Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Bayern Munich (02h45 ngày 8/3): Ngược dòng ư? Viển vông

Thứ Ba 07/03/2017 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với kết quả thua 1-5 trên đất Đức, trận Arsenal vs Bayern Munich dường như chỉ là thủ tục với đội chủ sân Emirates.

 

Arsenal đã chơi rất thành công ở vòng bảng Champions League mùa này. Họ đã xuất sắc đánh bại PSG để có được ngôi đầu bảng A. Như vậy là sau 5 năm Pháo thủ mới lại vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách đội đầu bảng. Những thống kê chỉ ra rằng, trong 18 mùa Champions League trước đó, tỷ lệ vượt qua vòng 1/8 của Arsenal khi là đội nhất bảng lên tới 57,1%. Ngược lại, cơ hội đi tiếp của họ chỉ là 18,1% khi phải xếp ở vị trí thứ hai ở bảng đấu của mình. Tuy nhiên, thống kê cũng chỉ mang tính chất tham khảo khi mà trò đùa số phận thêm một lần trêu ngươi thầy trò Wenger với lá thăm may mắn mang tên Bayern, đội bóng mà họ luôn thất thế mỗi khi chạm trán. 
Nhan dinh Arsenal vs Bayern Munich 2h45 ngay 83 cup C1 hinh anh
Arsenal thua 1-5 trên đất Đức
Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội đã được thể hiện rõ ràng ở trận lượt đi, Arsenal chỉ có thể cầm hòa đối thủ 1-1 trong hiệp 1 trước khi vỡ vụn trong 45 phút tiếp theo và phải rời Allianz với thất bại 1-5. Đêm nay, Arsenal vs Bayern Munich trong trận lượt về. Trong lịch sử cúp châu Âu, người ta cũng chỉ mới chứng kiến 3 lần đội để thua với cách biệt 4 bàn ở lượt đi vẫn có thể giành vé đi tiếp, nhưng lần gần nhất cách đây cũng đã hơn 30 năm (Dortmund mùa 1985/86). Tại Champions League, không khó để tìm những trận đấu Arsenal ghi được 4 bàn thắng. Ở vòng bảng mùa này họ đã từng đánh bại Basel 4-1, hay tháng 10 năm ngoái Pháo thủ vùi dập Ludogorets 6-0. 

Về mặt lý thuyết, Arsenal hoàn toàn có thể ghi 4 bàn và giữ sạch lưới trên sân nhà, nhưng đó là trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Ghi được 4 bàn thắng và lội ngược dòng thành công sau khi thua 1-5 trước Bayern ở lượt đi lại là câu chuyện khác hoàn toàn. Và quá khứ cũng chỉ ra rằng Pháo thủ không phải đội bóng giỏi ngược dòng ở sân chơi Champions League. Cụ thể, trong 11 lần để thua trên sân khách, đội bóng thành London chỉ có 2 lần ngược dòng để giành vé đi tiếp, nhưng đó đều trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn: Hajduk Split (UEFA Cup 1978/79) và Porto (Champions League 2009/10). 
Nhan dinh Arsenal vs Bayern Munich 2h45 ngay 83 cup C1 hinh anh 2
Sanchez và Wenger đang xuất hiện mâu thuẫn rất lớn
Arsenal không có được bước chạy đà hoàn hảo trước trận tiếp đại diện của nước Đức. Ở trận đấu gần nhất, họ đã thất bại 1-3 trước Liverpool trong trận đấu quyết định đến tấm vé dự Champions League mùa tới. Chưa bao giờ người ta thấy một Arsenal mong manh, yếu đuối đến thế. Họ chơi lép vế hoàn toàn so với đối thủ. Trận thua trên sân Anfield khiến Arsenal bị đá bay khỏi Top 4, nguy cơ mất tấm vé tham dự Champions League ở mùa giải tới cũng đang hiển hiện rõ trước mắt. Arsenal đang thiếu bản lĩnh ở những trận đánh lớn. Họ đã thua một loạt các ông lớn như Chelsea, Man City và Liverpool.
Đâu là sự thật trong vụ xích mích Alexis Sanchez vs Wenger?
Tiền đạo Alexis Sanchez được đồn là đã có mâu thuẫn với Arsene Wenger lẫn một số đồng đội ở Arsenal, nhưng liệu thông tin đó đáng tin được bao nhiêu phần?
Khó khăn của Arsenal còn chồng chất hơn khi nội bộ của đội bóng có dấu hiệu rạn nứt. Cuối tuần qua, HLV Wenger đã quyết định đẩy Sanchez lên băng ghế dự bị ở trận gặp Liverpool, và khi đội bóng của mình đang thua trận những ống kính máy quay đã ghi lại được những cái cười khẩy đầy cay nghiệt của ngôi sao người Chile. Không những vậy, đội bóng thành London còn không có sự phục vụ của nhạc trưởng Mesut Ozil vì bị ốm. 
Nhan dinh Arsenal vs Bayern Munich 2h45 ngay 83 cup C1 hinh anh 3
Khả năng Arsenal giành vé vào tứ kết gần như là không thể
Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich đang chứng minh được phong độ tuyệt vời hơn bao giờ hết. Họ thi đấu rất thong dong tại Bundesliga và vẫn đang vững vàng trên đỉnh với khoảng cách 7 điểm nhiều hơn đội bám đuổi ngay phía sau là Leipzig. Tại cúp quốc gia Đức, Hùm xám cũng dễ dàng có tấm vé vào bán kết. “Hùm xám” lúc này đang sở hữu mạch 19 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Phong độ của đại diện đến từ Bundesliga cũng cực kì ấn tượng với khả năng săn bàn đáng sợ. Chỉ trong vòng 3 trận gần đây nhất, Bayern Munich đã có được tới 14 pha lập công, đáng chú ý là đội ĐKVĐ Bundesliga không hề phải vào lưới nhặt bóng bất kì lần nào trong 3 trận đấu đó.
Klopp: “Chiến thắng Arsenal không có nhiều ý nghĩa”
HLV Jurgen Klopp tin rằng Liverpool còn nhiều việc phải làm dù mới giành chiến thắng ấn tượng trước Arsenal.
Với thất bại 1-5 ở trận lượt đi, HLV Wenger sẽ buộc phải chơi tấn công ngay từ đầu. Khả năng ông sẽ đưa ra sân một đội hình siêu tấn công với sự góp mặt của cả Sanchez và Giroud. Tuy nhiên, việc dồn toàn lực lên tìm bàn thắng có thể là con dao hai lưỡi, bởi hàng thủ của Wenger trở nên đặc biệt mong manh khi đối phương phản công. Hàng công của Bayen sắc sảo như thế nào thì ai cũng biết. Đội chủ nhà nhiều khả năng sẽ chơi một trận đấu đẹp và một lần nữa lại rời Champions League trong tư thế ngẩng cao đầu. 

Dự đoán tỉ số: 3-2

Đội hình dự kiến
Nhan dinh Arsenal vs Bayern Munich 2h45 ngay 83 cup C1 hinh anh 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs Bayern Munich
T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X