Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico gặp lại Real ở chung kết: Trả nợ ư? Đừng hòng!

Thứ Năm 05/05/2016 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là sau cả mùa giải dài khốc liệt, UEFA Champions League đã xác định được 2 cái tên xuất sắc nhất gặp nhau ở trận chung kết là Real vs Atletico.

Cảm xúc đầu tiên của bất cứ tín đồ túc cầu nào sau khi Real vượt qua Man City để tái ngộ Atletico là ký ức hận thù vào năm 2014. Hôm đó tại Lisbon, thành Madrid đã tạo nên một trận chung kết Champions League nghẹt thở. Thầy trò HLV Simeone đã cầm hơn một tay vào chiếc cúp bạc danh giá nhưng Ramos đã giật lại ở những giây bù giờ cuối cùng. Để sau đó Ronaldo và các đồng đội đã tận dụng sự kiệt quệ cả sức lực lẫn tinh thần của người hàng xóm để hoàn tất giấc mơ Decima. Thật thú vị khi chỉ 2 năm sau, họ lại tái hiện trận chung kết Champions League khác, lần này sẽ diễn ra ở thành Milano cổ kính.

Góc chiến thuật Real 1-0 Man City: Bẫy việt vị thảm họa của Pellegrini
Trận bán kết lượt về giữa Real 1-0 Man City đã diễn ra mà không có nhiều khác biệt trận lượt đi. Los Blancos hoàn toàn lấn lướt đối thủ và xứng đáng có được...

Theo thời gian mọi thứ cũng đã thay đổi rất nhiều. Real Madrid không còn là một đế chế giống như thời của Ancelotti nữa. Lúc này thì trợ lý của Carletto trong chiến dịch 2014 là Zidane đã lên nắm quyền. 3 tháng vừa qua của Zizou ở Bernabeu là hết sức ấn tượng nhưng dù sao vẫn chỉ là bước đầu. Còn Atletico của Simeone đang ở thời điểm đỉnh cao nhất của mình. Lối chơi pressing kết hợp phòng ngự kiểu Italia của El Cholo đã trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Việc Rojiblancos vượt qua cả Barca và Bayern để tiến đến Milan khiến cả thế giới phải kính nể. Đó là lý do mà rất nhiều CĐV đang tin rằng, thầy trò HLV Simeone có thể trả đủ món nợ cay đắng tại Lisbon 2 năm trước, thế nhưng để lên ngôi tại Champions League thì không đơn giản như vậy được.

Atletico gap lai Real o chung ket Tra no u Dung hong! hinh anh
Atletico sẽ gặp lại Real ở chung kết Champions League

Nếu so với cán cân cách đây 2 mùa giải, Atletico có phần là “cửa trên” so với Real. Thế nhưng đôi khi điều đó không hề có lợi cho lối chơi phòng ngự của Simeone. Thậm chí có thể là con dao hai lưỡi nếu Torres và các đồng đội nôn nóng trong trận chung kết trước Kền kền trắng. Nên nhớ rằng Rojiblancos là tập hợp của những cầu thủ có trình độ vừa phải, không phải ngôi sao. Họ đang thành công là nhờ cách chơi tập thể, đoàn kết cao. Nhất là những con tính cặn kẽ tới từng chi tiết của Simeone. Chỉ có điều El Cholo cũng là con người, mọi toan tính của ông cũng có kẽ hở. Và nếu Atletico quá sa đà vào ý nghĩ rửa hận thì họ sẽ phải trả giá. Bởi đối thủ của họ ở chung kết là một Real đầy rẫy những siêu sao thượng thặng. Chỉ cần mắc sai lầm, chắc chắn phải trả giá.

Chung kết Champions League 2013/2014: Decima thần thánh của Real
Trận chung kết Champions League 2013/2014 đánh dấu việc Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima sau 12 năm dang dở. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã giành...

Một lý do quan trọng khiến ý đồ phục hận của Atletico khó thành công vì Real hiện nay của Zidane cũng là một tín đồ của lối chơi thực dụng. Hãy xem cách mà Kền kền trắng vượt qua Man City trong cả 2 lượt trận bán kết mới đây thì rõ. Chiến lược gia người Pháp bỏ qua sự hào hoa của mình để thay vào đó là toan tính, thậm chí có phần xấu xí. Real không còn chơi tấn công mà họ luôn đề cao sự an toàn bên phần sân nhà. Ronaldo và các đồng đội chỉ thật sự lao lên khi mà đối thủ bộc lộ khoảng trống. Đêm qua tại Bernabeu cũng như trước đó tại Etihad, Los Blancos đá đúng theo kiểu rình rập. Họ không cho Man City cơ hội tấn công rồi mới nghĩ tới việc ghi bàn. Kết quả là Real đang giữ kỷ lục giữ sạch lưới ở Champions League ở mùa này với 10/12 trận.

Atletico gap lai Real o chung ket Tra no u Dung hong! hinh anh 2
Zidane cũng toan tính chẳng kém Simeone

Thật ra ở mùa giải này, Zidane cũng đã từng chạm trán Simeone tại La Liga. Hôm đó là thời điểm chiến lược gia người Pháp mới chỉ chân ướt, chân ráo lên dẫn dắt Real. Họ thua trong trận derby Madrid bằng pha lập công duy nhất của Griezmann. Đó là thời điểm gần như Kền kền trắng đã buông xuôi La Liga nên không chơi đúng sức (thiếu Bale vì chấn thương). Nhưng ở trận chung kết Champions League sắp tới, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có lực lượng mạnh nhất của mình. Chưa kể Los Blancos còn có sự đột biến trong lối chơi với sự góp mặt của Casemiro ở vị trí đánh chặn. Chắc chắn sẽ là một đội bóng rất khác mà Atletico đã đối đầu vào tháng 2 vừa qua.

Những điểm nhấn ở trận thắng thuyết phục của Real trước Man City
(Bongda24h.vn) – Tuy chỉ có đúng một bàn thắng do công của Gareth Bale ở phút thứ 20 nhưng rõ ràng Real Madrid là những người nắm quyền kiểm soát hoàn toàn ở...

Cuối cùng và quan trọng nhất, HLV Zidane đang cho Real chơi bóng thực dụng chẳng khác Altetico là bao trong những trận cầu quan trọng. Hai trận bán kết với Man City hay trận El Clasico đánh bại Barca ngay tại Nou Camp đã chứng minh cách chơi rình rập tiềm ẩn đầy cạm bẫy của Zizou. Chưa kể, chiến lược gia người Pháp cũng chính là nhân chứng sống trong cả 2 lần Real đánh bại Atletico ở Champions League tại chung kết 2014 và tứ kết 2015. Kinh nghiệm của người thầy Ancelotti để lại là thứ mà Zidane sẽ vận dụng tối đa trong lần tái ngộ sắp tới. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu, Real là đội chơi thực dụng hơn, hiệu quả trong trận chung kết tại Milan vào ngày 28/5. Tất nhiên khi đó tham vọng rửa hận của Atletico cũng khó trở nên hiện thực hơn.


Doãn Công


⇒ Xem thêm các tin tức bóng đávideo bóng đá 24h mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X