Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Bayern Munich: Ai mới là người phải ngán?

Thứ Tư 27/04/2016 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự xung đột về triết lý sẽ thể hiện rất rõ ràng trong cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Bayern Munich trên sân Vicente Calderon, khi thứ bóng đá phòng ngự phản công sẽ va với triết lý tấn công dựa trên nền tảng kiểm soát bóng.

 
Theo thống kê, HLV Simeone chưa một lần giành chiến thắng khi gặp những đội bóng do người đồng nghiệp Guardiola dẫn dắt. Nhưng điều đó chưa nói lên gì cả khi chính Guardiola cũng phải thừa nhận sự kính nể với đối thủ: "Thành tựu lớn nhất của Atletico Madrid là họ có thể vươn lên đứng sánh ngang với những Real Madrid hay Barcelona. Thành tựu đó là của Diego Simeone". 
 
Bayern Munich đang là đội bóng có hàng tấn công khủng khiếp nhất tại châu Âu mùa này. Thầy trò HLV Guardiola đã ghi đến 28 bàn tại Champions League, nhiều hơn bất cứ câu lạc bộ nào khác tại giải đấu danh giá châu Âu mùa này. Họ có đến 86 cơ hội ghi bàn tại Champions League, nghĩa là đạt con số trung bình gần 9 cơ hội ăn bàn cho mỗi trận đấu. 
 
Atletico Madrid - Bayern Munich Ai moi la nguoi phai ngan hinh anh
Bayern Munich là đội bóng có hàng công đáng sợ bậc nhất Champions League mùa này...

Tuyên bố của các cầu thủ Bayern Munich rằng sẽ vô địch Champions League để làm quà cho HLV Guardiola chẳng phải lời hứa suông. Họ sẵn sàng tấn công ào ạt để nhấn chìm mọi đối thủ. Nhưng điều đáng sợ hơn nữa là họ cũng sẵn sàng biến đổi lối chơi khi Guardiola yêu cầu mà không cần một lời thắc mắc. Trong trận lượt đi với Benfica trên sân Alianz Arena, "hùm xám" sớm vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2 nhờ công của Vidal. Nhưng họ lại lùi về đá chắc chắn theo sự chỉ đạo của Guardiola mà không có lấy một lời phàn nàn, dù rằng Bayern Munich hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế về mặt điểm số và tâm lý để nhấn chìm Benfica ngay trên đất Đức.
 
Ngay đến HLV Simeone cũng nhận ra sự nguy hiểm trong lối chơi và cách vận hành của Bayern Munich: "Tôi đang chờ đợi một cuộc đối đầu với một đội bóng có khả năng tấn công cực kỳ nguy hiểm, đối mặt với một chiến lược gia luôn biết cách thay đổi chiến thuật qua từng trận đấu".
 
Nhưng như thế đã đủ để Atletico Madrid e ngại? Không đâu, chính Bayern Munich mới là những người phải dè chừng. Hãy nghe người Đức nhận xét thế nào về trận đấu Atletico Madrid vs Bayern Munich trên sân Vicente Calderon đêm nay.
 
"Việc tiến vào đấu trường bò tót tại Pamplona và đấu với hai con bò còn dễ hơn là đá với Atletico Madrid" - Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke.
 
"Phòng ngự là điểm mạnh của họ nhưng đâu chỉ có như thế. Atletico luôn biết cách vận hành trận đấu và rất nguy hiểm trong những pha tấn công. Họ chơi pressing rất quyết liệt với lối đá nhanh, trực diện và tấn công hướng tới khung thành đối thủ theo chiều dọc sân. Đó là cách chơi cực kỳ thông minh" - Xabi Alonso.
 
"Atletico đã phát triển ý tưởng và theo đuổi nó một cách nhất quán. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn bởi chúng tôi phải thi đấu tại Vicente Calderon. Bầu không khí tại đó cuồng nhiệt bậc nhất tại châu Âu" Thiago Alcantara.
 
Atletico Madrid - Bayern Munich Ai moi la nguoi phai ngan hinh anh 2
... còn Atletico Madrid đang là một trong những đội bóng khó chơi nhất tại châu Âu thời điểm hiện tại.

Rõ ràng, sân Vicente Calderon chẳng phải là mảnh đất lành với các cầu thủ Bayern Munich. Nên nhớ rằng tại Vicente Calderon, Atletico chỉ để thua 2 lần trong 29 trận gần nhất tại đấu trường châu Âu, đồng thời thua đúng một trận tại La Liga mùa này. Điều đó cho thấy khả năng phòng ngự tuyệt vời của Atletico và sự đáng sợ của họ khi được thi đấu trên sân nhà.
 
Ngược lại thời gian vào năm 1974, Atletico Madrid và Bayern Munich đã gặp nhau trong trận chung kết cúp C1. Khi đó, "hùm xám" đã vượt qua đối thủ với tỉ số 1-0 để vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Liệu trong lần chạm trán sắp tới, Bayern Munich có thể tiếp tục trở về Đức với những ký ức ngọt ngào liên quan đến Atletico?
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X