Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang: “Tôi biết ơn Milan, nhưng…”

Thứ Năm 08/03/2018 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pierre-Emerick Aubameyang ghi nhớ những năm tháng ở Milan song sẽ cổ vũ cho Arsenal trong màn so tài trực tiếp của hai đội.


Đêm nay, AC Milan sẽ tiếp đón Arsenal tới sân nhà San Siro tại lượt đi vòng 1/8 Europa League. Giữa hai đội bóng có một dấu gạch nối mang tên Pierre-Emerick Aubameyang. Năm 2007, tức khi mới 18 tuổi, tiền đạo người Gabon đã đầu quân cho Milan.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm ít ỏi, Aubameyang đã lần lượt bị đẩy sang Dijon, Lille và Monaco dưới dạng cho mượn trước khi bị bán đứt sang Saint-Etienne cuối năm 2011 mà chưa một lần được đá chính thức cho Milan. Sau đó, 41 bàn thắng sau 97 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Saint-Etienne là bước đệm giúp Aubameyang đến với Borussia Dortmund đầu mùa 2013/14.

Aubameyang Toi biet on Milan, nhung… hinh anh
Aubameyang biết ơn Milan nhưng đứng về Arsenal

Tiếp tục đà đi lên, cầu thủ sinh năm 1989 trở thành chủ công của Dortmund và luôn đạt hiệu suất làm bàn rất tốt. 141 bàn sau 213 trận cho đội bóng vùng Ruhr là con số không hề tồi (hiệu suất 0,67 bàn/ trận). Chứng kiến sự tỏa sáng của Aubameyang, Arsenal đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục CLB: 56 triệu bảng để mua anh về năm 2018 này.

Duyên nợ đưa “người mới” Arsenal đụng độ “cố nhân” AC Milan của Aubameyang tại vòng 1/8 Europa League. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận, chân sút 28 tuổi đã có một số chia sẻ. Theo đó, dù không được ra sân lần nào cho Milan, anh vẫn cảm thấy biết ơn chuỗi ngày gắn bó với sân San Siro.

“Khi ở Milan, tôi còn rất trẻ và rất ít kinh nghiệm”, Aubameyang phát biểu về Milan trên Arsenal Player. “Nhưng ở đó tôi đã học được cách trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi đã may mắn vì được chơi cùng nhiều cầu thủ hàng đầu ở thời điểm đó như Maldini, Nesta, Kaka, Seedorf, Ronaldo…”

“Tôi là một người khá nhút nhát nhưng đã để ý xem các cầu thủ hàng đầu đã thể hiện những gì. Tôi đã học được rất nhiều điều trong thời gian đó.”

CHÍNH THỨC: Arsenal kích nổ bom tấn Aubameyang với giá kỷ lục
Không còn là tin đồn nữa, Arsenal đã chính thức chiêu mộ được tiền đạo Aubameyang từ Borussia Dortmund.

Dù có mối quan hệ thân thiết với Milan, Aubameyang khẳng định anh cùng gia đình sẽ cổ vũ cho CLB hiện tại Arsenal ở cuộc đối đầu tại Europa League. “Tôi và gia đình sẽ ủng hộ Arsenal”, anh nói thêm. “Dù chúng tôi đều lớn lên ở Milan và từng làm việc cho CLB này, nhưng cuộc sống đã thay đổi và bây giờ tôi đứng về phía Arsenal.”

Xem thêm một số bài viết khác về Pierre-Emerick Aubameyang trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X