Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang chuẩn bị rời Dortmund để cập bến PSG

Thứ Sáu 02/06/2017 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo 28 tuổi người Gabon có thể sớm trở thành quả bom tấn tiếp theo trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Nội bộ Borussia Dortmund đang xáo trộn tứ tung, trớ trêu khi họ vừa giải cơn khát danh hiệu suốt 5 năm qua với ngôi vô địch Cúp Quốc gia Đức mùa giải 2016-17. Sau sự ra đi “bất ngờ mà không bất ngờ” của HLV Thomas Tuchel, đội bóng vùng Ruhr chuẩn bị chia tay cả trụ cột quan trọng nhất nhì Pierre-Emerick Aubameyang.

Aubameyang chuan bi roi Dortmund de cap ben PSG hinh anh
Aubameyang rời Dortmund cập bến PSG với giá 70 triệu Euro

Mới vừa xong, báo chí Pháp đồng loạt đăng tải thông tin Paris Saint-Germain đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Aubameyang từ Dortmund với mức giá 70 triệu Euro. Cập bến sân “Công viên các hoàng tử”, tiền đạo người Gabon sẽ nhận mức lương 10 triệu Euro, chưa kể khoản phí lót tay tiền chuyển nhượng rơi vào khoảng 6 triệu Euro.

Bất ngờ ở đây không nằm ở chuyện Aubameyang ra đi, bởi tư tưởng đó của anh vốn đã rõ ràng từ lâu, được đích thân cựu ngôi sao AC Milan thừa nhận công khai, rằng mình cần một bến đỗ tầm cỡ hơn để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, mới đầu kỳ chuyển nhượng hè 2017 là thời điểm NHM ít mong đợi nhât vào thương vụ này. Trên hết, PSG đã nổ bom tấn quá chóng vánh, nhất là khi tất cả đều nghĩ Real Madrid, CLB trong mơ của Aubameyang, mới là cái tên giành pole.

Aubameyang chân ướt chân ráo cập bến PSG, nhưng anh cũng chẳng lạ gì cả nước Pháp chứ không nói riêng nền bóng đá. Cầu thủ 28 tuổi vốn sinh ra và trưởng thành trong các lò đào tạo ở xứ lục lăng cho đến năm 18 tuổi khi anh xuất ngoại sang Ý khoác áo AC Milan. Đó là khoảng thời gian thất bại, trước khi Aubameyang lại trở về cố hương đầu quân cho St.Etienne và tạo bàn đạp gia nhập Dortmund sau này vào mùa hè 2013.

Marco Reus từ lâu đã không còn là ngôi sao sáng nhất Signal Iduna Park. Dần xóa nhòa hình ảnh sát thủ Robert Lewandowski trong lòng NHM Dortmund, Aubameyang thăng hoa kinh hoàng trong 2 năm qua với thành tích 70 bàn/82 trận. Tuyển thủ Gabon là mẫu tiền đạo chiếm ưu thế về thể hình, thể lực cũng như sở hữu tốc độ cực tốt, sự khéo léo và khả năng dứt điểm đa dạng. Mùa giải vừa qua, anh chính là “Vua phá lưới” của Bundesliga với 31 bàn thắng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X