Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua trắng Barca, Antonio Conte và các học trò phải tự trách mình

Thứ Năm 15/03/2018 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần này, The Blues chẳng thể đổ lỗi cho ai khác ngoài chính họ, bởi những sai lầm cá nhân trong màn đối đầu giữa Barca vs Chelsea đã giết chết giấc mơ cuối cùng của thầy trò Antonio Conte.

 
Ngay phút thứ ba, Lionel Messi mở điểm cho Barca tại Nou Camp. Trong tình huống đó, người ta sẽ nghĩ "Leo" tạt hoặc căng ngang vào trong cho đồng đội, nhả lại đằng sau hay giữ một nhịp, cố đưa bóng về cái chân trái ma thuật rồi tung ra cú dứt điểm bằng lòng quen thuộc. Không! "Leo" chọn giải pháp dứt điểm ngay bằng chân phải ở góc siêu hẹp, bóng lúc ấy đã đi gần sát đường biên ngang còn Thibaut Courtois đứng sát cột gôn chờ khép góc.
 
Thua trang Barca, Antonio Conte va cac hoc tro phai tu trach minh hinh anh
Thibaut Courtois chủ quan giúp Messi ghi bàn mở tỉ số.

Điều gì khiến "Leo" liều lĩnh đến thế? Rõ ràng, Messi đã nhìn ra khe hở rất lớn giữa hai chân Courtois khi thủ thành này đứng khép góc. Nhiều người có lẽ không nghĩ đối thủ sẽ dứt điểm thẳng ở góc như thế, trong tư thế phải di chuyển ở tốc độ cao và không thể dứt điểm ngay bằng chân thuận. Courtois cũng nghĩ thế để rồi nhận trái đắng khi không khép kịp chân để bóng lọt qua háng trước khi đi vào lưới.
 
Thibaut Courtois đã chủ quan trong pha bóng đó, để rồi bị Messi "xâu kim" trong bẽ bàng. Chelsea còn chưa kịp ổn định để triển khai lối chơi đã choáng váng vì đòn phủ đầu. Để rồi nhanh chóng sụp đổ vì những sai lầm cá nhân khác.
 
Trong bàn thua thứ hai, phút lơ đễnh của Cesc Fabregas khiến Messi cướp được bóng từ giữa sân, sau đó băng xuống bằng tốc độ của chiếc xe đua công thức 1 trước khi chuyền ngang đặt Ousmane Dembele vào tình huống quá thuận lợi để ghi bàn. Đến bàn ấn định tỉ số của Barca, ngoài sự xuất sắc của Messi, không thể bỏ qua đường chuyền hỏng của Azpilicueta giúp Barca có được tình huống tấn công nhanh.
 
Barca vs Chelsea Antonio Conte va cac hoc tro phai tu trach minh hinh anh 2
Thầy trò Antonio Conte mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu giữa Barca vs Chelsea.

Rõ ràng, Chelsea không thể lấy lý do nào khác để bao biện cho thất bại ngoài việc tự trách mình. Họ đã mắc quá nhiều sai lầm cá nhân ở cả hai lượt trận, để rồi tự tay dâng chiến thắng cho đối thủ. Trước đó ở trận lượt đi, đường chuyền ngang không địa chỉ của Christensen giúp Barca có được lợi thế bàn thắng sân khách, dù khi đó Chelsea đang tạo ra thế trận quá chắc chắn. Chính bàn thua đó khiến Antonio Conte không có quá nhiều lựa chọn về mặt tiếp cận trận đấu cho chuyến đi tới Nou Camp.
 
Sự non nớt của Christensen, sự chủ quan của Courtois, phút lơ đễnh của Fabregas cùng đường chuyền cẩu thả của Azpilicueta là nguyên nhân chính khiến Chelsea rời Champions League. HLV Diego Simeone từng ví rằng bóng đá cũng như chiến tranh, bên nào ít sai lầm hơn thì bên đó giành chiến thắng. Rõ ràng, Chelsea thua không hẳn vì đối phương hay hơn mà đơn giản bởi họ mắc quá nhiều sai lầm.
 

Đen thôi, đỏ quên đi?

 
Tất nhiên, các CĐV The Blues cũng có lý do để tiếc nuối thay cho thầy trò Antonio Conte trong trận đấu giữa Barca vs Chelsea. Một lần nữa, trọng tài lại gây tranh cãi khi không cho Chelsea hưởng phạt đền ở tình huống Marcos Alonso ngã trong vòng cấm phút 50. Gerard Pique cũng có tác động với Marcos Alonso bằng pha kéo tay. Nếu đó là quả phạt đền, mọi chuyện có thể đã khác với Chelsea.
 
Thua trang Barca, Antonio Conte va cac hoc tro phai tu trach minh hinh anh 3
Trọng tài trận Barca vs Chelsea lại gây tranh cãi khi không thổi phạt đền tình huống Marcos Alonso ngã trong vòng cấm.

Dù sao đi nữa, Chelsea cũng mang lại cho CĐV của họ những phút giây đáng xem tại Nou Camp khi dồn lên tìm kiếm bàn gỡ với hàng loạt cơ hội. Marcos Alonso rồi Antonio Rudiger đưa bóng chạm khung gỗ Barca. CĐV Chelsea lúc này chỉ có thể tự an ủi rằng nếu bóng đi chếch vào khung thành một chút thôi, mọi chuyện có thể đã khác. 
 
Nhưng dẫu sao đó chỉ là đôi chút điểm nhấn nho nhỏ của The Blues, bởi họ đã mắc quá nhiều sai lầm còn đối phương thì không.

Quý độc giả có thể theo dõi Bongda24h.vn tường thuật lại trận đấu giữa Barca vs Chelsea.

Thua trang Barca, Antonio Conte va cac hoc tro phai tu trach minh hinh anh 4
Thông số trận đấu Barca 3-0 Chelsea
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X