Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Bayern Munich (1h45 ngày 28/4): Chờ Guardiola phá nhiều dớp

Thứ Tư 27/04/2016 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với nhiều người, triều đại của Pep Guardiola vẫn được coi là thất bại nếu không thể cùng Bayern Munich vô địch Champions League. Để tránh điều đó xảy ra, trước mắt chiến lược gia người Tây Ban Nha phải phá được cái dớp của Bayern và của chính mình.


Trong 2 năm qua, HLV Pep Guardiola đã cùng Bayern Munich thống trị Bundesliga bên cạnh giành thêm 3 danh hiệu lớn nhỏ khác. Tuy nhiên, ông cùng các học trò vẫn chưa thể đăng quang tại Champions League, đấu trường họ được đặt rất nhiều kỳ vọng. Với nhiều người, lực lượng của Bayern là vượt trội các đối thủ tại Đức và việc họ giành chức vô địch cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Pep Guardiola da vao ban ket Champions League trong ca 7 nam lam HLV
Guardiola đứng trước áp lực vô địch Champions League

Đáng chú ý là những kẻ khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa thể đạt được danh vọng tối cao cùng Bayern lại chính là hai đội bóng quê hương ông: Real Madrid và Barcelona. Mùa 2013/14, họ bị Real loại với tổng tỉ số 5-0 và mùa 2014/15 tới lượt Barca làm được điều tương tự với tổng tỉ số 5-3. Tất cả đều với cách biệt không nhỏ và Guardiola đều không thể đổ tại lý do thiếu may mắn. Chỉ có thể nói rằng những gã khổng lồ xứ đấu bò đã quá hiểu cựu thuyền trưởng Barca và tìm ra cách đối phó.

Mối duyên nợ này của Guardiola vẫn chưa kết thúc khi lá thăm đưa Bayern của ông đụng Atletico Madrid ở bán kết Champions League mùa này. Một cuộc đọ sức giữa hàng công và hàng thủ mạnh nhất tạo nên sự hồi hộp cho với người hâm mộ và các chuyên gia. Bayern với dàn sao của mình tiếp tục thể hiện được sức mạnh kinh khủng với 28 bàn thắng sau 10 trận từ đầu vòng bảng tới nay.

Không hẹn mà gặp, những Robert Lewandowski và Thomas Muller đều đang đạt phong độ ghi bàn cao nhất từ khi chơi cho Bayern tới nay. Cụ thể, họ lần lượt ghi tới 38 và 31 pha lập công cho đội bóng này trên mọi đấu trường cho tới trước trận đấu Atletico Madrid vs Bayern Munich. Đây là một nỗi khiếp sợ lớn cho hàng thủ đối phương bởi song sát Lewandowski và Muller khiến họ rất khó lên kế hoạch bắt chết cụ thể một ai bởi kèm chặt người này, đối tác kia sẽ lại “ra chân”.

tien dao Lewandowski
Bayern có nhiều cầu thủ đạt phong độ cao ví dụ như Lewandowski

Đó là chưa kể những sự trợ giúp đắc lực tới từ hàng loạt nhân tố có chất lượng khác. Thiago Alcantara vẫn là hạt nhân trong những đợt lên bóng, Douglas Costa tiếp tục chứng minh giá trị trong mùa đầu tiên tại Bayern, Franck Ribery có sự hồi sinh đúng lúc trong khi Arturo Vidal là vũ khí bất ngờ với 4 bàn sau 6 trận gần đây. Rồi còn những phương án dự phòng được cả châu Âu thèm muốn như Kingsley Coman, Xabi Alonso hay Mario Gotze. Tất cả tạo nên một Bayern có sức công phá mạnh mẽ và khó lường.

Phía trước thầy trò Guardiola sẽ là đối trọng không nhỏ ở trận Atletico vs Bayern, những người mới thủng lưới 14 bàn từ đầu giải. Không như Guardiola ưa thích sự áp đảo, tấn công đối phương, đồng nghiệp Diego Simeone không ngần ngại nhường thế trận, phòng ngự chặt cũng như dùng mọi cách để chiến thắng dù là tiêu cực. Cuối tuần qua trong chiến thắng 1-0 của Atletico trước Malaga, xuất phát từ băng ghế dự bị của Atletico một quả bóng vô tình thì ít, cố ý là nhiều đã được đưa vào sân để cản trở pha phản công của đối phương.

