Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger sụp đổ hoàn toàn sau thất bại kinh hoàng trước Monaco

Thứ Năm 26/02/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp không thể thất vọng hơn được nữa với kết quả thua 1-3 khủng khiếp của Arsenal khi chạm trán Monaco trên sân nhà tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Du am tran Arsenal vs Monaco 1-3 Arsene Wenger that vong tran tre hinh anh

Đêm qua, một kịch bản không ai có thể ngờ tới đã xảy ra trên Emirates khi Arsenal đã thất thủ khó tin trước một "gã nhà giàu" hết thời của nước Pháp và không còn ấp ủ tham vọng "bá chủ châu Âu" dựa trên nguồn tài chính vô tận. Thực ra, đó là hệ quả tất yếu khi Arsenal thể hiện bộ mặt "công cùn thủ yếu" còn đội bóng xứ Công quốc Monaco thì quá sắc sảo và hiệu quả. Hy vọng lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2010 của Arsenal gần như vỡ tan tành. Với thất bại 1-3 ngay trên sân nhà, dàn "Pháo thủ" thành London thực sự cần đến phép màu để có thể làm nên lội ngược dòng siêu ngoạn mục ở nước Pháp (cần lưu ý rằng, kể cả thắng 2-0 thì Arsenal vẫn phải dừng bước).

Sau trận Arsenal vs Monaco, HLV Arsene Wenger không giấu nổi sự buồn chán đến cùng cực: "Arsenal đã trải qua một đêm kinh hoàng với hàng thủ tự sát. Chúng tôi đã không thể tận dụng các cơ hội để ghi bàn trong khi hàng thủ phạm những sai lầm chết người. Khi tỉ số đang là 1-2, không thể hiểu làm sao các cầu thủ lại có thể để lơi lỏng phần sân nhà như vậy. Arsenal đã kiểm soát tốt trận đấu, nhưng Monaco ghi bàn ngay từ cú sút đầu tiên trong trận đấu. Nói chung, mọi thứ đều thuận lợi cho Monaco trong suốt trận và họ thắng cũng xứng đáng. Họ phòng ngự tốt và phản công sắc bén. Cả hai mặt trận tấn công và phòng ngự của Arsenal đều thất bại. Hãy nhìn những gì họ làm được ở vòng bảng và hôm nay. Đó không hề là một đối thủ yếu".

Trong trận đấu trước Monaco, ngoài 10 phút đầu tỏ ra khá nguy hiểm, khoảng thời gian còn lại Arsenal đã khiến người hâm mộ phải thất vọng tràn trề. Họ thi đấu rất thiếu tổ chức. Hiệp một Arsenal không có cú sút trúng đích nào và để thủng lưới trước. Sang hiệp 2, Pháo thủ tăng tốc thi đấu nhanh hơn. Cơ hội vì thế cũng xuất hiện nhiều hơn nhưng chỉ có được một bàn thắng của Alex Oxlade-Chamberlain và để thủng lưới thêm 2 bàn nữa.

Để thua 1-3 trên sân nhà, Arsenal đối diện với rất nhiều khó khăn nếu muốn vào tứ kết. Họ phải ghi nhiều hơn đối thủ ba bàn hoặc thắng cách biệt hai bàn, trong đó phải ghi ít nhất là ba bàn trong trận lượt về. Theo thống kê, rất ít đội bóng để thua trên sân nhà hai bàn ở lượt đi mà vẫn lọt vào tứ kết Cup châu Âu. CLB gần nhất làm được điều này là Ajax vào năm 1969.

Xem lại trận Arsenal 1-3 Monaco


Các tin bong da chau Au mới nhất

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X