Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sắp trả giá cực nặng vì chức vô địch Champions League

Thứ Tư 01/07/2015 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang xem xét để chuẩn bị đưa ra án phạt cho Barca vì không kiểm soát được CĐV mang yếu tố chính trị vào trong trận chung kết Champions League 2014/2015 cách đây không lâu.

Barca sap tra gia cuc nang vi chuc vo dich Champions League hinh anh
Barca sẽ bị phạt nặng vì CĐV mang yếu tố chính trị vào trong bóng đá.

Như vậy, Barca đã giành chức vô địch Champions League 2014/2015 một cách thuyết phục sau khi đá bại Juventus cách đây không lâu. Chưa hết, gã khổng lồ xứ Catalan đã hoàn tất được cú ăn ba lịch sử và trước mắt họ sẽ là 3 danh hiệu: Siêu cup châu Âu, Siêu cup TBN và FIFA Club World Cup, qua đó hiện thực hóa được cú ăn sáu thần thánh như những gì họ đã làm ở mùa giải 2008/2009.

Tuy nhiên, niềm vui của Barca đã không được trọn vẹn khi mới đây họ bị Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sờ gáy. Theo đó, một nhóm CĐV của đội bóng đã mang lá cờ “Estaladas”, lá cờ ba sọc đại diện cho sự độc lập và tự chủ của khu vực tự trị Catalan đến với Berlin trong trận chung kết. Thậm chí họ còn hô vang khẩu hiệu “Freedom for Catalonia” để đòi quyền tự trị cho xứ Catalan.

Thời gian qua, vấn đề xứ Catalan đòi thành lập một khu tự trị đang khiến cho chính quyền Tây Ban Nha khá đau đầu. Để chấm dứt được điều này, chính quyền TBN đã liên hệ với Liên đoàn bóng đá TBN dọa “tẩy chay” Barca nếu như xứ Catalan độc lập (không cho Barca đá La Liga). Nhưng mọi chuyện vẫn chưa ổn thỏa.

Tuy nhiên, UEFA đã không chấp nhận việc CĐV Barca đưa chính trị vào trong bóng đá. Vì lý do trên, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải điều trần trước cơ quan cao nhất của bóng đá châu Âu vào ngày 23/7 tới đây. Nếu thất bại trong các cuộc tranh luận, Barca sẽ phải chịu một khoản phạt 60 nghìn euro đồng thời cấm các cule quá khích tham dự những trận đấu ở Champions League mùa sau. Đây rõ ràng là điều mà Barca không hề mong muốn.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X