Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận đấu quả cảm của Leicester trước Atletico Madrid

Thứ Năm 13/04/2017 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng các cầu thủ Leicester đã chiến đấu hết mình và chỉ để Atletico dẫn trước đúng 1 bàn sau trận lượt đi. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu đáng khen của đội bóng đang nắm giữ niềm hy vọng của Premier League tại đấu trường châu lục.

Hiệp một “thần thánh” của Griezmann
Diem nhan sau tran dau qua cam cua Leicester truoc Atletico Madrid hinh anh
Griezmann ghi bàn duy nhất giúp Atletico vượt qua Leicester

Griezmann đang là một trong những ngôi sao được săn đón nhiều nhất tại châu Âu. Và trước Leicester, cầu thủ người Pháp đã chứng tỏ vì sao anh lại là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn đến thế. Đại diện của Premier League rất “biết người biết ta” khi lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công khi hành quân đến sân Vicente Calderon của Atletico. Và quả thực, khả năng tấn công của đội chủ nhà cũng đã bị hạn chế tới mức gần như tối đa.

Tuy nhiên, trong một ngày mà hệ thống tấn công của Los Rojiblancos vận hành thiếu hiệu quả, Griezmann lại một lần nữa bước ra ánh sáng để đem về chiến thắng cho đội bóng. Tình huống mà Grizou kiếm quả penalty về cho Atletico cho thấy phần nào những tố chất tốt nhất mà cầu thủ này sở hữu. Anh di chuyển thông minh và chọn vị trí tốt để nhận bóng khiến Ndidi và bộ đôi trung vệ của Leicester bị mất phương hướng. Tiếp đó, tốc độ của Griezmann đã khiến cho toàn bộ hàng thủ của “bầy cáo” bị run rẩy và Albrighton đã buộc phải đốn ngã cầu thủ này ở khu vực nguy hiểm.

Kết quả là Leicester phải chịu một quả penalty và Griezmann dĩ nhiên không mắc sai lầm nào trên chấm đá phạt để đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Một tình huống xử lý tốt của ngôi sao người Pháp cũng đã đem đến tấm thẻ vàng cho trung vệ Robert Huth bên phía Leicester, đồng nghĩa với án treo giò dành cho cầu thủ 32 tuổi ở trận lượt về.
Atletico Madrid 1-0 Leicester (KT): Chiến thắng tối thiểu
Trực tiếp Atletico Madrid vs Leicester: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu tứ kết lượt đi...

Leicester cần đội trưởng Morgan trở lại
Diem nhan sau tran dau qua cam cua Leicester truoc Atletico Madrid hinh anh 2
Hàng thủ Leicester thiếu chắc chắn khi không có Morgan chỉ huy

Đội trưởng Wes Morgan đã cùng hành quân với các cầu thủ Leicester tới Tây Ban Nha nhưng không tham dự trận đấu do vẫn đang bị chấn thương lưng hành hạ. Cầu thủ người Jamaica là một trong những ngôi sao quan trọng nhất đóng góp vào chức vô địch của The Foxes mùa trước. Và những cống hiến của “gã béo” Morgan thực sự là không thể đong đếm.

Cầu thủ dự bị Yohan Benalouane đã chơi khá tốt trước Atletico sau khi đã nhận nhiều bài học ở trận thua Everton cuối tuần trước. Nhưng Leicester đang rất nhớ Morgan. Nếu cả Morgan lẫn Huth đều phải ngồi ngoài ở trận lượt về, nhà ĐKVĐ Premier League chắc chắn sẽ gặp phải vấn đề lớn khi trung tâm hàng phòng ngự thủng toang hoác.

Shakespeare chứng tỏ tài năng
Diem nhan sau tran dau qua cam cua Leicester truoc Atletico Madrid hinh anh 3
HLV Shakespeare không hề bị ngợp khi phải đối đầu với Simeone

Đây là trận đấu lớn nhất của HLV Craig Shakespeare kể từ sau khi nắm quyền tại Leicester thay HLV Ranieri. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh không hề tỏ ra bị ngợp dù trước đây chưa từng có kinh nghiệm cầm quân.

Sau khi trận đấu diễn ra được 28 phút, Leicester đã bị trọng tài thổi một quả phạt đền gây tranh cãi. Video quay chậm cho thấy Albrighton đã phạm lỗi với Griezmann bên ngoài vòng cấm và quyết định của trọng tài là hoàn toàn sai lầm. Tuy nhiên, trong giờ phút khó khăn, HLV Shakespeare vẫn có thể tạo ra được một sự thay đổi người chiến thuật hoàn toàn hợp lý khi rút Okazaki và đưa vào sân Andy King.

Sự thay đổi này giúp Riyad Mahrez dâng cao nhiều hơn và tạo được tầm ảnh hưởng lớn hơn trong phần còn lại của trận đấu. Nhờ vậy, Leicester đã tấn công nguy hiểm hơn trong hiệp hai nhưng đáng tiếc là vẫn chưa đủ tầm để đánh bại hàng phòng ngự kiên cố của đội chủ nhà.

Leicester vẫn còn cơ hội
Diem nhan sau tran dau qua cam cua Leicester truoc Atletico Madrid hinh anh 4
Cánh cửa đi tiếp chưa hẳn đã khép lại với Leicester

Mặc dù chỉ cầm bóng vỏn vẹn 32% và không thể sút trúng khung thành đối phương một lần nào nhưng màn trình diễn của Leicester vừa qua xứng đáng nhận được những lời khen. Trước Sevilla, Leicester cũng từng bị áp đảo tương tự khi hành quân đến Tây Ban Nha nhưng đã có một màn lật ngược xuất sắc để góp mặt ở vòng tứ kết này.

Một kịch bản tương tự là điều mà Leicester có thể nhắm đến khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là một bàn thắng. Với lợi thế sân nhà, “bầy cáo” có thể sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Và ngay cả một hàng phòng ngự kiên cường như Atletico cũng chưa chắc đã có thể giữ sạch lưới trước những kẻ mơ mộng nguy hiểm như thầy trò Shakespeare.
Tổng hợp: Atletico Madrid 1-0 Leicester (Tứ kết Champions League 2016/17)
Bàn thắng duy nhất của trận đấu Atletico Madrid vs Leicester đến từ một tình huống gây tranh cãi.
Diem nhan sau tran dau qua cam cua Leicester truoc Atletico Madrid hinh anh 5
Thông số trận đấu Atletico vs Leicester

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X