa hết, còn có 3 tình huống từ chối phạt đền cho Hùm xám. Hai pha bóng chạm tay của Bellerin và Gibbs trong vòng cấm khi Bayern có cơ hội ăn bàn. Sau đó là pha phạm lỗi của Mustafi với Lewandowski. Đó là tất cả những gì mà người ta nhớ nhất về thầy trò HLV Wenger trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/2017. Còn lại là màn chống đỡ khổ sở, rồi bất lực nhận 5 bàn thua trước nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Bayern 5-1 Arsenal Den vua cung khong cuu duoc The Gunners hinh anh goc
Trọng tài Mazic đã có rất nhiều tình huống thổi có lợi cho Arsenal

Điểm sáng duy nhất của Arsenal ở trận này là sau khi họ có bàn gỡ. Thời điểm Bayern có phần nôn nóng dồn lên tấn công và Pháo thủ có vài cơ hội phản công. Nếu duy trì tốt cách đá này thì họ hoàn toàn có cơ hội. Nhưng đội bóng của Wenger thì có quá nhiều hạn chế. Hàng thủ quá lỏng lẻo, hàng công không đủ sắc để tung ra những đòn chí mạng dành cho đối thủ. Quan trọng hơn cả, tuyến giữa của họ quá yếu để duy trì thế trận. Coquelin, Xhaka, Iwobi, Chamberlain quá non nớt khi đặt cạnh hàng tiền vệ của Bayern. Với sự lép vế như thế thì việc Ospinha phải làm việc suốt 90 phút để ngăn cản bàn thua là hệ quả tất yếu. 5 bàn vẫn còn là ít so với 24 pha dứt điểm của Hùm xám trong trận này.

Về phía chủ nhà, Bayern vẫn là một gã khổng lồ tại đấu trường Champions League. Đẳng cấp giúp họ dễ dàng vượt qua Arsenal yếu toàn diện. Ở trận này, Ancelotti đã có cách bố trí nhân sự khá rõ rệt. Bộ ba Alonso, Vidal và Thiago có nhiệm vụ kiểm soát thế trận. Trên hàng công Douglas Costa và Robben được chọn để đá sau lưng Lewandowski chứ không phải Muller. Đó là con tính hợp lý bởi họ cần hỏa lực mạnh để ghi bàn trong trận lượt đi này. Thậm chí kết quả thành công ngoài mong đợi khi Robben là người mở tỷ số từ một siêu phẩm. Khán giả sẽ khen riêng ngôi sao người Hà Lan nhưng có chi tiết ít ai biết, đó là việc 11 cầu thủ Bayern đã tham gia vào bàn thắng này.

Bayern 5-1 Arsenal Den vua cung khong cuu duoc The Gunners hinh anh
Thế trận quá kém, Arsenal chỉ biết chống đỡ Bayern

Cuối hiệp 1, đầu hiệp 2 là khoảng thời gian khó khăn của Bayern khi họ bị Arsenal chống trả quyết liệt. Song, đúng vào thời điểm quan trọng nhất thì họ đã biết cách giải quyết. Một tình huống rất cơ bản trong bóng đá, Lahm và Robben chồng biên rồi tạt bóng cho Lewandowski đánh đầu hạ gục Ospinha ở phút 53. Như thường lệ, khi có được bàn thắng thì Hùm xám càng tấn công mạnh hơn bởi đó là lúc mà đối thủ nôn nóng dồn lên ghi bàn nhất. Hệ quả là mành lưới đội khách liên tục rung lên sau đó. 3 phút sau bàn nâng tỷ số lên 2-1, Alonso, Lewandowski và Alcantara có pha phối hợp trung lộ cực đẹp để tiếp tục gia tăng cách biệt cho chủ nhà. 2 pha lập công sau đó của Alcantara và Muller là hệ quả của một quá trình gây sức ép khủng khiếp của Bayern, còn Arsenal thì đã rối vì liên tục nhận bàn thua.

Những điểm nhấn sau trận Bayern 5-1 Arsenal
Bayern đã không mấy khó khăn để đánh bại Arsenal với tỉ số cách biệt trên sân nhà. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận Bayern 5-1 Arsenal.

Trước khi đối đầu Arsenal, Bayern có 5 trận rất chật vật ở giải trong nước, hòa Schalke 04 và 4 trận thắng tỷ số tối thiểu hoặc ghi bàn ở những phút cuối. Một lý do không nhỏ là vì đấu pháp của Ancelotti đề cao sự an toàn với 3 hoặc 4 tiền vệ có xu hướng tổ chức. Hôm nay, Hùm xám cũng có 3 tiền vệ trung tâm là Alonso, Vidal và Alcantara. Chỉ có Robben, Costa và Lewandowski là thật sự dành cho mặt trận tấn công. Thế nhưng vì Arsenal quá kém cả về con người lẫn lối chơi nên đội chủ nhà mới thoải mái bắn phá như vậy.

Một trận đấu mà trọng tài người Serbia Milorad Mazic đã dành quá nhiều ưu ái cho Arsenal. Nhưng đến “vua áo đen” cũng chẳng giúp họ tránh được một thất bại nặng nề thì đủ hiểu sự kém cỏi của đội bóng thành London dưới thời Wenger hiện nay là như thế nào.

Bayern 5-1 Arsenal Den vua cung khong cuu duoc The Gunners hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Bayern Munich 5-1 Arsenal
Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X