Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vs Chelsea: Cuộc chiến đường pitch của Simeone và Conte

Thứ Tư 27/09/2017 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá chưa bao giờ là cuộc chơi riêng của cầu thủ, đặc biệt khi các HLV ngày càng trở thành tâm điểm truyền thông như trong thời đại này. Đêm Madrid chưa biết chừng, những ngôi sao sáng nhất nhì Châu Âu sẽ chấp nhận bị lu mờ bởi hai trong số những vị chiến lược gia cá tính dữ dội nhất thế giới.

Atletico Madrid và Chelsea không phải hai tên tuổi lớn nhất bóng đá Tây Ban Nha và Anh, nhưng những màn đụng độ giữa họ cũng đã có thể xếp vào hàng kinh điển. Đơn cử đêm nay, Atletico sẽ chơi trận đại chiến đầu tiên dưới mái nhà mới Wanda Metropolitano và nhiệm vụ chiến thắng không phải nhằm mục đích đơn thuần duy nhất là mở ra một khởi đầu như mơ ngoài trời Âu.

Sau ngày ra quân bị cầm chân tuyệt vọng ở thành Rome, Atletico đã sớm phải chơi trò đuổi bắt với Chelsea trên đường đua đến ngôi nhất bảng Champions League, đồng nghĩa không còn cơ hội nào tốt hơn ngoài màn đối đầu trực tiếp với lợi thế sân nhà.

Sau những trắc trở khúc dạo đầu mùa giải, cả Atletico và Chelsea đều dần trở vào phom phong độ và đẳng cấp vốn có của mình. Đêm Madrid cũng sẽ chứng kiến hàng loạt các cuộc hội ngộ cảm xúc, với Thibaut Courtois ngoái nhìn Atletico như một trải nghiệm đẹp, trong khi Fernando Torres và Filipe Luis như chỉ muốn xóa sạch mọi ký ức về Chelsea. Tất nhiên rồi, ai có thể bẵng quên Diego Costa, biểu tượng cho các bắt tay hòa hảo giữa hai ông lớn lục địa già ngay trước giờ G.

Chelsea Atletico Madrid
Atletico vs Chelsea giờ có thể coi là màn đại chiến kinh điển của bóng đá Châu Âu

Nếu tất cả sự thật trên chưa thể biến Atletico vs Chelsea trở thành một trận đấu kinh điển, Diego Simeone và Antonio Conte chắc chắn sẽ hoàn thiện điều đó. Hai trong số những vị chiến lược gia tài năng nhất, cá tính mạnh mẽ và dữ dội nhất làng bóng đá hiện đại.

Ba năm trở về trước, bán kết lượt về Champions League 2013/14, tên tuổi Diego Simeone chính thức được trọng vọng bởi tất cả sau chiến thắng vang dội của Atletico Madrid ngay trên đất khách Stamford Bridge của chính Chelsea phiên bản Jose Mourinho.

Kể từ đó đến nay, Simeone trở thành nhân vật thú vị và đáng xem nhất bóng đá Châu Âu. Phong cách chỉ đạo quyết liệt, máu lửa và có phần hiếu chiến cùng niềm đam mê, nhiệt huyết bất tận như thể đốt cháy cả cầu trường, tất cả làm nên thương hiệu đặc trưng mang tên HLV người Argentina. Từ trên xuống dưới hay từ trong ra ngoài, bộ trang phục toàn đen hầm hố như một tay súng viễn tây thứ thiệt của ông càng góp phần tô điểm cái điên đó.

Simeone đặc biệt, đúng. Simeone độc nhất vô nhị, có lẽ không hẳn vậy khi trông sang Conte, người đồng nghiệp chưa bao giờ trực tiếp đấu trí nhưng dường như đã là một “kỳ phùng địch thủ” bên đường pitch. HLV người Ý ưa chuộng phong cách thanh nhã đậm chất quý ông, nhưng bộ vest đặc trưng thường thấy đó không đồng nghĩa ông không sở hữu cái điên và ngang tàng không kém cạnh người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Atletico vs Chelsea Cuoc chien duong pitch cua Simeone va Conte hinh anh 2
Cuộc chiến rực lửa bên đường pitch giữa "cao bồi" Diego Simeone và "quý ông" Antonio Conte

Hiếm khi giới mộ điệu được chứng kiến “cao bồi” Simeone hay “quý ông” Conte thay đổi khác lạ diện mạo của mình và trong một trận đại chiến được săm soi đến từng tiểu tiết như Atletico vs Chelsea, trang phục của hai vị HLV khá hiển nhiên như một kịch bản bên lề để truyền tải đi thông điệp mạnh mẽ nào đó, thông qua chính cái chất trình diễn trên sân cỏ của mỗi người học trò.

Simeone và Conte là hai tâm hồn đồng điệu, không chỉ thể hiện trên băng ghế huấn luyện mà qua chính phong cách của các đội bóng họ dẫn dắt. Atletico Madrid và Chelsea đều là những tên tuổi đỉnh cao của lối chơi phòng ngự phản công. Không hoa mỹ, tráng lệ như triết lý được Pep Guardiola theo đuổi, nhưng đây mới chính là những khắc tinh khiến hết Bayern Munich rồi Manchester City của ông phải muối mặt khốn đốn.

Chiến thắng đối với họ là bằng mọi giá, kể cả phải trả bằng hình ảnh cuồng điên khó coi của hai vị thuyền trưởng Simeone và Conte. Ở Atletico của Simeone và Chelsea của Conte hiện hữu tinh thần tập thể vững bền, nhưng không vì thế thiếu đi những cá nhân độc đáo. Suy cho cùng, cá tính trọng cá tính, cũng như anh hùng trọng anh hùng.

Diego Costa
Diego Costa biểu tượng điểm chung tuyệt đối cho cá tính dữ dội của Diego Simeone và Antonio Conte

Không hình tượng nào tiêu biểu hơn Diego Costa cho việc đại diện điểm chung giữa hai ông lớn Châu Âu này. Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ có mái nhà duy nhất mang tên Atletico Madrid, nhưng không khó để lý giải vì sao anh cũng như được sinh ra để dành cho Chelsea, tất nhiên cho đến khi Conte quyết định anh như quả bom nổ chậm vượt tầm kiểm soát ở Stamford Bridge.

Costa mãi như vậy, một nhân vật phản diện điển hình trong các câu chuyện. Tuy nhiên, cái phản diện trong anh không hẳn vì sự xấu xa, vì tính khí thất thường với cán cân chênh lệch về mảng tối. Chỉ là, tiền đạo người Tây Ban Nha luôn tìm ra con đường thành công cho riêng mình bất chấp ngoại cảnh có phải chống lại cả thế giới.

Người yêu kẻ ghét, nhưng Diego Costa đơn giản tóm tắt mọi thứ về hai ông thầy Diego Simeone và Antonio Conte – chiến thắng và thành công bằng mọi giá bất chấp hình ảnh. Wanda Metropolitano rồi Stamford Bridge, hai ngọn lửa rực cháy bên đường pitch...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X