Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca – Ajax (01h45 22/10): Màn tập dượt cho El Clasico

Thứ Ba 21/10/2014 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá cao hơn đối thủ cả về đẳng cấp lẫn lực lượng, cộng thêm lợi thế sân nhà, người hâm mộ Barcelona đang kỳ vọng thầy trò HLV Luis Enrique sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước đại diện đến từ Hà Lan. Quan trọng hơn, Barca cần phả có sự tính toán hợp lý để giữ sức chuẩn bị cho trận El Clasico cuối tuần này gặp đại kình địch Real Madrid.

* Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật và bình luận trực tiếp trận đấu này

Messi và Neymar một lần nữa mang về chiến thắng cho Barca
Messi và Neymar chính là điểm tựa trên hàng công của Barca vào thời điểm này

Ở vòng đấu trước, đội bóng xứ Catalonia vừa để thất thủ 2-3 trên sân của PSG, qua đó tạm thời bị nhà ĐKVĐ Ligue chiếm mất ngôi đầu bảng F. Mặc dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đó cũng trận đấu duy nhất mà Barca đã để lọt lưới kể từ đầu mùa. Có thể nhận thấy rằng bước sang mùa giải năm nay, hàng phòng ngự của Blaugrana đã chơi ổn định và chắc chắn hơn rất nhiều. Đặc biệt, sau sự xuất hiện của tân binh Jeremy Mathieu, Barca xem như đã sở hữu một trung vệ có khả năng không chiến rất tốt ngay trước khung thành. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói đến vai trò của các tiền vệ như Busquets hay Rakitic trong nhiệm vụ đánh chặn từ xa.

Đánh giá về hàng công của Barca, đương nhiên những nhân tố đáng chú ý nhất chỉ có thể là bộ đôi Neymar-Messi. Phần lớn các trận đấu vừa qua, gần như đội bóng chủ sân Nou Camp đã phải sống nhờ nguồn cảm hứng từ hai ngôi sao này. Trong khi Neymar ghi được 9 bàn thắng thì Messi có được 8 bàn cùng 8 pha kiến tạo (trên mọi đấu trường). Dưới thời HLV Enrique, Messi cũng có thể xem là một sự khác biệt đáng kể trong lối chơi của Barca. Thay vì chỉ tập trung ghi bàn như các mùa giải trước, ngôi sao người Argentina đã chủ động đá thấp hơn, vừa làm nhiệm vụ tổ chức, liên kết lối chơi và đặc biệt tỏ ra vô cùng xuất sắc trong khâu kiến tạo.

Nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ cất một số trụ cột của Barca ở trận này trên băng ghế dự bị. Theo một số nguồn tin, những cầu thủ sẽ được cho nghỉ ngơi là tiền vệ Andres Iniesta, hậu vệ trái Jordi Alba, tiền vệ Ivan Rakitic và cả thủ môn Bravo. Như vậy, HLV Enrique sẽ cân nhắc đến phương án sử dụng Xavi cho trận gặp Ajax đêm nay. Trên thực tế, với bản lĩnh và kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại Champions League, “lão tướng” người Tây Ban Nha có thể xem là một sự lựa chọn mang tính an toàn nhiều hơn. Mặc dù vậy, việc Xavi xuất hiện ngay từ đầu cũng có thể ảnh hưởng phần nào đến lối chơi nhanh và trực diện của Barca, khi mà tiền vệ 34 tuổi thường tỏ hơi rườm rà trong các tình huống ban chuyền ở giữa sân.

Rakitic mang lại sự cân bằng cho tuyến giữa của Barcelona
Rakitic mang đến sự trực diện và tốc độ cho lối chơi của Barca

Ajax Amsterdam đang thi đấu khá “nhạt nhòa” trong giai đoạn gần đây. Kể từ sau thắng lợi 1-0 trước Feyenoord từ ngày 21/9 đến bây giờ, đội bóng thủ đô Hà Lan chỉ biết hòa và thua tại giải quốc nội. Trên đấu trường Champions League, ở vòng đấu trước, Ajax cũng chỉ giành được trận hòa 1-1 trước APOEL. Rõ ràng, với một phong độ không mấy thuyết phục như vậy, thầy trò HLV Frank de Boer sẽ có rất ít cơ hội để làm nên bất ngờ tại sân Nou Camp đêm nay.

Nhìn chung, trong bối cảnh Barca đang đặt mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn để nuôi hy vọng lấy lại ngôi vị số một bảng F từ tay PSG, chắc chắn đội chủ nhà sẽ áp đặt thế trận tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng ngay từ đầu. Ajax cũng có thể trông chờ vào các tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên, khi mà những cái tên trên tuyến đầu của đội bóng Hà Lan như Ghazi, Sigthorsson hay Schone đều chưa phải các cầu thủ ở đẳng cấp cao nhất, sẽ là rất khó khăn cho thầy trò De Boer.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Stegen – Alves, Mascherano, Mathieu, Adriano – Roberto, Busquets, Xavi – Munir, Messi, Neymar.

Ajax (4-3-3): Cillessen – Rhijn, Veltman, Moisander, Viergever – Klaassen, Serero, Andersen – Ghazi, Sigthorsson, Schone.

Dự đoán: Barca 3-0 Ajax

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X