Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League, Real vs Atletico: Không còn là cuộc chiến của riêng người Madrid

Thứ Sáu 06/05/2016 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc quyết đấu giữa Atletico và Real giờ không còn mang ý nghĩa địa phương của riêng người Madrid, hay của riêng người Tây Ban Nha nữa. Giờ đây, nó biểu trưng cho cuộc chiến của những trường phái mang ý nghĩa toàn cầu.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Cùng khai sinh tại Italia, Ferrari và Lamborghini là những hãng siêu xe có xuất xứ từ Italia. Enzo Ferrari, người sáng lập ra hãng xe Ferrari từng coi thường người thợ sửa chữa và buôn bán máy kéo Ferruccio Lamborghini khi đưa ra một câu nói nổi tiếng (dù chưa được công nhận chính thức): "Anh không có năng lực lái xe đua đâu, tốt nhất là về lái những chiếc máy kéo đi". Cũng vì thế mà cuộc nội chiến giữa hai hãng siêu xe hàng đầu Italia bắt đầu. Đến ngày nay, đó không còn là cuộc chiến giữa những người Italia nữa, nó là cuộc chiến thương hiệu mang giá trị toàn cầu.
Atletico - Real Khong con la cuoc chien cua rieng nguoi Madrid hinh anh
Chung kết Champions League năm nay sẽ chứng kiến cuộc nội chiến của thành Madrid.
Chỉ vài mùa giải trước thôi, trận derby Madrid Real vs Atletico vẫn chỉ là một cuộc nội chiến của người Madrid. Nhưng sự xuất hiện của Diego Simeone đã khiến cuộc đối đầu đó mang tầm vóc quốc gia khi Atletico chứng minh họ đủ khả năng chen chân vào cuộc đua song mã giữa Real Madrid và Barcelona tại xứ sở bò tót, với chiếc cúp vô địch La Liga năm 2014. Giờ đây, sự đối đầu giữa hai nửa thành Madrid đã thực sự mang tầm cỡ quốc tế, khi nó đại diện cho rất nhiều giá trị mới và cũ đan xen, cũng như sự xung đột giữa hai nền tảng triết lý.
Real Madrid: Run rẩy vào chung kết
Như vậy là sau hai trận đấu khá nhọc nhằn với Man City, Real Madrid đã tiến vào chung kết để đối đầu Atletico. Chỉ có điều, vị thế của họ đã khác hoàn toàn...

Atletico Madrid phiên bản 2016
Năm 2014, Atletico Madrid gục ngã trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League với tỉ số 1-4. Nhưng trận chung kết diễn ra tại Milan sẽ hoàn toàn khác, khi "chàng Zorro" Diego Simeone đang biến phiên bản Atletico version 2016 trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.
Với lối đá thực dụng đỉnh cao, Atletico tiến vào trận chung kết bằng việc đánh bại cả hai thế lực lớn nhất của bóng đá châu Âu hiện nay là Barcelona và Bayern Munich. Atletico phiên bản 2016 cũng rất khác so với năm 2014, đó là sự trẻ hóa của Simeone. Trong đội hình hiện tại, Atletico chỉ còn 5 cầu thủ chứng nhân cho trận thua Real Madrid ở chung kết Champions League là Diego Godin, Juanfran, Filipe Luis, Koke và Gabi.
Atletico Madrid vs Real Madrid hinh anh 2
HLV Simeone đang biến Atletico Madrid phiên bản 2016 trở nên cực kỳ đáng sợ.
Antoine Griezmann, cầu thủ lớn tuổi nhất trong "thế hệ Simeone" năm nay mới 25 tuổi. Chính Diego Simeone thừa nhận rằng ông cần sự sung mãn của các cầu thủ trẻ để thực hiện ý đồ chiến thuật của mình. Với lối chơi counter-pressing hiện nay CLB Atletico Madrid đang triển khai, Simeone cần những cầu thủ di chuyển liên tục để khóa chặt không gian triển khai bóng của đối thủ. Những cầu thủ 28, 29 hay 30 tuổi liệu có làm được điều đó trong cả trận? 
Hơn nữa, Simeone cũng sở hữu những cầu thủ tấn công rất thích hợp với lối chơi phòng ngự phản công là Griezmann, Torres hay Saul Niguez. Cả ba đều là những cầu thủ có tốc độ, khả năng hoạt động độc lập tốt và biết chớp thời cơ.
Atletico gặp lại Real ở chung kết: Trả nợ ư? Đừng hòng!
Vậy là sau cả mùa giải dài khốc liệt, UEFA Champions League đã xác định được 2 cái tên xuất sắc nhất gặp nhau ở trận chung kết là Real vs Atletico.

