Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vs Barca (1h45 14/4): Nhà vua băng hà

Thứ Tư 13/04/2016 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lối chơi quen thuộc của hai đội, với tỷ số của lượt đi thì không khó để dự đoán một thế trận đầy rẫy những rình rập hiểm nguy trong trận Atletico vs Barca. Và ở những trận đấu kiểu như thế này, thầy trò HLV Simeone đang có nhiều cơ hội để biến Blaugran thành cựu vương.

Trong trận lượt đi tại Nou Camp, cuộc chạm trán Atletico vs Barca được chia làm 2 phần rất rõ rệt. Trước phút 35 và sau thời điểm định mệnh này. Ở nửa khoảng thời gian đầu của trận đấu, mọi thứ thuộc về Rojiblancos với toan tính kỹ càng của Simeone. Đội khách đã chơi cực hay tại Nou Camp để phong tỏa những Messi, Neymar và Suarez. Trong khi đó Torres đã trừng phạt gã khồng lồ xứ Catalan bằng bàn thắng từ sớm, thậm chí nếu Griezmann sắc bén hơn thì có lẽ Stegen đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần trước phút 35. Khi mà Barca đang lao đao, Enrique chưa kịp điều chỉnh gì thì các học trò đã giúp đội nhà lấy lại lợi thế. Neymar, Busquets tinh ranh lợi dụng sự xông xáo của Torres để khiến cầu thủ này nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong ít phút. Để rồi điều gì đến cũng sẽ đến trong hiệp 2.

Rõ ràng ở trận lượt về Atletico vs Barca này sẽ còn nhiều cạm bẫy hơn. Messi và các đồng đội là những con “cáo già” thật sự trên sân cỏ. Họ biết làm thế nào để giành lợi thế. Nhất là khi phải thi đấu tại Calderon thì thầy trò HLV Enrique cần nhiều chiêu trò hơn bao giờ hết. Họ đang dẫn 2-1 nhưng việc bị thủng lưới tại Nou Camp không phải là lợi thế quá lớn. Atletico chỉ cần thắng 1-0 là sẽ biến Barca trở thành cựu vương. Vì lẽ đó, chắc chắn những Neymar, Busquets, Alves, Suarez, Pique sẽ đóng vai trò quan trọng ở trận này. Họ là những người “câu thẻ”, kiếm đá phạt, 11m cho đội khách bởi nếu xét về phong độ vào thời điểm này thì e rằng Blaugrana khó vượt ải tại thành Madrid.

Atletico vs Barca (1h45 144) Nha vua bang ha hinh anh goc
Trực tiếp: Atletico - Barcelona

Thật vậy, đoàn quân của Enrique đã bị “virus FIFA” ảnh hưởng quá nhiều trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Từ chỗ hơn Atletico, Real tới cả chục điểm tại La Liga thì giờ họ đang có nguy cơ bị lật đổ. Không may cho gã khổng lồ xứ Catalan là ngay sau khi thi đấu xong cho ĐTQG, Messi và các đồng đội phải gặp những đối thủ khó chơi nhất. Là El Clasico mà họ phải nhận thất bại, là trận lượt đi toát mồ hôi hột với Rojiblancos và mới nhất là kéo dài chuỗi 5 trận liên tiếp toàn thua trên sân của Sociedad. Và hôm nay họ gặp lại Atletico, đối thủ được coi là khó chơi nhất hiện nay. Quan trọng hơn, các trận đấu khó khăn trên chỉ cách nhau có 3 ngày. Các học trò của Enrique vốn đã mệt mỏi lại càng trở nên rệu rã hơn.

Ở trận đấu với Sociedad, ý định giữ sức cho các trụ cột của Enrique đã phá sản khi họ gặp phải đối thủ kỵ giơ quá khó chơi. Messi và các đồng đội đã phải nỗ lực để phá dớp tại Anoeta nhưng bất thành. Ngoại trừ Suarez bị treo giò thì toàn bộ đội hình chính của Barca lại bị vắt kiệt sức lực ở xứ Basque. Làm khách của Sociedad mà đã vất vả như thế thì hành quân tới Calderon còn là một thử thách khó hơn gấp nhiều lần. Atletico không chỉ mạnh hơn, mà còn bản lĩnh và kinh nghiệm hơn đối thủ mà Blaugrana vừa gặp rất nhiều. Vì thế sẽ thêm một lần người ta thấy hình ảnh rệu rã, chật vật của đội bóng xứ Catalan như trong thời gian gần đây. Đó là cơ hội chẳng thể tốt hơn để thầy trò Simeone lội ngược dòng sau thất bại tức tưởi ở lượt đi.

Atletico vs Barca (1h45 144) Nha vua bang ha hinh anh goc 2
info preview atletico barca

Công bằng mà nói Atletico không đáng nhận thua ở lượt đi. Nếu Torres không bị lừa, nếu trọng tài không quá nặng tay thì kết cục có thể sẽ rất khác. Hôm nay, Rojiblancos đã rút ra được những bài học cho riêng mình. Họ sẽ hạn chế tối đa các va chạm nhạy cảm với cầu thủ Barca. Còn khi đọ tài về mặt chuyên môn thì có lẽ đội bóng thành Madrid đang có cơ hội rất lớn. Gã khồng lồ xứ Catalan đang rệu rã và phần nào đó bị bắt bài về lối chơi. Thực tế, “ma trận” phòng ngự của Simeone ở hiệp 1 lượt đi cực kỳ hiệu quả. Hôm nay khi có đủ 11 người để triển khai lối chơi này thì Atletico càng trở nên đáng sợ hơn nữa.

Barca đang tạm dẫn 2-1 nhưng Enrique hiểu rằng phòng ngự để bảo toàn chiến thắng là tự sát. Bởi như đã nói, Atletico chỉ cần 1 bàn thắng thôi là nhà ĐKVĐ sẽ trở thành cựu vương. Vì thế Messi và các đồng đội buộc phải tấn công để tìm kiếm ít nhất 1 bàn thắng trên sân khách để san lấp bất lợi ở lượt đi. Không biết chừng đó là cái bẫy mà Simeone đặt ra để đưa đối thủ vào rọ. Dù đang thua nhưng Atletico vốn cực kỳ bản lĩnh, họ đủ kiên nhẫn chờ đợi các pha phạt góc, cố định hay phản công. Chỉ cần 1 lần thành công là sẽ xoay chuyển được hoàn toàn tính thế. Và trong những trận cầu căng thẳng như thế này, bản lĩnh và sự kỳ lợm của đội bóng áo sọc đỏ trắng sẽ giúp họ đạt được mục đích. Đồng thời biến Barca trở thành cựu vô địch, kéo dài thêm lời nguyền của Champions League.

Đội hình dự kiến

Atletico vs Barca (1h45 144) Nha vua bang ha hinh anh goc 3
Doi hinh du kien Atletico vs Barcelona

Atletico (4-4-2): Oblak - Juanfran, Godin, Hernandez, Luis - Koke, Gabi, Fernandez, Saul - Griezmann, Carrasco.

Barca (4-3-3): Ter Stegen - Alves, Pique, Mascherano, Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán: 1-0

Doãn Công


⇒ Tham khảo thông tin về:Thể thao bóng đá, nhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X