Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona giành Siêu cúp châu Âu 2015: Thắng to mà lo không ít!

Thứ Tư 12/08/2015 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Luis Enrique đã chính thức giành danh hiệu thứ 4 trong con đường hướng tới cú ăn 6 thần thánh sau trận Barca 5-4 Sevilla vào đêm qua. Các cule có thể ăn mừng với danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2015 nhưng với Enrique thì ông sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Đội bóng xứ Catalan tự tin bước vào trận Barca 5-4 Sevilla để giành Siêu cúp châu Âu 2015 trước đối thủ quen thuộc tại La Liga. Đoàn quân thiện chiến của Luis Enrique chẳng có lý do gì phải ngại đối thủ mà họ đã bất bại trong 11 trận trước đó như Sevilla. Thế nhưng đội bóng xứ Catalan đã bị dội gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 4 với cú đá phạt thành bàn của Banega. Khi chưa thể hiện được điều gì về lối chơi thì Blaugrana lại có được lợi thế nhờ sự tỏa sáng cá nhân của một cái tên quá quen thuộc – Lionel Messi. 2 quả đá phạt thần sầu thành bàn liên tiếp chỉ trong 8 phút của siêu sao người Argentina đã giúp đội bóng áo kẻ đỏ xanh lấy lại tinh thần. Dù vậy thì sau đó Barca không thật sự làm chủ trận đấu dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Số lượng cơ hội nguy hiểm mà Sevilla tạo ra chẳng hề kém đối thủ là bao, thậm chí nếu các chân sút đội bóng xứ Andalucia sắc bén hơn thì chưa chắc phần thắng đã thuộc về thầy trò HLV Luis Enrique.

Sau 2 bàn thắng của Messi trong trận Barca 5-4 Sevilla, đội bóng xứ Catalan có thêm 2 pha lập công nữa của Rafinha và Suarez để dẫn tới 4-1 sau 52 phút bóng lăn. Blaugrana dẫn đối thủ với tỷ số đậm như thực tế thì không lung linh đến thế. Pha lập công của Rafinha chỉ là tình huống phản công sau Sevilla bất ngờ dồn toàn bộ đội hình sang phần sân Barca những phút cuối hiệp 1. Còn bàn thắng của Suarez thì còn “lãng xẹt” hơn khi đó là pha bóng mà hậu vệ Tremoulinas đã biếu không cho chân sút người Uruguay cơ hội ngon ăn mười mươi. Kể cả bàn thắng ấn định tỷ số 5-4 của Pedro cũng không phải làm một pha tấn công mang thương hiệu Barca. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã băng vào sút bồi sau tình huống đá phạt của Messi. Đơn giản hơn, hầu hết các bàn thắng mà Barca ghi được vào lưới Beto vào đêm qua là các tính huống phát sinh chứ chẳng phải là ý đồ dàn xếp tấn công từ trước của thầy trò HLV Luis Enrique. Mà nên nhớ hàng thủ của Sevilla đã mất 4/5 vị trí chính thức cùng 2 tiền vệ trung tâm so với trận chung kết Europa League vào tháng 5 . Trước khi khen hàng công Barca ghi được 5 bàn thì nên nhìn vào sự yếu kém của hàng thủ chắp vá của ông Unai Emery trước đã.

Iniesta chan thuong.
Barca giành Siêu cúp châu Âu nhưng sự phụ thuộc Messi ngày càng lớn

Nhưng khâu tấn công có thể thông cảm vì Barca thiếu Neymar, Alba cũng như sự ra đi của đội trưởng Xavi. Tuy nhiên hàng thủ mới là “tử huyệt” đáng lo nhất của đội bóng xứ Catalan trong trận Barca 5-4 Sevilla. Lần đầu Stegen vào lưới nhặt bóng là 1 pha đá phạt, tuy nhiên trong tình huống trước đó thì chỉ cần Reyes và Vitolo đã xé toang hàng thủ Barca. Vì thế, Mascherano đã buộc phải phạm lỗi để ngăn cản các chân sút Sevilla băng lên đối mặt với thủ môn người Đức. 3 bàn thua sau đó ở nửa cuối hiệp 2 còn đáng báo động hơn khi đó đều là các pha bộc lộ “tử huyệt” của Blaugrana ở 2 cánh. Khả năng phòng ngự của Dani Alves là cực kém khi anh không thể ngăn Vitolo chuyền vào cho Reyes ghi bàn thứ 2 cho Sevilla. Điều tương tự ở bàn thua tiếp đó khi tuyển thủ Brazil để cho Tremoulinas thoải mái chuyền bóng như đặt cho Vitolo đánh đầu cận thành và Mathieu buộc phải phạm lỗi không bóng khiến đội nhà chịu quả phạt đền. Trong bàn thắng gỡ hòa 4-4 của Sevilla, Bartra đỡ... hụt bóng để Immobile dễ dàng chuyền như đặt cho Konoplyanka lập công.

Sau trận Barca 5-4 Sevilla, đội chủ sân Nou Camp đã giành danh hiệu thứ 4 trong tham vọng hướng tới cú ăn 6 dưới thời Luis Enrique. Tất cả đều đang tung hô Barca như một kẻ chinh phục vĩ đại, thế nhưng cần phải thực tế rằng Blaugrana vẫn còn quá nhiều vấn đề tồn tại. 5 bàn thắng thì rất ấn tượng nhưng 3 trong số đó đến từ đá phạt cố định, 2 bàn còn lại là do đối thủ mắc sai lầm. Trong khi đó hàng thủ của Barca cũng đã để lọt lưới tới 4 lần. Rõ ràng Barca của Luis Enrique chưa thể hoàn hảo như phiên bản của Guardiola dù họ cũng đang tiến rất gần tới cú ăn 6 vĩ đại như năm 2009. Thế nhưng kể cả điều đó có trở thành sự thật thì không nhiều người tin vào đế chế thống trị như khi họ còn chơi Tiki-Taka cách đây vài năm. Và nếu cứ đá như trận gặp Sevilla hôm qua thì Barca sẽ khó lòng bảo vệ được danh hiệu La Liga và Champions League đầy khốc liệt ở mùa giải tới.

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Xem thêm
top-arrow
X