Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Champions League: Man City sẽ thất bại vì Pellegrini?

Thứ Sáu 15/04/2016 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thành tích đối đầu của Manuel Pellegrini với các đối thủ của Man City tại vòng bán kết Champions League là khá tồi tệ. Những yếu kém từ băng ghế huấn luyện có thể khiến cho câu chuyện cổ tích của The Citizens phải dừng lại tại đây.

HLV Pellegrini Man City
Pellegrini có thành tích đối đầu không tốt trước các đối thủ của Man City ở vòng bán kết

Vào khoảng 18 giờ tối nay (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia cặp vòng bán kết Champions League 2015/16 sẽ diễn ra. Bốn đội bóng còn sót lại trong cuộc đua đến đỉnh châu Âu là Real Madrid, Atletico Madrid, Bayern Munich và Manchester City. Trong số những đội bóng này, đại diện của Premier League bị đánh giá thấp nhất vì kinh nghiệm ở sân chơi châu lục chưa nhiều. Không những thế, HLV Pellegrini cũng không phải là một nhà cầm quân được đánh giá cao.

Trong quá khứ, chiến lược gia người Chile từng dẫn dắt một vài đội bóng ở La Liga như Villareal, Real Madrid và Malaga. Chính vì thế, ông có rất nhiều kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, mỗi khi đụng độ với hai đội bóng thành Madrid, tập thể mà Pellegrini dẫn dắt thường phải nhận phần thua.
Man City sắp nhận án phạt từ UEFA
(Bongda24h.vn) - Man City đang đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ UEFA do những CĐV trên sân Etihad đã đốt pháo trong trận Man City 1-0 PSG.

Theo thống kê, Pellegrini từng chạm trán hai ông lớn có trụ sở ở thủ đô Tây Ban Nha tổng cộng 33 lần. Chiến lược gia người Chile giành được tổng cộng 9 chiến thắng trong số này và phải đón nhận tới 15 trận thua. Cụ thể hơn, tỉ lệ chiến thắng của Pellegrini trước Atletico là 33% còn trước Los Blancos chỉ là 20%.

Pellegrini chưa từng làm việc tại Đức nhưng cũng đã có 4 lần đụng độ với Bayern Munich tại đấu trường châu Âu. Trước nhà ĐKVĐ Bundesliga, Man City có thống kê tốt hơn với 2 trận thắng và 2 trận thua. Lần gần nhất ông đụng độ “Hùm xám” là ở vòng bảng Champions League năm ngoái. City thua 0-1 tại Allianz Arena nhưng bất ngờ có được chiến thắng kịch tính 3-2 tại Etihad.

Thành tích của Man City trước Bayern cũng là khá tốt so với hai đối thủ còn lại ở vòng bán kết. Họ thắng 3 trong tổng số 6 lần chạm trán gã khổng lồ xứ Bavaria, trong đó có chiến thắng 3-2 ấn tượng tại nước Đức cách đây ba năm. Trong hai lần đối đầu gần nhất của The Citizens với Real Madrid, họ chỉ có được thành tích là 1 trận thua và 1 trận hòa. Nếu Man City đụng độ Atletico Madrid, đây sẽ là lần đầu tiên hai CLB chạm trán nhau trong lịch sử.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X