Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs AS Roma (2h45 ngày 25/11): Không thể ngăn cản

Thứ Ba 24/11/2015 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đại thắng trước đại kình địch Real Madrid vừa qua đang khiến cho xứ Catalonia được phen mở hội linh đình. Trong bối cảnh này, xem ra một AS Roma đang trong khủng hoảng sẽ khó lòng có thể ngăn được bước tiến của thầy trò HLV Luis Enrique.

Cơn bão chấn thương đã không khiến cho sức mạnh của Barca bị thuyên giảm mà trái lại nó còn giúp đội bóng này đoàn kết và thi đấu thăng hoa hơn. Dưới sự xuất sắc của song sát Su-Ne, Blaugrana đã giành được 7 trận thắng liên tiếp tại La Liga và Champions League. Đặc biệt, mới đây nhà ĐKVĐ đã xuất sắc đánh bại đại kình địch Real Madrid với tỉ số 4-0 ngay tại thánh địa Bernabeu. Tất nhiên, thắng lợi trên đang giúp cho xứ Catalonia được phen mở hội linh đình và ngoài ra nó còn giúp cho thầy trò HLV Luis Enrique thêm phần tự tin trong mục tiêu bảo vệ thành công các danh hiệu cao quý trong mùa giải 2015-2016.

Barcelona vs AS Roma (2h45, 2511) Khong the ngan can hinh anh
Barca lúc này là không thể ngăn cản

Hiện tại, Barca đang vững vàng trên ngôi đầu bảng La Liga với 30 điểm, hơn Atletico 4 điểm và bỏ xa Real tới 6 điểm. Còn tại đấu trường Champions League, gã khổng lồ xứ Catalan đang thể hiện được sức mạnh vượt trội khi sở hữu chuỗi trận bất bại, giành được 10 điểm sau 4 lượt trận. Với kết quả trên, chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa thôi Barcelona sẽ chính thức giành vé vào vòng 1/8 trước một vòng đấu. Nhiệm vụ trên xem ra sẽ được hoàn tất không mấy khó khăn ở trận đấu Barcelona vs AS Roma tới đây. Thậm chí, với tinh thần hưng phấn, thầy trò HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể hướng tới một trận thắng đậm trước đại diện nước Ý đang ngập trong khủng hoảng.

Sao Barca dạy khôn: “Ronaldo cần học cách chấp nhận thất bại”
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Dani Alves không hề tỏ ra cảm thông với đồng nghiệp người Bồ Đào Nha bên kia chiến tuyến sau trận El Clasico nhục nhã của Real Madrid.

Barcelona giờ đây là một phiên bản gần như hoàn hảo và thật khó để tìm ra một đội bóng ở châu Âu có thể ngăn cản được sức mạnh có họ. Nhà ĐKVĐ Champions League thể hiện lối chơi gắn kết một cách khó tin với hàng loạt trụ cột đang ở đỉnh cao phong độ. Ở hậu phương là những Ter Stegen, Bravo, Pique, Mascherano, Dani Alves, Alba; hàng tiền vệ là Iniesta, Busquets và Rakitic. Trong khi đó ở hàng công, Blaugrana đang có một cặp song sát lợi hại nhất thế giới là Neymar – Suarez. Ngoài ra cũng cần phải nhắc đến một phát hiện mới mang tên Sergi Roberto. Không những thế, đội chủ sân Nou Camp còn đang có được lực lượng gần như đông đủ với sự trở lại mới nhất của siêu sao Lionel Messi.

Ngoài việc có được phong độ thi đấu cao, Barcelona còn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ sân Nou Camp. Được biết, thầy trò HLV Luis Enrique đang sở hữu thành tích 20 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường, trong đó có tới 18 trận thắng và 2 trận hòa. Trong khi đó, AS Roma đang có thành tích thi đấu đáng quên trong thời gian qua. Trước trận Barcelona vs AS Roma diễn ra, đoàn quân của HLV Rudi Garcia đã phải nếm trận hòa thất vọng trước Bologna, qua đó rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Còn tại Champions League, đội chủ sân Olimpico mới chỉ giành được 5 điểm sau 4 lượt trận, đáng quên nhất là thất bại 2-3 trước đội bóng nhỏ bé BATE Borisov.

Barcelona vs AS Roma (2h45, 2511) Khong the ngan can hinh anh 2
Trong khi Roma đang có phong độ thi đấu kém cỏi

Không chỉ có thế, AS Roma hành quân tới Nou Camp với một sự tổn thất lực lượng quá nặng nề. Cụ thể, hoàng loạt những trụ cột như Strootman, Capradossi, Totti, Gervinho, Salah đều vắng mặt vì chấn thương nặng, ngoài ra khả năng ra sân của Rossi vẫn còn bị bỏ ngỏ. Với quá nhiều bất lợi, thật khó để thầy trò HLV Rudi Garcia có thể tạo nên điều kỳ diệu trên sân Nou Camp. Không loại trừ, đại diện nước Ý phải trở thành nạn nhân tiếp theo trước sức mạnh không thể cản của gã khổng lồ xứ Catalan.

Thống kê đáng chú ý:

- Barca đã giành tới 13/15 trận thắng gần nhất tại Champions League.
- Barca chưa bao giờ giành chiến thắng trước Roma tại Champions League (thua 1 hòa 2).
- Roma là đội bóng duy nhất đá với Barca hơn 2 lần tại giải đấu số 1 châu Âu mà chưa thua.
- Đội chủ nhà bất bại trong 9 lần đối đầu gần nhất với các đại diện tới từ Ý với 7 thắng 2 hòa.
- 7 lần làm khách mới nhất, Roma không biết thắng (hòa 4 thua 3). Tuy nhiên trong 7 lần tới làm khách tại đất Tây Ban Nha mới đây, Roma mới thua có 2 trận, thắng 3.

Thông tin lực lượng:
Barcelona: Rafinha, Douglas – chấn thương nặng; Mascherano – chấn thương nhẹ.
AS Roma: Strootman, Capradossi, Totti, Gervinho, Salah – chấn thương nhẹ; Rossi – chấn thương nhẹ.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen – Alba, Mathieu, Pique, Alves – Rakitic, Busquets, Iniesta – Neymar, Suarez, Roberto.
AS Roma (4-3-3):
Szczesny – Maicon, Rudiger, Manolas, Digne, Pjanic, Keita, Nainggolan - Florezi, Dzeko, Iturbe.
Dự đoán tỉ số: Barcelona 3-1 AS Roma

Tình hình hiện tại của bảng E sau 4 lượt trận

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Barcelona431082+610
2AS Roma4121101005
3Leverkusen41121110+14
4BATE Borisov4103411-73



Xem video AS Roma 1-1 Barcelona (Vòng bảng Champions League 2015-2016):


TRỰC TIẾP Barcelona vs Roma

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X