Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma - Bayern Munich: Chinh phạt La Mã

Thứ Ba 21/10/2014 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhẹ nhàng nhưng tàn nhẫn, Bayern Munich đã lần lượt hạ gục Man City và CSKA Moscow. Đêm nay, đến lượt AS Roma sẽ nếm trải vó ngựa chinh phạt của thày trò Pep Guardiola, và thành La Mã sẽ là nơi Hùm xám Bavaria tấu lên khúc khải hoàn ca.

NGUỒN CẢM HỨNG BẤT TẬN

Đây đang là thời điểm mà Bayern trình diễn một thứ bóng đá cảm hứng, thứ bóng đá mà tiền vệ Xabi Alonso ví với “những bản nhạc Jazz”. Quả thực, với khả năng giữ bóng và chuyền bóng tốt, Bayern thường đưa đối thủ vào trạng thái… bị ru ngủ trước khi tung ra những đòn đánh quyết định.

AS Roma vs Bayern Munich là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất đêm nay
AS Roma vs Bayern Munich là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất đêm nay

Bremen là nạn nhân mới nhất của lối chơi đó khi họ phơi áo 0-6 tại Allianz Arena cuối tuần qua. Không chỉ thủng lưới tới 6 bàn, trong đó có 4 bàn chóng vánh trong hiệp 1, mà đó còn là trận đấu mà Bremen thậm chí còn không tung ra được bất kỳ một cú sút nào về phía khung thành thủ môn Manuel Neuer.

Chiến thắng trước Bremen đã kéo dài chuỗi trận bất bại của Bayern lên con số 11 (9 thắng, 2 hòa). Điều đáng nói hơn là “dàn nhạc Jazz từ Munich” đang càng chơi càng thăng hoa. Ở 2 trận gần nhất, các chân sút của Bayern đã ghi được tới 10 bàn thắng. Trong trận gặp Bremen, dù cất chân sút chủ lực Robert Lewandowski cho trận đấu đêm nay nhưng cả Mario Goetze, Thomas Mueller hay thậm chí cả Philipp Lahm và Xabi Alonso cũng tranh thủ ghi bàn. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Bayern đã có tới 9 cầu thủ ghi bàn. Cùng với việc ngôi sao người Pháp là Franck Ribery đã hoàn toàn bình phục chấn thương, Guardiola đang có trong tay rất nhiều giải pháp trên hàng công cho màn trình diễn tại Olimpico đêm nay.

Nhưng không chỉ ngẫu hứng trong tấn công, Bayern còn chơi hết sức chặt chẽ. Chiến thắng 6-0 trước Bremen đã là trận đấu thứ 8 liên tiếp ở mọi đấu trường Bayern không để thủng lưới, với tổng cộng 748 phút liên tiếp. Đó là con số thống kê hết sức ấn tượng cho thấy đây đang là thời điểm mà Bayern có phong độ ổn định ở mức cao.

SÂN KHẤU OLIMPICO BỐC LỬA

Tuy nhiên, để có thể có được một đêm diễn thành công tại sân khấu Olimpico đêm nay, Bayern sẽ phải chơi với một cảm hứng mãnh liệt nhất. Đó là khi sức mạnh của họ sẽ được kiểm chứng bởi một AS Roma cũng đang chơi thăng hoa.

Kể từ đầu mùa, Roma đá 9 trận thì thắng tới 7 (hòa 1, thua 1). Riêng tại Olimpico, họ toàn thắng cả 5 trận với 14 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần. Với sự hồi sinh của “Hoàng tử” Francesco Totti, Roma đang trình diễn một lối chơi đầy ngẫu hứng và hiệu quả. Song, điều mà Roma còn thiếu chính là bản lĩnh, một chút tinh quái ở những trận đánh lớn. Điều đó khiến họ vuột mất chiến thắng trước Man City (1-1) trong một trận cầu tốt trên đất Anh và trắng tay rời Turin dù đã chơi không hề kém cạnh trước chủ nhà Juventus (2-3). Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ngoài Totti, De Rossi hay Maicon thì những cầu thủ còn lại của Roma không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao như Champions League.

Trái ngược, Bayern luôn biết thể hiện bản lĩnh ở những trận đấu lớn. Ở trận gặp Man City tại lượt trận đầu, dù chỉ thắng 1-0 nhưng đó là trận đấu mà đội bóng của Guardiola đã khiến đối thủ tâm phục, khẩu phục. Hơn nữa, Italia cũng không còn là mảnh đất “đi dễ, khó về” với đội bóng xứ Bavaria. Trong 5 lần làm khách tại đây, Bayern thắng 3, hòa 1 và thua 1. Trận thua duy nhất trước Fiorentina (2-3, mùa 2010/11) lại là thất bại ngọt ngào bởi với những bàn thắng sân khách, họ đã giành quyền vào vòng tứ kết. Thành tích tốt trên đất Italia thời gian gần đây là đòn bẩy tâm lý tốt giúp các cầu thủ Bayern tự tin, có được sự thoải mái để biến Olimpico thành sân khấu của mình với những màn trình diễn cảm xúc nhất!

CON SỐ:
22 - Roma đã có 22 lần đối đầu với các đội bóng Đức tại các cúp châu Âu với thành tích 10 thắng, 1 hòa và 11 thua. Ghi 26 bàn và thủng lưới 32 lần.
37 - Bayern đã có 37 lần đối đầu với các đội bóng Italia tại các cúp châu Âu với thành tích 14 thắng, 8 hòa và 15 thua. Ghi 50 bàn và thủng lưới 48 lần.

Đội hình dự kiến
AS Roma:
De Santics, Holebas, Mbiwa, Manolas, Maicon, De Rossi, Nainggolan, Pjanic, Gervinho, Totti, Florenzi
Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Boateng, Dante, Alaba, Lahm, Alonso, Robben, Mueller, Goetze, Lewandowski
Dự đoán: Bayern Munich thắng 2-0

Theo
 Bongdaplus.vn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X