Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Dortmund (02h45 27/11): Cơ hội phục thù tại Emirates

Thứ Tư 26/11/2014 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đại chiến Arsenal vs Dortmund sẽ là một trong những tâm điểm của loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Đây sẽ là cơ hội tốt để Pháo thủ phục thù sau trận thua ở lượt đi, đồng thời có thể đoạt vé sớm vào vòng trong.

Các cầu thủ Arsenal đang sống trong những ngày tháng bị đè nén bởi những lời chỉ trích từ dư luận sau những kết quả không khả quan vừa qua. Trận hoà 3-3 trước Anderlecht sau khi đã dẫn trước tới 3 bàn cùng với 2 trận thua trước Swansea và đại kình địch Manhchester United đã phơi bày rất nhiều điểm yếu của Pháo thủ và giờ đây chiếc cúp Premier League đang gần như nằm ngoài tầm với của thầy trò HLV Arsene Wenger. Vì thế Champions League trở thành mục tiêu lớn nhất của Pháo thủ vào lúc này và có lẽ họ sẽ dồn toàn lực hòng tìm ra cơ hội tại đấu trường châu lục.

Đêm nay, trận đấu Arsenal vs Dortmund sẽ có cơ hội để Pháo thủ hiện thực hoá quyết tâm của mình, đồng thời trả sòng phẳng món nợ đã vay ở lượt đi khi thất thủ 0-2 tại Signal Iduna Park. Trong trận đấu sắp tới, đội chủ nhà sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Jack Wilshere do anh đã gặp phải chấn thương trong trận đấu với đại kình địch Man United. Cầu thủ 22 tuổi đã bị đau ở đầu gối và phải rời sân sớm ở phút 55.

Arsenal vs Dortmund hinh anh

Tiếp đó, HLV Arsene Wenger cũng tiếp tục chịu tổn thất ở hàng công khi Olivier Giroud không đủ quyền tham dự Champions League. Đội ngũ y tế của Arsenal đã chẩn đoán tiền đạo người Pháp không thể trở lại thi đấu cho tới tháng 1/2015 sau chấn thương hồi đầu mùa, chính vì thế Ban lãnh đạo đội bóng đã không điền tên anh vào danh sách tham dự cúp châu Âu. Việc Giroud bình phục sớm ngoài dự kiến đã gây ra một tình huống dở khóc dở cười cho Pháo thủ khi hàng công của họ đang thiếu đi sự sắc bén cần thiết. Chưa hết, khả năng ra sân của thủ thành Wojciech Szczesny cũng đang bỏ ngỏ khi anh bị đau sau pha va chạm với người đồng đội Kierran Gibbs trong trận đấu với MU cuối tuần qua. Thủ thành người Ba Lan được chẩn đoán là dính chấn thương hông nhưng có lẽ tình hình không quá nghiêm trọng và nhiều khả năng anh có thể bắt chính trong trận đấu tới.

Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Wenger cũng đón nhận những tin mừng khi trung vệ Laurent Koscielny đang có những dấu hiệu bình phục rất khả quan và có khả năng sẽ trở lại trong trận đấu đêm nay. Hàng phòng ngự mà đặc biệt là vị trí trung vệ luôn là điểm yếu của đội chủ sân Emirates trong mùa giải năm nay và việc Koscielny tái xuất sẽ giúp tuyến dưới của Arsenal có thêm sự vững chắc. Ngoài ra, Theo Walcott cũng có khả năng kịp bình phục để tham dự trận đấu tới trên sân Emirates.

Về phần mình, Dortmund đang thể hiện hai bộ mặt trái ngược hoàn toàn ở giải quốc nội và đấu trường châu lục. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang thi đấu cực kỳ bết bát tại Bundesliga khi vật lộn ở nhóm cuối bảng. Tuy nhiên bước ra đấu trường Champions League, họ trở thành một đội bóng rất khác khi toàn thắng 4 trận để trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/16 tại bảng D. Sau những dấu hiệu hồi sinh tại giải trong nước với 1 trận thắng và 1 trận hoà, thầy trò HLV Klopp đang rất hưng phấn trong cuộc hành quân tới đất Anh lần này.

Arsenal vs Dortmund hinh anh 2

Trong cuộc đối đầu Arsenal vs Dortmund lần này, trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội khách là chấn thương của Marco Reus. Cầu thủ 25 tuổi này dường như đang bị vận đen theo đuổi khi anh liên tiếp dính chấn thương kể từ hồi hè tới giờ và dự kiến Reus sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2014 với những vấn đề mới gặp phải. Trong khi đó, Dortmund cũng đang phải đối mặt với việc thiếu vắng hàng loạt những trụ cột khác như Jakub Blaszczykowski, Sokratis hay Mats Hummels. Tuy nhiên trong đội hình của đương kim Á quân Bundesliga vẫn còn những cái tên chất lượng và có thẻ gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà như Kagawa, Mkhitaryan, Gundogan hay cặp đôi Aubameyang-Immobile, những người đã lập công trong trận đấu giữa hai đội ở lượt đi.

Xét về lịch sử đối đầu, cả hai đội khá có duyên với nhau tại Champions League khi có tới 4 lần nằm cùng bảng đấu. Thành tích đối đầu ở những trận đấu Arsenal vs Dortmund cũng là rất cân bằng khi mỗi bên đều có 3 trận thắng, còn lại là 2 trận hoà. Tuy nhiên trong trận đấu đêm nay, lợi thế có thể sẽ nghiêng một chút về Pháo thủ khi họ được thi đấu trên sân nhà và các cầu thủ khách cũng không còn nhiều động lực khi đã chính thức đi tiếp. Nhiều khả năng Dortmund sẽ chủ động “nhả” trận đấu này để tập trung toàn lực cho đấu trường trong nước và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Wenger đòi lại món nợ đã vay 1 tháng trước.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Gibbs, Monreal, Mertesacker, Chambers - Arteta, Ramsey - Cazorla, Sanchez, Chamberlain - Welbeck

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller - Dum, Subotic, Ginter, Piszczeck - Hehl Gundogan - Mkhitaryan, Kagawa, Aubameyang - Immobile

Dự đoán: 2-0

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X