Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico bị cấm chuyển nhượng ảnh hưởng thế nào đến TTCN

Thứ Năm 01/06/2017 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid vừa chính thức bị cấm mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Vậy quyết định này ảnh hưởng thế nào đến TTCN tại châu Âu.

 

Diego Costa không thể trở lại Tây Ban Nha
Atletico bi cam chuyen nhuong He 2017 hinh anh
Diego Costa chỉ muốn đến Atletico Madrid nếu rời Chelsea
Ở mùa giải này, tiền đạo Diego Costa tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea. Ngôi sao người Tây Ban Nha có được 20 bàn ở Premier League, góp công lớn giúp The Blues vô địch giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi vẫn muốn rời Stamford Bridge do không hạnh phúc với cuộc sống ở nước Anh. Và Costa khẳng định anh chỉ trở lại Atletico nếu rời Chelsea: “Tôi không quan tâm đến những CLB khác. Tôi chỉ muốn trở lại Atletico nếu phải rời Chelsea. Tôi còn 2 năm hợp đồng nhưng mọi chuyện có thể xảy ra”. Với việc Atletico Madrid bị cấm mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, Costa đã không có cơ hội trở lại Tây Ban Nha. Nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục gắn bó với Chelsea ở mùa giải tới.

Arsenal mở ra cơ hội chiêu mộ Alexandre Lacazette

Trong thời gian gần đây, rất nhiều nguồn tin cho rằng Atletico Madrid đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon. Đích thân HLV Diego Simeone khẳng định ngôi sao người Pháp sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho đội bóng thành Madrid. Nhưng với lệnh cấm chuyển nhượng mà Atletico vừa phải nhận, mọi thứ đều có thể thay đổi. Lúc này, chân sút 26 tuổi có 3 lựa chọn: Một là cập bến Atletico nhưng ngồi ngoài nửa mùa giải, đến khi TTCN mùa Đông mở cửa vào tháng 1 anh sẽ chính thức được thi đấu một cách hợp pháp. Trường hợp này giống hai thương vụ Arda Turan và Aleix Vidal mà Barca thực hiện trước đó.
Atletico bi cam chuyen nhuong He 2017 hinh anh 2
Arsenam mở ra cơ hội chiêu mộ Lacazette
Thứ 2, Atletico sẽ để Lacazette tiếp tục thi đấu cho Lyon đến khi TTCN mùa Đông mở cửa thì chính thức đưa cầu thủ này về Tây Ban Nha. Cuối cùng, đội bóng thành Madrid sẽ hủy bỏ cam kết đã ký với cầu thủ sinh năm 1991. Nếu phương án này được tiến hành, những đội bóng khác sẽ có cơ hội chiêu mộ ngôi sao người Pháp như Arsenal.

Antoine Griezmann khó chuyển đến M.U
Atletico bi cam chuyen nhuong He 2017 hinh anh 3
M.U gặp khó vụ Antoine Griezmann
Alexandre Lacazette chính là lựa chọn thay thế sự ra đi của Antoine Griezmann, nhưng khi mà Atletico không có sự phục vụ của chân sút người Pháp thì họ sẽ phải giữ Griezmann bằng mọi giá. M.U hẳn rất thất vọng khi nghe tin đội bóng thành Madrid bị cấm chuyển nhượng ở Hè 2017, bởi kế hoạch chiêu mộ cầu thủ 26 tuổi gần như đổ sông đổ bể. Đã có nguồn tin cho rằng M.U sẵn sàng kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 86 triệu bảng của ngôi sao người Pháp, nhưng Atletico chắc chắn sẽ có những biện pháp để giữ ngôi sao của mình. Với tình hình ở thời điểm hiện tại, khả năng M.U mua thành công Griezmann ở Hè 2017 là không cao.

Man City ôm hận vụ Lucas Hernandez 
Atletico bi cam chuyen nhuong He 2017 hinh anh 4
Lucas Hernandez khó chuyển đến Man City
Nhiều nguồn tin cho rằng Man City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Lucas Hernandez của Atletico Madrid bằng mức phí 44 triệu bảng. Ngôi sao sinh năm 1996 đã trưởng thành vượt bậc trong màu áo đội bóng thành Madrid, dù chỉ ra sân 15 lần ở La Liga 2016/17 nhưng đã cho thấy những tố chất của một trung vệ hàng đầu: Đó là khả năng chống bóng bổng tốt, chơi bóng đầu óc. Tuy nhiên, việc Atletico bị cấm mua sắm ở Hè 2017 sẽ khiến thương vụ này bị đổ bể. Đại diện của Tây Ban Nha sẽ làm mọi cách để giữ ngôi sao 21 tuổi. Và nếu muốn có Hernandez, nửa xanh thành Manchester sẽ phải chờ ít nhất đến khi TTCN mùa đông vào tháng 1 năm 2018 chính thức mở cửa.

Jan Oblak thay thế De Gea ở Man Utd
Thu mon Jan Oblak
Thủ môn Jan Oblak khó đến M.U
David de Gea đang được Real Madrid theo đuổi, và nếu cầu thủ người Tây Ban Nha rời Old Trafford Quỷ đỏ sẽ buộc phải lên phương án tìm người thay thế. Jan Oblak là mục tiêu hàng đầu mà đại diện của nước Anh nhắm tới. Phong độ ổn định cùng khả năng phản xạ rất tốt là những gì mà Mourinho ấn tượng với ngôi sao 24 tuổi. Tuy nhiên với quyết định cấm chuyển nhượng vừa rồi, đội bóng thành Madrid tất nhiên sẽ không để ngôi sao của mình ra đi với bất kỳ giá nào.

Diego Simeone chia tay Atletico
Atletico bi cam chuyen nhuong He 2017 hinh anh 6
Diego Simeone có thể chia tay Atletico Madrid
HLV Diego Simeone khẳng định ông sẽ cam kết tương lai với Atletico Madrid. Tuy nhiên, việc không thể bổ sung lực lượng ở Hè này có thể khiến nhà cầm quân người Argentina thay đổi ý định. Không có những nhân tố mới đồng nghĩa với việc Atletico sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh các danh hiệu mùa tới. Viễn cảnh khó khăn phía trước khiến khả năng Simeone chia tay đội bóng thành Madrid là không hề nhỏ. Inter Milan có thể nhân cơ hội này để chèo kéo nhà cầm quân 47 tuổi. Ông thầy người Argentina cũng có tình cảm rất lớn với đội bóng cũ nên khả năng ông trở lại dẫn dắt Inter là không hề nhỏ, nhất là trong bối cảnh đội bóng thành Milan đã sa thải HLV Stefano Pioli.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X