Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Nín thở chờ bốc thăm Champions League

Thứ Hai 15/12/2014 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona có nguy cơ “tái đấu” với một trong những đội bóng nhiều duyên nợ như Arsenal, Juventus hay Man City ngay lượt trận 1/8 Champions League.

Mấy năm trở lại đây, làng túc cầu châu Âu rỉ tai nhau rằng: Nếu đội bóng nào muốn vô địch Champions League thì trước hết phải đánh bại Barca, và nghiễm nhiên từ đó đại diện của TBN luôn trở thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu cao quý nhất châu Âu. Lời nhận xét này cũng rất có lý, đơn cử là việc, Inter, Chelsea, Bayern đều vượt qua Barca ở bán kết để rồi sau đó lên ngôi tại Champions League.

Barca nin tho cho le boc tham Champions League. hinh anh
Barca nín thở chờ lễ bốc thăm Champions League.

Vào tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn vào Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League tại Nyon, Thụy Sĩ với những lá thăm may rủi. Nếu như trước đây, với sức mạnh tuyệt đối của Barca, người Catalan không thèm đoái hoài gì đến sự kiện này. Tuy nhiên, thời thế thay đổi, đội chủ sân Nou Camp đang trình diễn một bộ mặt “xấu xí” khi thể hiện phong độ thiếu ổn định. Và đây cũng là lúc các cule lo sợ, họ lo sợ đội bóng sẽ gặp bất lợi tại vòng 1/8 trước những đối thủ đầy duyên nợ.

Nhìn vào kết quả tại vòng bảng Champions League, Barca đã giành vị trí nhất bảng F sau khi đánh bại PSG. Điều đó cũng có nghĩa, những đối thủ của đội chủ sân Nou Camp sẽ là một trong những đội bóng: Juventus, Basel, Bayer Leverkusen, Arsenal, Man City, Schalke 04, Shakhtar Donetsk. Đây đều là những đội bóng rất quen thuộc với Barca khi tất cả đã từng chạm trán trong những mùa giải gần đây.

Nếu như Barca có thể ra oai với những đội bóng hạng trung như Basel, Bayer Leverkusen, Schalke 04 hay Shakhtar Donetsk thì những trận đấu với Juventus, Arsenal và Man City đã khiến gã khổng lồ nhiều phe khốn đốn. Đơn cử là việc “Bà đầm già” đã từng cho Barca phải ôm hận tại tứ kết Champions League 2002-2003 sau khi để thua 2-3 sau hai lượt trận.

Arsenal đã không còn xa lạ gì với Barca, hơn một thập kỷ trở lại đây, hai đội bóng đá gặp nhau tới 7 lần, trong đó đại diện của TBN đang tỏ ra vượt trội hơn đối thủ với 4 trận thắng. Đặc biệt trong những lần đối đầu này cần phải nhắc đến trận chung kết Champions League mùa giải 2005-2006 khi Barca đánh bại Arsenal 2-1 để giành ngôi vô địch.

Trong khi đó, Man City chắc hẳn vẫn còn nhớ mãi mối thủ mà bị Barca loại khỏi Champions League mùa bóng năm ngoái với tỉ số chung cuộc 4-1. Giấc mộng làm nên lịch sử tại châu Âu của The Citizens đã bị dập tắt với những sai lầm mà họ đã mắc phải tại hai lượt trận với Barca. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại nếu hai đội tái đấu thì chưa biết “mèo nào cắn mửu nào”. Trong khi Man City dần thi đấu ổn định tại Premier League thì Barca lại thể hiện phong độ thiếu ổn định khi để Real vượt mặt tại La Liga.

Và khi Lễ bốc thăm Champions League sắp sửa được diễn ra, người Catalan đang nín thở để mong chờ đội bóng con cưng của mình sẽ không phải gặp những đối thủ mạnh như Juventus, Arsenal hay Man City.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X