Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thua đậm PSG: Ngày đen tối của MSN

Thứ Tư 15/02/2017 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến hành quân của Barcelona tới sân Công viên các Hoàng tử đã bị biến thành một cơn ác mộng khi họ để PSG nã vào lưới 4 lần mà không có chút động thái phản kháng. Điều đó quả thực cũng dễ hiểu khi mà bộ ba MSN trứ danh đã bị đạo quân tinh nhuệ của Unai Emery bắt chết hoàn toàn.

Trước trận đấu với PSG tại vòng 1/8, Barcelona mới chỉ phải đón nhận một trận thua duy nhất tại Champions League năm nay. Đó là thất bại với tỉ số 1-3 trên sân Etihad của Man City. Nhưng ít nhất ở trận đấu đó, gã khổng lồ xứ Catalan còn ghi được bàn thắng. Còn ở trận đại chiến với đối thủ quen thuộc PSG tại sân Công viên các Hoàng tử vừa qua, hàng công của Barca gần như không làm cho thủ thành Kevin Trapp của đối thủ phải đổ mồ hôi.

Những pha phối hợp tấn công của Barca dễ dàng bị các cầu thủ PSG bẻ gãy. Los Blaugrana gần như cũng chỉ chuyền qua chuyền lại ở rìa vòng cấm của gã nhà giàu nước Pháp chứ ít khi có một pha bóng nào tạo ra được nguy hiểm thực sự tới khung thành đối phương. Thông thường, mỗi khi tập thể Barca chơi không tốt như vậy, sẽ có một siêu sao vươn lên tỏa sáng và đưa đội bóng vượt qua khó khăn. Nhưng trước PSG, không có bất kỳ một cầu thủ nào của đội bóng xứ Catalan lên tiếng để đem về cho đội bóng dù là một hy vọng nhỏ nhoi trước trận lượt về.
Barca thua dam PSG Ngay den toi cua MSN hinh anh
Barcelona có một trận đấu tệ hại trước PSG

Messi là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng nhất bởi anh nổi tiếng với đôi chân như biết phù phép như biết phù phép với trái bóng. Thế nhưng, ngôi sao người Argentina lại trải qua một trận đấu đáng quên. Thống kê cho thấy đây là lần đầu tiên La Pulga không thể chạm bóng nổi một lần trong vòng cấm địa đối phương ở mùa giải năm nay. M10 chỉ đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công vỏn vẹn 76% và không tạo ra được bất kỳ cơ hội dứt điểm nào cho đồng đội. Anh cũng chỉ tung ra được đúng một cú sút trong toàn bộ thời gian trận đấu. Chỉ đáng tiếc là cú sút đó thậm chí còn không thể bay tới được vị trí của thủ thành Kevin Trapp.

Không những mất dạng trên mặt trận tấn công, Messi còn mắc phải một sai lầm ngớ ngẩn khiến Barca phải trả giá bằng một bàn thua. Cụ thể, ở tình huống mà Draxler nâng tỉ số lên thành 2-0 cho PSG, chính Messi là người đã bị cướp bóng ngay trên phần sân nhà. Sau đó, chỉ mất một vài nhịp, Verratti đã có được một đường chuyền xuất sắc để mở ra cơ hội không thể ngon ăn hơn cho Draxler.
Thua đậm PSG, Barca san bằng một loạt kỷ lục tệ hại
Với việc bị PSG đả bại tới bốn bàn không gỡ, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã san bằng một loạt kỷ lục đáng quên trong lịch sử đội bóng.

Barca thua dam PSG Ngay den toi cua MSN hinh anh 2
Messi không có lấy một lần chạm bóng trong vòng cấm địa PSG

Dẫu sao, màn trình diễn của Messi có lẽ vẫn còn xuất sắc hơn Luis Suarez. Trung phong người Uruguay không tung ra nổi bất kỳ cú sút nào về phía khung thành PSG ở trận đấu vừa qua. Tiền đạo 30 tuổi hoàn toàn mất dạng khi phải đối đầu với hàng phòng ngự trẻ măng của đội bóng thủ đô Paris. Suarez đã cố gắng đi bóng tổng cộng 5 lần nhưng chỉ có 1 lần thành công. Kết quả của pha bóng đó thực ra cũng không đi đến đâu. Có thể nói, Suarez đã bị cô lập hoàn toàn với các đồng đội và bị khắc chế hoàn toàn bởi cặp trung vệ non nớt Kimpembe – Marquinhos.

Trong cây đinh ba MSN, chỉ có mũi nhọn Neymar là thi đấu sáng sủa nhất trước PSG. Ngôi sao người Brazil đi bóng thành công tới 8 lần và là người tạo ra cơ hội ghi bàn tốt nhất cho Barca trong trận đấu. Ở pha bóng đó, Neymar đã chứng tỏ nhãn quan ấn tượng với một tình huống chọc khe xé toang hàng thủ PSG. Tuy nhiên, Andre Gomes lại có một cú sút quá thiếu tự tin và không đủ sức hạ gục Kevin Trapp. Về khoản dứt điểm, Neymar cũng không khá hơn các đồng đội là bao khi chỉ tạo ra được 2 cú sút đi chệch khung thành.
Barca thua dam PSG Ngay den toi cua MSN hinh anh 3
Tam tấu MSN không một lần đưa bóng đi trúng khung thành PSG

Có lẽ đã từ rất lâu rồi bộ ba MSN mới có một trận đấu mà không ai tung ra nổi một cú sút trúng khung thành đối phương. Nhiều người cho rằng đấu pháp của HLV Luis Enrique ở trận đấu vừa qua có vấn đề nhưng rõ ràng phong độ không tốt của tam tấu MSN cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến Barca nhận thất bại muối mặt và đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League.
Những điểm nhấn sau thất bại kinh hoàng của Barca trước PSG
Với một hàng tiền vệ và hậu vệ không thể tệ hại hơn, Barca đã phải nhận thất bại nặng nề 0-4 trên sân PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League và cơ hội đi...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)


⇒ Tổng hợp tin chuyển nhượng mới nhất và lịch thi đấu bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X