Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Champions League: Những họng súng trong tay áo

Thứ Hai 04/05/2015 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một chặng đường rất dài thì đấu trường số 1 cấp CLB đã đi đến hồi gay cấn nhất. Và còn gì đáng chờ đợi hơn khi lịch thi đấu bán kết Champions League 2014/2015 có sự góp mặt của 4 gã khổng lồ đích thực của bóng đá châu Âu là Real, Barca, Bayern và Juventus.

Sau khi UEFA tiến hành bốc thăm chia cặp và lên lịch thi đấu bán kết Champions League 2014/2015, những tín đồ túc cầu trên toàn thế giới không thể ngồi yên được nữa. Đơn giản là bởi Real, Barca, Bayern, Juve là 4 đội bóng được coi là mạnh nhất tại châu Âu vào thời điểm này và họ cũng đại diện cho những trường phái bóng đá hết sức đặc sắc. Barca gặp lại Bayern với món nợ cách đây 2 mùa giải, nhưng điều người ta chờ đợi nhất là cuộc so tài về thứ Tiki-Taka huyền ảo của Pep và Luis Enrique sẽ khác nhau như thế nào. Juventus được hy vọng sẽ đem đến đặc sản phòng ngự của người Italia để ngăn cản nhà vô địch Real với lối chơi tấn công đầy tốc độ. Một vòng bán kết mà ở đó không ai có thể đoán trước điều gì bởi đội giành chiến thắng là đội có toan tính hợp lý nhất.

Lịch thi đấu bán kết Champions League 2014/2015

Real Madrid vs Juventus

06/05/15

Juventus

01 : 45

Real Madrid

14/05/15

Real Madrid

01 : 45

Juventus

Barcelona vs Bayern Munich

07/05/15

Barcelona

01 : 45

Bayern München

13/05/15

Bayern München

01 : 45

Barcelona

Real, Barca và Bayern là sự khác biệt với thế giới vào thời điểm này với dàn ngôi sao lấp lánh, thế nhưng Juve cũng chẳng phải tay mơ với vị thế của kẻ thống trị Serie A cùng đội hình dày dạn kinh nghiệm. Vì vậy với những cuộc so tài “kẻ tám lạng, người nửa cân” sắp tới sẽ thực sự khó lường. Thế nhưng khi mà những chiến thuật của 4 ông lớn kể trên đều đã được soi kỹ tới từng chân tơ kẽ tóc thì liệu họ sẽ làm thế nào để hạ gục đối thủ. Câu trả lời là những con bài tẩy mà 4 chiến lược gia Ancelotti, Guardiola, Enrique và Allegri đang thủ sẵn trong tay áo. Chắc chắn 4 HLV đầy tài năng kể trên đang có những toan tính để làm đối thủ “ngã ngửa” trong 2 lượt bán kết sắp tới.

Ở Real Madrid, Ancelotti đang vô tình có “đòn hỏa mù” cực độc với chấn thương của Bale và Benzema. Juve sẽ không thể lường trước là liệu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tung đầy đủ tam tấu BBC vào sân khi nào hoặc… chỉ mình Ronaldo thi đấu. Trên băng ghế dự bị, Ancelotti đang có những nhân tố đủ khiến nhà tân vô địch Serie A 2014/2015 phải bất ngờ như Chicharito, Isco hay Jese. Thậm chí việc đôn Ramos lên đá tiền vệ trung tâm trong thời gian gần đây của Carletto cũng đang khiến “Bà đầm già” phải đau đầu. Chắc chắn Ronaldo sẽ bị hàng thủ Juve chăm sóc kỹ càng và Real cần có một giải pháp mới để hy vọng đánh bại được đội bóng thành Turin.

Ban ket Champions League Nhung hong sung trong tay ao hinh anh
Champions League đã bước vào hồi gây cấn nhất

Về phía Bianconeri, HLV Allegri cũng đang chuẩn bị nhiều “món quà” để đón tiếp bậc tiền bối Ancelotti. Sự trở lại kịp thời của Paul Pogba sẽ giúp cho Juve có nhiều cơ hội để đánh bại Real hơn. Thế nhưng cơ hội để tiền vệ người Pháp và tiền đạo chủ lực Tevez thể hiện tài năng là không nhiều, bởi Ramos và các đồng đội đã lên phương án phong tỏa từ trước. Nếu muốn ngăn chặn tham vọng bảo vệ ngôi vương của các nhà ĐKVĐ thì Allegri cần phải tìm những phương án mới bất ngờ hơn. Đó có thể là khả năng sút xa của Pirlo và Marchisio, có thể là tốc độ của Lichtsteiner, Caceres hay Asamoah ở 2 bên cánh. Vũ khí bí mật đáng kể nhất của “Lão bà” trong 2 trận tới với Real cần phải nói tới là tiền đạo trẻ Alvaro Morata. Chân sút sinh năm 1992 hiểu những đồng đội cũ ở Real hơn bao giờ hết và anh cũng muốn “kết liễu” Real như cách mà tiền bối Morientes đã làm trong màu áo Monaco cách đây 11 năm.

Cặp đấu giữa Barca vs Bayern còn tiềm ẩn nhiều sự bất ngờ hơn khi mà 2 đội có lối chơi rất giống nhau. Về cơ bản, Luis Enrique đang thừa kế những di sản mà chính Guardiola để lại ở sân Nou Camp. Pep đã nắm trong lòng bàn tay những pha phối hợp của Messi với Xavi hay Iniesta nên Blaugrana sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Bayern. Trong khi đó một chiến thuật gần như tương tự đang được chiến lược gia 44 tuổi xây dựng ở sân Allianz Arena. Chắc chắn 2 cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới sẽ rất chật trội trên từng mét cỏ. Vì thế Barca và Bayern cần phải có những nhân tố khiến đối thủ bất ngờ thì mới hy vọng giành chiến thắng. Ở Barca là sự bùng nổ của Suarez và Neymar, là những pha dâng lên tấn công bất ngờ của Alba và Alves. Còn Bayern là khả năng chạy chỗ của Muller hay không chiến của Lewandowski.

Champions League đã đi dến những vòng đấu cuối cùng, khi vinh quang đã cận kề là lúc mà sự phóng khoáng phải nhường chỗ cho những tính toán. Real, Barca, Bayern hay Juve đều là những đội bóng có bản sắc rất rõ nét trong lối chơi, tuy nhiên khi mà những chiến thuật đã ở mức bão hòa thì người ta cần phải tìm kiếm những điều mới lạ. Vì thế bên cạnh những lối chơi quen thuộc mà NHM đã biết thì vòng bán kết Champions League sẽ tiềm ẩn nhiều con tính của 4 HLV. Rất có thể 2 cặp đấu kinh điển sắp tới sẽ là nơi mà Ancelotti, Allegri, Guardiola và Enrique tung ra những con bài tẩy, những họng súng trong tay áo mà đối thủ chưa biết tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X