Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca bất ngờ "viêm cánh" trước đại chiến với Bayern

Thứ Ba 05/05/2015 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đại chiến Barca vs Bayern tại bán kết lượt đi Champions League, gã khổng lồ xứ Catalan đã bất ngờ thiếu vắng sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Jordi Alba vì vấn đề sức khỏe.

Barca bat ngo viem canh truoc dai chien voi Bayern hinh anh
Alba vắng mặt trong trận Barca vs Bayern.

Theo báo cáo từ đội ngũ y tế của Barca, hậu vệ cánh trái Jordi Alba đã không có được thể lực tốt nhất để có mặt trong trận đại chiến Barca vs Bayern tại bán kết Champions League được tổ chức trên sân Nou Camp vào rạng sáng 7/5 tới. Đây là thông tin khá bất ngờ khi trước đó cầu thủ người TBN vẫn thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận Cordoba 0-8 Barca tại vòng 35 La Liga cuối tuần qua.

Sự vắng mặt của Alba là một mất mát khá lớn dành cho Barca. Với tốc độ và kỹ thuật, cầu thủ 26 tuổi là giải pháp tấn công khá lợi hại ở phía hành lang cánh trái. Mùa giải năm nay, Alba đã kịp để lại 2 bàn thắng, 5 đường kiến tạo trong 34 lần ra sân cho gã khổng lồ xứ Catalan, một thành tích ấn tượng. Không những thế, với khả năng đọc tình huống tốt, Alba còn được giới chuyên gia đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự và là lá chắn thép bên cánh trái.

Nhiều khả năng, HLV Luis Enrique sẽ sử dụng quân bài Adriano nhằm giải pháp thay thế. Dù được đánh giá là cầu thủ khá đa năng nhưng cầu thủ người TBN đã cho thấy gánh nặng về tuổi tác, điều này được minh chứng rõ nhất qua những bước di chuyển và thể lực của cầu thủ này. Và rõ ràng, đây là một trong những khâu yếu điểm của Barca mà Bayern cần chú ý để khai thác trong trận đấu này.

Dù vậy, ngoài việc thiếu vắng đi Alba thì Barca sẽ có cho mình lực lượng mạnh nhất trước cuộc tiếp đón với Bayern. Cách đây không lâu, bệnh nhân Thomas Vermaelen đã chính thức trở lại sau 1 năm sau chấn thương nặng.

Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại, Bayern đang gặp tổn thất lực lượng rất nặng nề trước trận đấu quan trọng này. Cụ thể, những cầu thủ quan trọng như Robben, Ribery, Alaba chắc chắn sẽ không thể ra sân vì chấn thương nặng. Rõ ràng, trong một trận cầu quan trọng này thì những chấn thương của các cầu thủ sẽ khiến cho trận đấu thiếu đi phần hấp dẫn và chất lượng.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X