Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-1 Arsenal: Wenger, ngài đã thấy nhục chưa?

Thứ Năm 17/03/2016 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Barca 3-1 Arsenal diễn ra theo đúng suy nghĩ của hầu hết các tín đồ túc cầu giáo. Messi và các đồng đội đá thong dong, đá như đi chơi, thậm chí chẳng buồn đá nhưng họ vẫn thắng dễ một The Gunner vô cùng bạc nhược.

Kết quả ở lượt đi là quá đủ để giúp Blaugrana đi tiếp, mà thật ra người ta đã nghĩ tới tấm vé vào tứ kết cho thầy trò HLV Enrique khi biết họ chạm trán Pháo thủ thành London. Thế nhưng người ta vẫn chờ đợi trận lượt về Barca 3-1 Arsenal với hy vọng sự bất ngờ của trái bóng tròn. Hơn thế là màn trình diễn của thầy trò HLV Wenger làm sao cho xem được. Ozil và các đồng đội phải chứng tỏ rằng họ vẫn là đội bóng lớn tại châu Âu, không dễ bị bắt nạt. Kể cả thua trận thì đội bóng áo đỏ cũng phải vớt vát lại danh dự của mình để rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu. Họ không thể đánh bại một Barca hùng mạnh nhưng ít nhất phải khiến đối thủ tôn trọng, thế nhưng thật buồn họ lại thua một cách toàn diện…

Dư âm Barcelona 3-1 Arsenal: Những quyết định khó hiểu của Wenger
Việc HLV Arsene Wenger sử dụng Iwobi, Flamini trong đội hình xuất phát ở trận Barcelona 3-1 Arsenal chính là những quyết định gây bất ngờ lớn nhất cho người...

Trận đấu Barca 3-1 Arsenal bắt đầu bằng tinh thần lật ngược thế cờ của đội khách như tuyên bố của Wenger. Quả thật họ đã chơi tốt hơn hẳn đội chủ nhà trong 15 phút đầu, Ozil và El Nenny có những cơ hội từ sự quyết tầm ấy của đội bóng áo đỏ. Tất nhiên đòn phủ đầu của đại diện nước Anh đã được Enrique tiên liệu từ trước và hàng thủ Blaugrana đã chủ động chống đỡ. Sau khi phủ đầu bất thành, trận đấu Barca 3-1 Arsenal lại đâu vào đó, đi vào diễn biến mà hầu như ai cũng có thể đoán được. Messi và các đồng đội cầm bóng và kiểm soát thế trận. Và dù họ không tấn công ào ạt như mọi khi nhưng vẫn có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 18. Như vậy có thể hiểu 3 phút sau ý đồ đánh phủ đầu của Wenger, mọi hy vọng lật ngược thế cờ của Arsenal bị dập tắt.

Hinh anh nao da lap lai qua nhieu
Hình ảnh này tiếp tục được lặp lại

Tổng tỷ số lúc này đã là 3-0, tất nhiên Barca chẳng có gì phải lo lắng cả. Cùng với toan tính giữ sức của Enrique, Messi và các đồng đội thi đấu chẳng khác gì một buổi đá tập trước Arsenal. Họ cầm nhiều bóng nhưng cũng không quá khao khát tấn công ghi bàn. Việc Blaugrana đá “lỏng chân” giúp Pháo thủ đã thi đấu tốt trong cửa cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Đội bóng áo đỏ tấn công bằng tinh thần và… niềm tin của sự bất ngờ. Và bàn thắng của El Nenny ở phút 51 là thành quả đến từ một thế trận kỳ lạ như thế. Arsenal thì chơi với hơn 100% sức lực, còn Barca có lẽ chưa bung hết một nửa sức mạnh của mình. Sự chủ quan thấy rõ của đội bóng đá xứ Catalan đã khiến nhiều Gooner lại thắp lên hy vọng lật đổ của đội khách.

Chiến thuật Bayern 4-2 Juventus: Bà đầm già thua nhưng Allegri thì đã thắng Pep
Trận đấu Bayern 4-2 Juventus có thể coi là điển hình của sân chơi UEFA Champions League. Một trận cầu mà CĐV của cả hai đội đã phải trải qua tất cả các cung...