Federico Bassahun, biên tập viên của tạp chí xuất bản theo quý - Don Julio cho biết: "Simeone đang là ngôi sao ở Argentina. Ông ấy từng bị chỉ trích vì tư duy "quá châu Âu" khi còn ở River Plate. Nhưng với những gì làm được ở Madrid, Simeone giờ đây thực sự là một ngôi sao. Giờ đây, một số người còn muốn Simeone thay thế Tata Martino làm huấn luyện viên đội tuyển Argentina để truyền đạt thứ tinh thần biểu trưng cho đội bóng của ông ấy, không bao giờ bỏ cuộc và luôn thi đấu với 100% cường độ cao".

Real Madrid phiên bản Zidane
Rất nhiều ánh mắt hoài nghi hướng về HLV Zidane khi huyền thoại bóng đá Pháp bước ra ngoài ánh sáng tiếp quản "chiếc ghế nóng" tại sân Bernabeu. Nhưng Zidane đã khôi phục những giá trị xưa cũ cho Real Madrid một cách nhanh chóng. Ông hướng lối chơi của Los Blancos theo triết lý tấn công, ông dọn dẹp phòng thay đồ vốn lắm thị phi tại Bernabeu,... Điều quan trọng nhất, Zidane đang giúp Real Madrid trở lại đường ray thành công.
Hiện tại, Real Madrid chỉ còn kém Barcelona và Atletico đúng một điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. Ông giúp Real Madrid lọt vào chung kết Champions League theo cách đầy kịch tính. Los Blancos thua Wolfsburg đến 0-2 trên sân khách và đi tiếp nhờ tổng tỉ số sít sao 3-2 rồi vượt qua Man City với tổng tỉ số 1-0 nhờ pha đá phản lưới nhà của đối thủ.
Atletico Madrid vs Real Madrid hinh anh 3
Zidane đang khôi phục lại những giá trị kiêu hãnh cho Real Madrid.
Những dấu ấn của Zidane chưa thực sự lớn như những gì Diego Simeone làm được ở thành Madrid. Một hình ảnh thân quen của Real Madrid mùa này đang diễn ra tại Champions League trước trận chung kết. Trong hai lần đối đầu với Wolfsburg, người ta đều lo Zidane và các học trò sẽ dừng bước nhưng họ đều vượt qua được. Và trước trận chung kết, người ta lại lo lắng vốn kinh nghiệm huấn luyện ít ỏi của Zidane khó có thể sánh bằng một người đầy già dơ và tinh quái như Diego Simeone.
Hơn nữa, Real Madrid chưa từng thắng trong 11 lần tới San Siro thi đấu. Thế nên Zidane và các học trò đang khiến những người yêu mến Los Blancos lo âu. Nhưng liệu kịchbản quen thuộc của Real Madrid tại châu Âu mùa này có tiếp tục lặp lại, khi họ một lần nữa giành chiến thắng trong sự thấp thỏm của các CĐV.
Trận derby phiên bản chung kết Champions League 2015/2016 giữa Real và Atletico giờ không còn là thứ đặc sản của riêng người Madrid nữa, nó là cuộc chiến biểu trưng cho cả châu Âu.
Man City bị Real loại khỏi Champions League: Thất bại của kẻ Anti-Galacticos
HLV Manuel Pellegrini đã tìm mọi cách để đánh bại Real Madrid, CLB cũ nhưng cũng chẳng khác gì kẻ thù cũ của mình. Rốt cục không những Man City không thể lọt...

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X