Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern 4-2 Juve: Khác biệt nằm ở Pep Guardiola

Thứ Năm 17/03/2016 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà rất nhiều vị trí của Bayern Munich chơi xuống phong độ, sự điều chỉnh kịp thời của HLV Pep Guardiola đã giúp cho Hùm xám có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Juve để qua đó hiên ngang giành vé dự vòng Tứ kết Champions League 2015-2016.

Dù bị Juve gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối cùng trận lượt đi song kết quả trên cũng đủ để mang về lợi thế quá lớn cho Bayern trong cuộc tái đấu giữa hai đội trên sân Allianz Arena. Trong tình thế buộc phải thắng, Bà đầm già đã chơi đòn phủ đầu khi dồn toàn lực lên tấn công khi tiếng còi trận đấu vừa vang lên. Sự chủ động của Juve đã khiến cho hàng phòng ngự của Bayern trở nên lúng túng và mắc không ít sai sót. Một trong những lần lóng ngóng như vậy, Alaba đã mắc sai lầm nghiêm trọng và tạo điều kiện thuận lợi để Pogba đưa bóng vào lưới trống của Bayern khi đồng hồ mới chỉ điểm sang phút thứ 6.

Bayern 4-2 Juve Khac biet nam o Pep Guardiola hinh anh
Juve đã có khởi đầu như mơ trước Bayern

Khi giành lại lợi thế cho mình, Juve trở về với lối chơi phòng ngự, phản công khó chịu đã trở thành thương hiệu của mình. Trong bối cảnh Bayern buộc phải dồn toàn lực tấn công thì đó cũng là thời điểm thuận lợi để đội khách tận dụng sai lầm của đối thủ. Bằng chứng chỉ 22 phút sau, từ một tình huống phản công chớp nhoáng, Morata đi bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ Bayern trước khi thực hiện đường chuyền như đặt để Cuadrado nhân đôi cách biệt. Một bàn thắng đậm chất Juve khi mà chỉ có sự xuất hiện của 2 cầu thủ trong tình huống này, bóng đã nằm gọn trong mảnh lưới của Neuer.

Sân Allianz Arena như câm lặng, ống kính may quay liên tục chĩa về phía HLV Pep Guardiola. Bên ngoài đường pitch, nhà cầm quân người TBN liên tục thúc giục các học trò phải gia tăng sức ép tấn công, nhưng ông cũng hiểu được rằng hàng thủ của đội nhà đã có một ngày thi đấu quá tồi tệ. Bằng chứng ngay đầu hiệp 2, Pep đã tung Juan Bernat vào sân để thay cho Benatian. Lúc này, Alaba sẽ được kéo vào trong đá trung vệ và nhường lại vị trí hậu vệ trái cho Bernat và chính sự thay đổi này đã khiến cho hàng thủ của Bayern được cải thiện đáng kể trước những đợt phản công sắc lẹm của đội khách.

Bayern Munich 4-2 (6-4) Juventus (KT): Màn ngược dòng siêu hạng của Hùm xám
(Bongda24h.vn) - Bất ngờ bị thủng lưới sớm hai bàn, nhưng đội bóng của Pep Guardiola đại đế vẫn kịp gỡ hoà ở hai hiệp chính, rồi tiến lên thắng vô cùng ngoạn...

Trên mặt trận tấn công, Guardiola đã buộc phải rút Alonso và tung vào sân tài năng trẻ Coman. Tất nhiên trong bối cảnh Bayern buộc phải tấn công tổng lực, việc rút ra một tiền vệ phòng ngự và tung vào sân một tiền vệ tấn công là một điều không có gì bất ngờ. Đối với bối cảnh của Bayern lúc này, quyết định trên là hoàn toàn sáng suốt. Kể từ đây, thế trận tấn công của đội chủ nhà được cải thiện đáng kể, họ liên tục gây sức ép lên phần sân của Buffon. Thay vì sử dụng lối chơi đập nhả, tấn công trung lộ, Pep chỉ đạo cho các học trò thi đấu tạt cánh đánh đầu và tận dụng tối đa khả năng không chiến của những cầu thủ cao kều như Lewandowski và Muller.

Sự thay đổi trên đã khiến cho Bayern lột xác hoàn toàn, họ ghi liền hai bàn thắng nhờ công của Lewandowski (73’) và Muller (91’) theo một kịch bản hoàn toàn giống nhau là tạt cánh đánh đầu. Và một trong những cầu thủ để lại dấu ấn nhất trong cả hai bàn thắng trên chính là Coman, cầu thủ được Pep Guardiola đặt niềm tin trong hiệp 2. Chưa hết trong hiệp phụ, cựu HLV của Barcelona lại tung một quân bài tẩy cuối cùng mang tên Thiago Alcantara và chính cầu thủ này đã ghi bàn đưa Bayern vươn lên dẫn trước 3-2 trước khi Coman ấn định thắng lợi 4-2 bằng một cú cứa lòng siêu đẳng cấp chỉ ít phút sau đó.

Bayern 4-2 Juve Khac biet nam o Pep Guardiola hinh anh 2
Song tài năng của Guardiola đã khiến Bayern lội ngược dòng ngoạn mục

Cả ba sự thay đổi người của Pep Guardiola đã mang lại hiệu quả tối đa và góp công rất lớn giúp Bayern có một màn lội ngược dòng ngoạn. Trong một ngày mà rất nhiều vị trí của Hùm xám chơi xuống sức, Guardiola chính là ngôi sao sáng nhất giúp đội nhà vượt qua khó khăn. Cho tới lúc này, Pep vẫn đang xứng đáng là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới bởi không chỉ chiến thuật mà còn đến từ việc giỏi xoay chuyển tình thế. Và có lẽ, sẽ không còn một lời nào đủ để khen ngợi về màn thay người “bá đạo” của nhà cầm quân người TBN trong trận Bayern 4-2 Juve.

Trái hẳn với sự hiệu quả của Pep Guardiola, ở bên kia chiến tuyến, Max Allegri đã có phần hơi chủ quan trong hiệp 2. Bằng chứng khi Juve đang chơi tốt, nhà cầm quân người Italia đã lần lượt rút rất nhiều trụ cột ra sân gồm Morata, Cuadrado và Khedira. Sự thay đổi của Allegri đã khiến cho “Lão phu nhân” đánh mất thế trận vào tay Bayern và dễ dàng gục ngã trong những phút cuối trận. Nếu nhìn vào màn trình diễn của hai nhà cầm quân trên băng ghế chỉ đạo trận này, Pep Guardiola là sự khác biệt lớn nhất bằng những quyết định thay đổi người chính xác.

Xem thêm video Bayern 4-2 Juve (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-2016):

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X