Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và Juventus thống trị đội hình tiêu biểu Champions League

Thứ Năm 11/06/2015 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Hai đội bóng góp mặt tại trận chung kết đã đóng góp tới 15/18 cầu thủ trong danh sách những cầu thủ tiêu biểu Champions League 2014 - 2015 do UEFA bình chọn.

Sau chung ket C1, Barca va Juventus thong tri doi hinh tieu bieu hinh anh
Tam tấu MSN góp mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA
Như thường lệ, sau khi trận chung kết C1/Champions League kết thúc, tiểu ban kĩ thuật của UEFA sẽ bình chọn và đưa ra bản danh sách 18 cầu thủ xuất sắc nhất giải. Không có gì ngạc nhiên khi Barca và Juventus, hai đội bóng vừa cống hiến cho người hâm mộ một trận thư hùng mãn nhãn cuối tuần trước, đã thống trị đội hình tiêu biểu với tổng cộng 15 cái tên góp mặt.
Trong đó, nhà đương kim vô địch châu Âu, Barcelona chiếm ưu thế tuyệt đối với 10 cầu thủ. Gã khổng lồ xứ Catalan có một tập thể mạnh mẽ, gắn kết và đặc biệt là "cây đinh ba" Messi - Suarez - Neymar trên hàng công. Từ vòng bảng cho tới trận chung kết, không một hàng thủ nào có thể ngăn cản bộ ba trên tỏa sáng. Với sức mạnh đồng đều ở tất cả các tuyến, việc Los Blaugrana băng băng tiến tới chiếc cúp Champions League sau khi vượt qua những đội bóng tầm cỡ khác là chuyện không hề khó hiểu. Những nhà vô địch ở các giải đấu quốc gia hàng đầu châu Âu như Man City, Paris Saint-Germain, Bayern Munich và Juventus đều là bại tướng của đội bóng Tây Ban Nha. 
Sau chung ket C1, Barca va Juventus thong tri doi hinh tieu bieu hinh anh 2
Ronaldo giành danh hiệu "Vua phá lưới" cùng Neymar và Messi với 10 bàn thắng
Chính vì thế, trong 18 cầu thủ xuất sắc nhất tại đấu trường danh giá nhất lục địa già vừa qua có tới 10 cái tên là cầu thủ của Barca. Những cái tên đó là: Marc-Andre ter Stegen, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba, Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Luis Suarez, Lionel Messi và Neymar.
Á quân Juventus cũng đóng góp 5 cầu thủ bao gồm: Buffon, Chiellini, Marchisio, Pirlo và Morata. 3 cầu thủ còn lại là Toni Kroos, Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và đại diện duy nhất của Premier League, Branislav Ivanovic (Chelsea). Bất ngờ lớn nhất là đương kim vô địch nước Đức, Bayern Munich không có bất kì cái tên nào trong danh sách này dù đã lọt tới bán kết mùa giải năm nay.
Danh sách 18 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2014/15
Thủ môn: Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Gianluigi Buffon (Juventus)
Hậu vệ: Branislav Ivanovic (Chelsea), Gerard Pique (Barcelona), Javier Mascherano (Barcelona), Giorgio Chiellini (Juventus), Jordi Alba (Barcelona)
Tiền vệ: Ivan Rakitic (Barcelona), Sergio Busquets (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Claudio Marchisio (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Andrea Pirlo (Juventus)
Tiền đạo: Luis Suarez (Barcelona), Álvaro Morata (Juventus), Neymar (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Lionel Messi (Barcelona)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X