Thế nhưng trong lúc Barca thi đấu thiếu tập trung nhất thì Wenger lại không biết tận dụng cơ hội. Nếu Arsenal tung Giroud, Walcott vào từ đầu hiệp 2 và chấp nhận chơi tấn công toàn lực trong thế không còn gì để mất thì khả năng họ sẽ không chỉ là bàn thắng của El Nenny. Nhưng như thường lệ, chiến lược gia người Pháo luôn rất chậm chạp trong việc đọc trận đấu và đưa ra quyết định. Để rồi khi Enrique nhận ra điều này và xốc lại đội hình thì mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Đúng 15 phút sau khi Arsenal có bàn thắng gỡ hòa, Suarez đã đưa Barca trở lại thế dẫn bàn quen thuộc. Và phải tới khi bị thủng lưới bàn thứ 2 thì “Giáo sư” mới tung Giroud, Walcott vào sân nhưng đã quá muộn, bởi đó là thời điểm Barca đã trở lại làm chủ trận đấu.

Co le Wenger nen chia tay Arsenal de giu lai su tu trong
Có lẽ Wenger nên chia tay Arsenal để giữ lại sự tự trọng

Trận đấu Barca 3-1 Arsenal còn khiến người ta cảm thấy Wenger đã thật sự “lẩm cẩm” về cách bố trí nhân sự. Chẳng hiểu, chiến lược gia 67 tuổi nghĩ gì mà tung hàng loạt “siêu dự bị” như Ospinha, Flamini, Iwobi, El Nenny, Welbeck ra sân trong một trận đấu quan trọng như thế này. Nếu là ý đồ buông xuôi thì quả thật Wenger quá bạc nhược bởi ông cũng từng tung đội hình dự bị ở FA Cup và League Cup (rồi bị loại) vì tập trung cho Champions League. Còn nếu ý đồ gây bất ngờ cho Barca thì quả là nực cười bởi sự bí ẩn không nằm ở cầu thủ khi đã có máy móc phân tích kỹ càng. Cái cần của ông thầy người Pháp là sự đột biến về lối chơi thì mới có thể khiến Blaugrana không kịp trở tay thì lại chẳng thấy đâu.

Các Gooner đang trải qua những tháng ngày vô cùng tồi tệ khi đội nhà cứ liên tiếp thất bại. 5 trận thua, 2 hòa trong 8 trận gần đây quả là đáng báo động. Tệ hơn thầy trò HLV Wenger thua trong thời điểm quan trọng nhất mùa giải để đứng trước nguy cơ trắng tay vô cùng lớn dù đây mới là tháng 3. Pháo thủ đã thua Watford, Swansea City thì chẳng trách Barca chẳng buồn đá dù đây là vòng đấu loại trực tiếp của Champions League. Giờ thì Arsenal không còn được coi là một ông lớn nữa, họ chẳng khác gì một “kẻ lót đường” trong mắt các cầu thủ Barca. Thế nhưng rõ ràng nó phản ánh đúng thực tế khi Wenger đang ngày càng “lú lẫn” trên băng ghế huấn luyện ở sân Emirates.

thong tin sau tran Barcelona vs Arsenal
Thông tin sau trận Barcelona vs Arsenal

Thua Barca là quá bình thường, nhưng nên nhớ Arsenal đã thua cả Watford ở FA Cup, Sheffield ở League Cup. Chẳng phải vì 1, 2 trận thua mà với The Gunner nó đã thành hệ thống. Với một đội bóng lớn sa sút đến thế thì bảo sao các Gooner không đau đớn cho được. Và có lẽ việc bị Blaugrana coi thường trong trận đấu vừa kết thúc là giọt nước tràn ly với các CĐV đội bóng thành London. Vì thế giờ là lúc Wenger cần nhìn lại mình, ông đang làm gì để khiến Pháo thủ ra nông nỗi bi thảm này? Nếu còn tự trọng thì chiến lược gia 67 tuổi hãy giải thoát cho Arsenal để tránh khỏi tình trạng tụt dốc không phanh như hiện nay.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X