Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs AS Roma tại tứ kết Champions League: Bầy sói run rẩy

Thứ Ba 20/03/2018 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng đội bóng nào muốn gặp ứng viên vô địch số 1 Champions League như Barcelona ngay vòng tứ kết, AS Roma cũng vậy. Tuy nhiên, Bầy sói lại không may đón nhận điều đó.

 
Barca và công thức: 10 công nhân + 1 thiên tài

Thành công của Barcelona mùa này được xây dựng dựa trên công thức: 10 công nhân + 1 thiên tài. Dưới thời HLV Ernesto Valverde, Barca trở nên thực dụng hơn hẳn. Không còn chuyện cả đội hình dồn sang phần sân đối phương, tấn công càng nhiều càng tốt. Cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao chỉ đạo các học trò cầm chừng, chọn thời điểm thích hợp để dâng cao.

Tất cả đội hình Barca, ngoại trừ siêu sao Lionel Messi phải phục vụ cho lối chơi đó. Đó là lý do có những trận người ta thấy Blaugrana thậm chí còn cầm ít bóng hơn đối phương song vẫn là người giành phần thắng sau cùng. Đơn giản, họ có một Messi quá xuất chúng.

Barcelona vs AS Roma tai tu ket Champions League Bay soi run ray hinh anh
Barca đang bay trên đôi cánh Messi

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Chelsea là minh chứng rõ nét. Barca nhập cuộc rất bình thản nhưng cứ mỗi khi họ lên bóng hay chính xác hơn là cứ mỗi khi Messi lên bóng (phần còn lại bảo vệ khung thành) là khung thành đội bóng Anh lại chao đảo. 3 bàn thắng mà Barca có được trước Chelsea đều có sự tham gia trực tiếp của siêu sao người Argentina: 2 bàn, 1 kiến tạo.

Barca 3-0 Chelsea: Show diễn cho riêng thiên tài Messi
Trong vô vàn sự thật bao trùm bóng đá, một điều tựa chân lý làm nên tầm ảnh hưởng nhất nhì đối với môn thể thao vua và hiển nhiên trong cặp đấu kinh điển Barca...

Rõ ràng, HLV Valverde đã rất khôn ngoan khi đơn giản hóa khâu tấn công của Barca. Thiếu Neymar, ông không có ý định giữ nguyên sơ đồ 4-3-3 và thay vào đó một nhân tố khác. Ông chuyển sang 4-4-2 với chỉ Messi và Luis Suarez túc trực ở phía trên. Một người trăm công ngàn giỏi, một người đánh hơi bàn thắng cực chất vẫn đủ để hàng công Barca hoạt động hiệu quả.

Tính cả chiến thắng 3-0 trước Chelsea hồi giữa tuần, Barca đã có chuỗi 36 trận bất bại trong khuôn khổ La Liga và Champions League. Họ tiến những bước đầy vững chắc và không dễ để tìm ra điểm yếu ở cả hai đầu sân.

Barcelona vs AS Roma tai tu ket Champions League Bay soi run ray hinh anh 2
HLV Valverde giúp Blaugrana trở nên cân bằng hơn

Đường vào tứ kết của Barcelona:

Vòng bảng:
Lượt 1: Barcelona 3-0 Juventus
Lượt 2: Sporting Lisbon 0-1 Barcelona
Lượt 3: Barcelona 3-1 Olympiakos
Lượt 4: Olympiakos 0-0 Barcelona
Lượt 5: Juventus 0-0 Barcelona
Lượt 6: Barcelona 2-0 Sporting Lisbon

Vòng 1/8:

Lượt đi: Chelsea 1-1 Barcelona
Lượt về: Barcelona 3-0 Chelsea

AS Roma đang run rẩy

Cảm giác của người AS Roma thế nào sau khi lá thăm đưa họ gặp Barcelona tại tứ kết Champions League 2017/18? Chắc chắn là rất thất vọng. Chẳng đội bóng nào muốn gặp ứng viên vô địch số 1 Champions League như Barca thời điểm này, Roma cũng vậy. Tuy nhiên, Bầy sói lại không may đón nhận điều đó.

Khi còn thi đấu, Roma là 1 trong 5 “con mồi” ưa thích nhất của Andriy Shevchenko. “Sát thủ” người Ukraine đã 8 lần ghi bàn trước Bầy sói sau 13 lần đối đầu trên mọi đấu trường. Và trong lễ bốc thăm tứ kết Champions League tại Nyon, Thụy Sĩ tối thứ 6 vừa qua, Shevchenko lại thêm một lần gieo sầu cho các Romanista.