Trước đó, Atletico đã vượt qua Barca với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận tại tứ kết Champions League nhưng cũng để lại hình ảnh chẳng mấy đẹp mắt. Ở đó, Los Colchoneros đá 180 phút thì phạm lỗi tới 36 lần (tức trung bình chưa tới 6 phút/ lần) bên cạnh 11 tấm thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Để ngăn cản lối chơi kỹ thuật của Barca, Simeone không ngần ngại để các học trò đá rắn, cố gắng phá lối chơi của đội đoạt cú ăn 3 mùa trước bất kể hợp lệ.

Atletico vs Barca
Atletico vượt qua Barca với hình ảnh xấu xí

Một lý do nữa khiến Atletico chiếm ưu thế trước Barca là nguồn thể lực suy giảm của đối phương. Đã mệt mỏi do lịch thi đấu dày đặc, Messi cùng đồng đội lại liên tiếp gặp phải sự tranh chấp không khoan nhượng của Atletico để rồi mất hết cảm hứng. Nhưng chưa chắc đội chủ sân Vicente Calderon đã lặp lại được điều này trước Bayern bởi nhiều lý do.

Đầu tiên, Bayern có cách bố trí đội hình an toàn hơn Barca. CLB xứ Catalan cắm bộ ba hủy diệt MSN ở phía trên, có thể xuyên thủng phòng tuyến đối phương nhưng đổi lại hai cánh của họ có thể bị khoét bất cứ lúc nào. Còn Bayern, họ có những cầu thủ đá biên chơi gần nhau hơn và sự hỗ trợ lẫn nhau trong phòng ngự và tấn công là khăng khít hơn. Trong bối cảnh Atletico co cụm phòng ngự, vai trò của những mũi công cánh như Costa hay Ribery sẽ phát huy tác dụng.

Một thuận lợi của Bayern so với bại tướng Barca của Atletico đó là họ có nền tảng thể lực tốt hơn. “Hùm xám” đã có kỳ nghỉ đông dài hơn những nơi khác, lại không phải trải sức ở nhiều đấu trường và nhiều trận đấu như Barca. Tại giải VĐQG, Bayern khá dễ thở với 7 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Dortmund và được phép xoay vòng đội hình. Bằng chứng là ở chuyến hành quân tới sân Hertha Berlin cuối tuần qua, Guardiola đã để tới 5 trụ cột được nghỉ ngơi.

cau thu Bayern
Đây là lúc để Bayern và Guardiola phá dớp

Có thể lực, Bayern sẽ đủ sức tạo ra sức ép không ngừng về phía cầu môn của Atletico trong suốt 90 phút. Đội chủ nhà cũng khó duy trì sự chắc chắn giống như trước Barca bởi ngoài đối thủ đang ở trạng thái lý tưởng, họ sẽ thiếu đi trung vệ đội trưởng Diego Godin do chấn thương gân khoeo hoặc có ra sân cũng không có được phong độ cao nhất.

Thống kê chỉ ra Bayern đã không thắng trong 7 trận gần nhất tại vòng loại trực tiếp Champions League (hòa 4, thua 3). Còn Guardiola, ngoài 2 lần dừng chân tại bán kết giải đấu cùng đội bóng Đức, ngay trước đó ông cũng chịu kết cục tương tự trong mùa cuối cùng tại Barcelona. Đây là thời điểm thích hợp để Bayern và Guardiola phá đi những cái dớp đó bắt đầu bằng chiến thắng trên sân Atletico.

Preview infographic: Atletico - Bayern Munich
 
Thông tin lực lượng:
Atletico:
Godin, Tiago nhiều khả năng ngồi ngoài do chấn thương.
Bayern: Badstuber, Robben vẫn đang dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:
Atletico (4-4-2):
Oblak – Juanfran, Gimenez, Hernandez, Luis – Niguez, Koke, Gabi, Carrasco – Torres, Griezmann.
Bayern (4-1-4-1): Neuer – Lahm, Martinez, Alaba, Bernat – Vidal – Costa, Muller, Thiago, Ribery – Lewandowski.
Dự đoán tỷ số: 0-1

Doi hinh du kien tran Atletico vs Bayern Munich
Đội hình dự kiến trận Atletico Madrid vs Bayern Munich


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X