Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid mất cúp C1 vì người hùng Carrasco?

Thứ Ba 31/05/2016 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo tiết lộ, tiền vệ người Bỉ không đủ tự tin để bước lên chấm 11m, thành ra đàn anh Juanfran vốn chỉ là một hậu vệ đã phải đứng ra “thế mạng”.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Juanfran
Juanfran khóc nức nở vì pha 11m hỏng ăn khiến Atletico Madrid trả giá bằng chức vô địch Champions League

Lần thứ 2 chỉ trong 3 năm ngắn ngủi, Atletico Madrid gục ngã trước đối thủ cùng thành phố Real Madrid trong trận đấu cuối cùng để rồi tiếp tục lỡ dở với giấc mơ vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Thất bại ở loại đấu súng thì cũng đau đớn chẳng kém gì việc đánh rơi chiến thắng ở những phút giây cuối cùng và Juanfran, dù đáng thương hơn đáng trách nhưng khi đã là cầu thủ duy nhất sút hỏng 11m, anh vẫn ít nhiều phải chịu tiếng “tội đồ” của đội bóng áo sọc đỏ-trắng thủ đô Tây Ban Nha.

Các CĐV của Atletico hoàn toàn thông cảm và hết mực ủng hộ, động viên Juanfran vượt qua mặc cảm tội lỗi, nhưng họ cũng có quyền tự hỏi xem bao nhiêu chân sút hảo hạng đâu hết rồi mà Diego Simeone lại ưu tiên một hậu vệ cho quả penalty thứ 4 mang tính bản lề tối quan trọng như vậy. Câu trả lời sau cùng được hé mở: Juanfran vốn không hề nằm trong kế hoạch của HLV người Argentina cho 5 lượt sút đầu tiên. Cựu binh 31 tuổi bị đẩy lên một cách bất đắc dĩ để thế chỗ Yannick Carrasco.

Chỉ vào sân từ băng ghế dự bị đầu hiệp hai, nhưng Carrasco là một trong những ngôi sao sáng nhất San Siro đêm thứ Bảy vừa rồi, với bàn thắng gỡ hòa quý như vàng hay hàng loạt tình huống làm khổ hàng phòng ngự Real Madrid. Ấy vậy khá ngạc nhiên khi bước vào loạt đá luân lưu, tiền vệ 23 tuổi người Bỉ được thuật lại rằng mang tâm lý sợ sệt và thiếu tự tin, không dám đảm nhận trọng trách ngàn cân áp lực này và đã xin ông thầy Simeone cho “khất” đến những lượt đá riêng lẻ về sau.

Atletico Madrid mat cup vi nguoi hung Carrasco hinh anh 2
Anh bất đắc dĩ đảm nhận trọng trách thay đàn em Yannick Carrasco, tiền vệ Bỉ chơi tuyệt hay trong 120 phút nhưng không đủ tự tin để bước lên chấm luân lưu

Việc Yannick Carrasco từ chối bước lên chấm 11m lượt thứ 4, trong khi Fernando Torres được để dành cho quả penalty thứ 5 quyết định, còn những Koke và Filipe Luis đã phải rời sân trước đó vì chấn thương, đã buộc HLV Diego Simeone không còn sự lựa chọn nào khác ngoài Juanfran, một trong những cầu thủ có thâm niên và giàu kinh nghiệm nhất Atletico. Thêm một lý do để tin tưởng hậu vệ phải 31 tuổi khi anh chính là người thực hiện thành công cú sút penalty quyết định vào lưới PSV Eindhoven ở vòng 1/8 và đem về tấm vé tứ kết cho đội chủ sân Vicente Calderon.

Nhưng rồi quả thực, số phận rất phũ phàng khi ngoảng mặt lại với Juanfran. Màn trình diễn ấn tượng bên cánh phải suốt 120 phút ở San Siro đã đổ xuống sông xuống biểu sau cú sút dội cột dọc mà có thể sẽ ám ảnh hậu vệ người Tây Ban Nha cả phần đời còn lại.

Màn đấu súng cân não giữa Real Madrid và Atletico trong trận chung kết Champions League 2015-16:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X