Barcelona vs AS Roma tai tu ket Champions League Bay soi run ray hinh anh 3

Barca vs Roma tại tứ kết Champions League


Bây giờ, khi Barca vs Roma tại vòng tứ kết Champions League, người ta tự hỏi đội bóng Ý sẽ lấy gì ra làm điểm tựa trước gã khổng lồ Tây Ban Nha? Rất ít. So với Barca, cả công và thủ của Roma đều thua kém rất xa.

Roma không sở hữu một hàng thủ lỳ lợm, ít nhất là so với mặt bằng tại châu Âu. Khi đối đầu với Messi cùng đồng đội, thật khó cho họ chống đỡ. Đừng quên rằng khi đối đầu tại vòng bảng Champions League cuối tháng 11 năm 2015 tại sân Camp Nou, Roma thua tới 1-6, nơi Messi, Suarez mỗi người lập cú đúp. Đó cũng là thất bại nặng nề nhất của một đại diện Ý trước Tây Ban Nha tại châu Âu.

Barcelona vs AS Roma tai tu ket Champions League Bay soi run ray hinh anh 4
Roma từng thua Barca 1-6 tại Camp Nou

Đi xuống phía dưới, trước mặt những Edin Dzeko, Diego Perotti hay Stephen El Shaarawy… sẽ là một hàng thủ cực kỳ vững chắc của Barca. Như đã nói ở bên trên, Blaugrana dưới thời HLV Valverde đã thực dụng và cân bằng hơn nhiều. Không còn chuyện họ dâng đội hình lên hết mức để rồi bị khoét vào những khoảng trống phía sau như trong quá khứ.

Xét về yếu tố kinh nghiệm trận mạc, Roma cũng không có thậm chí ngược lại. Họ mới chỉ 2 lần lọt vào tứ kết trong kỷ nguyên Champions League và đều bị loại ê chề bởi Man United lần lượt với tổng tỷ số 3-8 mùa 2006/07 và 0-3 mùa 2007/08. Riêng tại sân khách, Giallorossi bộc lộ rõ sự run rẩy.

Barcelona vs AS Roma tai tu ket Champions League Bay soi run ray hinh anh 5
Đội bóng Ý còn khá non nớt ở châu Âu

Trong 14 lần hành quân gần nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Roma chỉ thắng có 1 trước “tí hon” Qarabag còn lại là 7 thất bại và 6 trận hòa. Kết cục nào chờ họ khi chơi tại Camp Nou và trước gần 8 vạn CĐV Barca ở lượt đi đêm ngày 4/4 tới? Không khả quan cho lắm!

Roma có chút lợi thế khi được chơi tứ kết lượt về trên sân nhà. Nhưng đừng quên rằng trong 3 lần gần đây tiếp đón các đại diện Tây Ban Nha tới Olimpico, họ đều không thắng (thua 1, hòa 2). Sân bóng này chứng kiến Messi ghi bàn đầu tiên ở chung kết Champions League vào lưới M.U năm 2009 và chứng kiến Barca lên ngôi vô địch giải đấu lần thứ 3 trong lịch sử.

Tuy nhiên, rất có thể cũng chính Olimpico là nhân chứng cho một ngày 10/4 (lượt về) buồn bã của Roma. Xin lỗi, nhưng Bầy sói vẫn quá nhỏ bé so với người khổng lồ!

Đường vào tứ kết của AS Roma:

Vòng bảng:
Lượt 1: Roma 0-0 Atletico Madrid
Lượt 2: Qarabag 1-2 Roma
Lượt 3: Chelsea 3-3 Roma
Lượt 4: Roma 3-0 Chelsea
Lượt 5: Atletico Madrid 2-0 Roma
Lượt 6: Roma 1-0 Qarabag

Vòng 1/8:
Lượt đi: Shakhtar Donetsk 2-1 Roma
Lượt về: Roma 1-0 Shakhtar Donetsk

Lịch thi đấu cụ thể cặp đấu Barca vs Roma tứ kết Champions League:


Lượt đi: Barca vs Roma, 1h45 ngày 5/4 trên sân Camp Nou
Lượt về: Roma vs Barca, 1h45 ngày 11/4 trên sân Olimpico

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2017/18: Man City nội chiến Liverpool, Juventus sớm tái ngộ Real Madrid
Theo kết quả Bốc thăm C1, vòng tứ kết 2017/18 vừa được UEFA tiến hành thì hai đội bóng còn lại của Premier League sẽ phải loại nhau để giành 1 suất vào bán...

Barcelona vs AS Roma tai tu ket Champions League Bay soi run ray hinh anh 6
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2017/18

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X