Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs PSG: Oan gia ngõ hẹp

Thứ Sáu 20/03/2015 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

8 cái tên tiêu biểu nhất của vòng tứ kết Champions League đã được xác định. Và sau lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League mới đây, Barcelona một lần nữa gặp lại người quen PSG, Ibra lại có dịp trả nợ đội bóng cũ đã hắt hủi mình.

Với 6/8 ông lớn góp mặt ở vòng tứ kết thì việc xảy ra những cuộc đại chiến tại lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League là không thể tránh khỏi. Bên cạnh cặp đấu trận tái hiện trận chung kết Champions League mùa trước Real Madrid vs Atletico Madrid thì một cặp đấu tâm điểm khách là Barcelona vs PSG. Một cặp đấu có nhiều tính kỵ giơ và vô cùng khó đoán, mà việc tương quan đối đầu hết sức cân bằng là 1 minh chứng. Đây cũng là cặp đấu mà người ta chờ đợi màn trả thù của Ibrahimovic với Blaugrana, đội bóng đã chôn vùi tham vọng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của anh.

Đầu mùa giải năm nay, những lá thăm may rủi đã đưa Barca gặp PSG ở bảng đấu tử thần. Ngoài 2 ông lớn trên còn có sự góp mặt của cựu vương Ajax và đội bóng tiềm ẩn nhiều bất ngờ Apoel. Thế nhưng với sức mạnh vượt trội của mình thì Barca và PSG đã dễ dàng giành những tấm vé đi tiếp một cách vô cùng thuyết phục. Và cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng bảng cũng là những trận đấu cảm xúc bậc nhất tại mùa giải năm nay. Trong trận lượt đi tại sân Công viên các Hoàng tử, Barca đang hừng hực khí thế với 8 trận toàn thắng ở La Liga và chưa bị thủng lưới lần nào. Thế nhưng chỉ trong vòng 54 phút, các học trò của ông Blanc đã nã vào lưới của thủ thành Stegen tới 3 lần. Đó cũng là lần đầu Blaugrana thất bại ở mùa giải năm nay và chính thất bại đó đã mở ra thời kỳ khủng hoảng vô cùng tồi tệ ở Nou Camp trong khoảng thời gian cuối năm 2014.

Boc tham tu ket Champions League Barcelona vs PSG hinh anh
Barcelona có rất nhiều duyên nợ với PSG

Thế nhưng trong trận lượt về, khi Barca có sự góp mặt của Suarez thì mọi thứ đã rất khác. Tam tấu Messi, Neymar và Suarez đã làm mưa, làm gió tại Nou Camp và mỗi người đã có 1 lần chọc thủng lưới của PSG. Chiến thắng 3-1 đó đã giúp thầy trò HLV Luis Enrique giành được ngôi đầu bảng ở vòng đấu cuối cùng, qua đó gặp nhiều thuận lợi ở lễ bốc thăm vòng 1/8 (về sau gặp Man City). Trận thắng ấn tượng trước nhà vô địch Ligue 1 cũng chính là thời điểm mở ra chương mới tươi sáng cho Barca ở mùa giải này. Từ sau trận đấu đó, đội bóng xứ Catalan đã thi đấu như lên đồng và đang là một trong những đội bóng hiếm hoi của châu Âu tràn đầy cơ hội “ăn 3” mùa này.

Tuy nhiên 2 trận đối đầu ở mùa giải này chỉ là những trận ở vòng bảng. 2 cuộc đấu còn lại của Barca vs PSG ở tứ kết mùa giải 2012/2013 mới thực sự là đỉnh cao của ân oán hận thù. Đó là mùa giải mà đội bóng nhà giàu nước Pháp mới trở lại Champions League và ôm nhiều tham vọng lớn. Thế nhưng họ đã bị Blaugrana loại một cách nghiệt ngã vì luật bàn thắng trên sân khách. Trong trận lượt đi tại Paris, khi tỷ số đang là 1-1 thì Barca được hưởng 1 quả 11m gây tranh cãi ở phút 90. Với pha đá phạt đền thành công của Xavi thì tưởng như mọi thứ đã chấm dứt với PSG. Tuy nhiên ở phút bù  giờ thứ 5, Matuidi đã làm sống lại cơ hội cho đội bóng Pháp bằng cú sút xa hết sức đẹp mắt. Thế nhưng trong trận lượt về tại Nou Camp, PSG một lần nữa dẫn trước nhưng họ vẫn bị cầm hòa 1-1 và chia tay tứ kết Champions League một cách đáng tiếc.

Và bây giờ, PSG sẽ có cơ hội không thể tốt hơn để trả đủ cả vốn lẫn lãi trước Barca khi họ lại được gặp nhau tại tứ kết. Thầy trò HLV Blanc càng trở nên tự tin hơn khi họ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm tại Champions League. Mà chiến thắng đầy quả cảm trước Chelsea tại vòng 1/8 đã cho thấy thực lực của nhà vô địch Ligue 1 đáng gờm như thế nào. Sức mạnh của PSG càng trở nên lớn hơn khi chân sút chủ lực Ibra chỉ bị UEFA treo giò 1 trận. Tiền đạo người Thụy Điển sẽ lại có thêm 1 cơ hội để rửa hận trước Barca khi tái xuất trong trận lượt về tại Nou Camp vào ngày 21/4 tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X