Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Basel 0-4 Man City: Đây! Thông điệp cho cả châu Âu

Thứ Tư 14/02/2018 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến chiến thắng hủy diệt của Man City trên sân Basel, tất cả các ông lớn tại châu Âu hẳn đều cảm thấy lo lắng.


Premier League chưa khi nào được xem là dễ dàng, nhưng Man City đang thống trị nó một cách độc nhất vô nhị (thắng 23, hòa 3 sau 27 vòng). Champions League lại càng khốc liệt hơn với những tên tuổi ưu tú tại châu Âu hội tụ. Nhưng nhìn cái cách mà thầy trò Pep Guardiola vùi dập Basel ngay trên đất Thụy Sĩ ở lượt đi vòng 1/8, xem ra họ chẳng có gì choáng ngợp với nó. 

Tất cả mọi người đều đã nghĩ rằng nếu vượt qua chính mình, Man City sẽ thắng Basel bởi thực lực đôi bên có sự chênh lệch. Và quả thực điều đó đã xảy ra. Cũng đừng xem thường Basel nhất là khi họ thi đấu trên sân nhà. Sức ép tại St. Jakob-Park đã từng khiến những Bayern Munich, Chelsea, Liverpool và Man United (2 lần) nếm mùi thất bại tại đấu trường Champions League trong những năm gần đây. Riêng các đội bóng Anh đã hứng chịu 4 trận thua sau 5 lần gần nhất tới đây.

Basel 0-4 Man City Day! Thong diep cho ca chau Au hinh anh
Man City đầy tự tin đối đầu Basel

Ở chiều ngược lại, Man City trước giờ chỉ được xem như một kẻ học việc của Champions League. Suốt một thập kỷ quả, họ thường nếu không dừng bước tại vòng bảng thì cũng bị loại sớm khi bước vào vòng knock-out. Những con số không biết nói dối: Man City chỉ thắng 1 trong số 6 trận sân khách từ khi được dự vòng loại trực tiếp Champions League.

Nhưng thời thế đã đổi thay. Sau 1 năm dưới sự dẫn dắt của Guardiola, Man City đã có sự củng cố rõ rệt và về nhân sự lẫn chất lượng trong cách chơi. Không còn những chiến thắng chật vật tại Champions League, họ giờ có thể vượt qua những hiểm địa một cách dễ dàng nhất. Trận đấu Basel 0-4 Man City có khi chỉ giống như một màn tập dượt cho các trận đại chiến của thầy trò Guardiola, mức độ dễ dàng cũng chẳng kém nhiều so với khi họ đè bẹp Leicester 5-1 tại Premier League hồi cuối tuần.

Basel 0-4 Man City Day! Thong diep cho ca chau Au hinh anh 2
Chiến thắng 4-0 cho thấy sức mạnh của The Citizens

Điều đó nói lên được rằng Man City lúc này không chỉ chơi tốt mà tâm thế cũng rất vững vàng. Với một loạt nhân tố chất lượng nơi hàng phòng ngự, họ đã có sự cân bằng trong phòng ngự mà con số chỉ 2 bàn thua sau 5 trận vừa qua là minh chứng. Ngoài ra, những chiến thắng liên tiếp cũng đang tạo cho Man City một sự hưng phấn cực lớn. Họ hiểu rằng mùa này là cơ hội tốt để giành chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử hơn 120 năm.

Tương lai không ai biết trước, nhưng thuận lợi với Man City vào lúc này là rõ ràng. Một loạt những ứng viên nặng ký như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich đều có sự sa sút nhất định. Để đến mùa sau, khi họ củng cố sức mạnh thông qua thực hiện “bom tấn” chuyển nhượng hay cải thiện sự ăn ý của các ngôi sao, thiên thời của Man City sẽ không còn sáng rõ.

Hủy diệt Basel, Man City thiết lập kỷ lục mới tại Champions League
Không chỉ đặt một chân vào tứ kết, màn hủy diệt Basel còn giúp Man City thiết lập một kỷ lục mới tại Champions League.

Dĩ nhiên Guardiola chưa hoàn toàn hài lòng với đội bóng của mình. Vẫn có một số tình huống đội hình của Man City dâng lên cao và khi mất bóng tạo điều kiện để Basel tung ra một số pha phản công nguy hiểm. Cũng có 1 tình huống CĐV The Citizens phải thót tim khi Nicolas Otamendi có vẻ như đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm song thật may là các trọng tài đã không có tín hiệu bắt phạt đền.

Nhưng hầu hết nó đều diễn ra trong nửa đầu hiệp 1 khi Man City chưa sẵn sàng và Basel còn nguyên động lực phấn đấu. Hơn nữa, đó đã là phong cách của đoàn quân do Guardiola dẫn dắt. Họ dâng đội hình lên rất cao nghiền nát đối thủ và luôn biết cách lấy công bù thủ. Trước Basel, họ đã giữ sạch lưới và còn nã 4 bàn vào lưới đội chủ nhà.

Basel 0-4 Man City Day! Thong diep cho ca chau Au hinh anh 3
Đoàn quân của Guardiola khiến cả châu Âu e sợ

Một chút lấn cấn nơi hậu phương không thể phủ nhận khả năng xuyên phá của Man City. 4 pha dứt điểm thành bàn của Ilkay Gundogan (cú đúp), Bernardo Silva và Sergio Aguero đều rất đẹp mắt, cho thấy không chỉ đẳng cấp mà còn là sự thoải mái trong tâm lý của họ. Leroy Sane và David Silva mới trở lại sau chấn thương cũng lập tức để lại dấu ấn. Một khi họ sung sức, Man City sẽ còn lợi hại hơn nữa.

Ngay từ giờ, Man City đã có thể nghĩ về tứ kết. Cách biệt Basel 0-4 Man City là quá khó san lấp. Tại Premier League, The Citizens cũng đã tạo khoảng cách lên tới 16 điểm so với nhóm bám đuổi. Họ hoàn toàn có quyền thảnh thơi chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu lớn tại các đấu trường cúp đặc biệt là Champions League. Rất nhiều yếu tố để cho rằng đây là lúc chính những ông lớn châu Âu phải e ngại Man City. Câu chuyện ngược lại đã là quá khứ.

Basel 0-4 Man City Day! Thong diep cho ca chau Au hinh anh 4
Thông số trận đấu Basel 0-4 Man City

Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X