Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Atletico: Không phải M-S-N, Busquets mới là cơn đau đầu của Diego Simeone

Thứ Ba 05/04/2016 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tam tấu Messi, Neymar, Suarez rõ ràng là rất đáng sợ, tuy nhiên sức mạnh thật sự của Barcelona lại nằm ở cái tên Sergio Busquets. Phong tỏa được tiền vệ 27 tuổi sẽ là yếu tố quyết định thành bại của Atletico Madrid tại Nou Camp ở trận tứ kết lượt đi Champions League đêm nay.

Bộ não đích thực của Barcelona

Tiền vệ Sergio Busquets là một ngôi sao đẳng cấp thế giới, điều đó không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên người ta chưa bao giờ đánh giá đúng về anh. Busquets có dáng người cao, tương đối mảnh khảnh, không thực sự mạnh về tranh chấp tay đôi và chơi bóng cũng kém bắt mắt. Nhìn vào anh, đôi khi người ta nhầm tưởng đây chỉ là một cầu thủ trung bình. Đó cũng chính là lí do vì sao ngay cả các đồng nghiệp cũng không bỏ phiếu cho Busquets vào Đội hình tiêu biểu của FIFA năm vừa qua.

Thế nhưng trên sân cỏ, Busquets chứng minh những điều ngược lại bằng khả năng chơi bóng tuyệt vời của mình. Không chỉ là tiền vệ phòng ngự đơn thuần, anh giờ còn trở thành sự thay thế hoàn hảo cho huyền thoại Xavi nhờ khả năng chuyền bóng và nhãn quan tuyệt vời. Gary Neville giờ đã bị Valencia sa thải, song cựu chuyên gia phân tích của kênh Sky Sports chính là người thấu hiểu rõ nhất thứ vũ khí nguy hiểm mang tên Sergio Busquets.

Barca vs Atletico Khong phai M-S-N, Busquets moi la con dau dau cua Diego Simeone hinh anh
Busquets chính là bộ não của Barcelona

Trong buổi tối kinh hoàng mà Valencia nhận thất bại 7-0 trước Barcelona, Busquets chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh thể hiện khả năng bao sân cực rộng, có mặt ở mọi điểm nóng để phối hợp cùng đồng đội, lui về phòng ngự và hóa giải mọi nguy cơ. Với 97 đường chuyền thành công trên tổng số 106, 27 lần giành lại bóng (25% tổng tỷ lệ của Barcelona), Busquets khiến cho Valencia phải chịu áp lực liên tục suốt cả trận đấu.

Cũng trong trận đấu này, Busquets đã tung ra tổng cộng 5 đường chuyền đặt đồng đội của mình vào vị trí thuận lợi trong vòng cấm địa. Nổi bật trong số này là cú phất bóng ra biên cho Aleix Vidal rồi anh này căng ngang cho Luis Suarez ghi bàn. Tiếp đến là cú phất bóng thẳng cho Messi một-đối-một với Shkodran Mustafi. Kết quả là penalty cho Barcelona và trung vệ người Đức nhận thẻ đỏ.

Với những phẩm chất đó, có lẽ không quá lời khi coi Busquets là nhân tố gây nguy hiểm bậc nhất cho đội khách trong trận Barca vs Atletico Madrid đêm nay.

Simeone biết điều đó, nhưng…

Đã từng đối đầu với Barcelona nhiều lần trong những năm gần đây, một HLV tài năng như Diego Simeone rất dễ dàng nhận ra sự quan trọng của việc phong tỏa Sergio Busquets. Ngay trong cuộc đối đầu gần nhất, ở trận lượt đi giữa hai đội mùa này tại La Liga, chiến lược gia người Argentina đã chỉ đạo Antoine Griezmann lùi xuống để theo kèm Busquets. Cách làm này tỏ ra cực kỳ hiệu quả khi Atletico ghi được bàn dẫn trước và chơi lấn lướt hơn, nhưng chỉ trong khoảng 15 phút đầu trận.

Barca vs Atletico Khong phai M-S-N, Busquets moi la con dau dau cua Diego Simeone hinh anh 2
Atletico không được phép mắc sai lầm

Vốn là một cầu thủ cực kỳ thông minh, Busquets ngay lập tức biết cách thoát khỏi sự kèm cặp từ đối thủ. Anh lùi xuống chơi ngang hàng với hai trung vệ của Barcelona tạo thành bộ ba tam giác để phối hợp bóng. Lúc này chiến lược đeo bám của Griezmann phá sản hoàn toàn.

Rất có thể, ở trận đấu đêm nay HLV Simeone sẽ tiếp tục tìm kiếm biện pháp để “trị” Busquets. Tuy nhiên, có cách là một chuyện và phong tỏa được anh hay không lại là chuyện khác hoàn toàn. Nếu không giải quyết được nhiệm vụ khó khăn này, khả năng Los Rojiblancos thất bại ở Nou Camp rất lớn.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X