Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs AC Milan (03h05 ngày 16/3): Phát súng ân huệ

Thứ Năm 15/03/2018 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thừa nhận cơ hội đi tiếp là rất nhỏ, có lẽ thầy trò Gattuso khó làm nên điều kỳ diệu trong trận Arsenal vs AC Milan vào đêm nay.


Được xem là trận chung kết sớm của Europa League, 2 kẻ khốn cùng Arsenal và AC Milan khiến các CĐV có cảm giác bồi hồi khi chứng kiến màn bốc thăm. Rất nhiều nhận định cho rằng, đây là một cặp đấu với “đẳng cấp Champions League”, giữa 2 CLB vang bóng một thời.
 
Trận đấu giữa Arsenal vs AC Milan sẽ diễn ra vào 3h05 rạng sáng mai

Trận đấu giữa Arsenal vs AC Milan sẽ diễn ra vào 3h05 rạng sáng mai


Sở dĩ gọi là “một thời”, bởi Pháo thủ đang ngày càng rời xa quỹ đạo của mình, dưới sự lèo lái không còn hợp thời của Arsene Wenger. Những danh hiệu lớn, những chiếc Cup quan trọng, giờ đây còn chẳng có chỗ để Arsenal nhảy vào cạnh tranh, chứ đừng nói giành chiến thắng. “Chiếc Cup Top 4” với họ, giờ đây cũng đang vuột khỏi tầm tay năm thứ 2 liên tiếp.
 
Chẳng thế mà, Arsenal đã thua liểng xiểng 4 trận liên tiếp, và cơn sóng yêu cầu “Wenger Out” bùng nổ dữ dội. Đặc biệt hơn, lực lượng của họ tại Europa League – đấu trường khả dĩ nhất mùa giải này, còn thiếu sót trầm trọng. Bom tấn Aubameyang không được đăng ký, Lacazette dính chấn thương, khiến Pháo thủ phải đặt niềm tin vào “chủ công” Welbeck – người mới đây tiếp tục làm trò cười trong trận thắng Watford.
 
Tuy nhiên chính trong thời khắc bị nghi ngờ nhiều nhất, “Giáo sư” vẫn biết cách đảo ngược tình hình bằng chiến thắng giàu ý nghĩa trước AC Milan (lượt đi). Và theo Wenger thừa nhận trước đó, ông “đã quá quen thuộc” với những tình huống ngấp nghé bờ vực sa thải, nên không lạ phải đối phó với điều đó.
 
Kinh nghiệm – đó chính là sức mạnh lớn nhất của Arsene Wenger, là “điều quan trọng nhất” trong cách nghĩ của HLV này về khả năng cầm quân. Và đó chính là điều mà Gennaro Gattuso, vị thuyền trưởng trẻ tuổi của AC Milan thiếu sót. Trận lượt đi giữa Arsenal vs AC Milan đã cho thấy sự khác biệt, giữa một HLV mới vào nghề, khi đối đầu với một “lão tướng”.
 
Tất nhiên không ai phủ nhận tài năng của “Tê giác”, tiền vệ xuất sắc một thời của Rossoneri. Đơn cử trước Gattuso, AC Milan đã thất bại khi Montella nắm quyền. Mà Montella lúc này chắc ai cũng phải nhắc đến, sau chiến tích hạ sát Man United ngay tại Nhà hát của những giấc mơ. Gattuso với Montella chẳng hề thua kém, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn về khả năng kích thích tinh thần học trò.
 
Arsenal vs AC Milan là cặp đấu giữa 2 HLV thuộc 2 thế hệ

Arsenal vs AC Milan là cặp đấu giữa 2 HLV thuộc 2 thế hệ


Tuy nhiên kể cả tất cả những điều đó cộng lại, cũng không khiến Milan không thất bại trước Arsenal ngay tại San Siro. Như đã nói, Gattuso có tài năng thực sự, chỉ là Wenger còn cao tay hơn vị tướng trẻ một (vài) bậc. Đặc biệt là tại đấu trường châu Âu (dù chỉ là hạng hai), nơi kinh nghiệm là điều quan trọng nhất.
 
Lấy ví dụ dễ hiểu nhất, Arsenal cũng vượt qua Oestersunds trong trận lượt đi trên sân khách, nhưng sự chủ quan đã khiến họ thua 1-2 tại Emirates. Đó chính là kinh nghiệm đối mặt với thất bại, và Pháo thủ sẽ không cho đối phương bất kỳ cơ hội nào lặp lại điều đó. Bên cạnh đó, động lực thi đấu tại Europa League của 2 đội là khách nhau, bởi Milan vẫn còn cánh cửa Serie A để hy vọng.
 
Trận đấu này trong quá khứ tại Cup C1, từng khiến nhiều người phải thót tim về độ hồi hộp. AC Milan từng dẫn Arsenal đến 4 bàn không gỡ trong trận lượt đi, nhưng rồi vẫn phải toát mồ hôi hột trận lượt về, khi bị đối thủ đả bại 3-0. Tất nhiên, thời đó “đã xa rồi còn đâu”, và Milan lúc này chẳng cho thấy dấu hiệu gì có thể làm nên điều kỳ diệu. Họ không ghi quá 2 bàn trong 5 trận gần đây.
 
Trước trận Arsenal vs AC Milan, HLV Gennaro Gattuso thẳng thắn thừa nhận, cửa đi tiếp của ông chỉ có 30%. Và nhiệm vụ của Arsene Wenger, không gì khác ngoài cho đồng nghiệp trẻ tuổi một phát súng ân huệ, để cơ hội nhỏ nhoi kia trở về mốc không.
 
Arsenal vs AC Milan (03h05 ngay 163) Phat sung an hue hinh anh 3
"Giáo sư" sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong trận Arsenal vs AC Milan?

Thông tin bên lề
 
-Arsenal giữ sạch lưới 5/7 trận gần nhất tại Europa League.
-Arsenal đi tiếp 100%, trong 14 lần gần nhất giành chiến thắng trên sân khách ở lượt đi.
-Arsenal bất bại 6 lần gần nhất tiếp đón các đại diện Italia (thắng 5, hòa 1).
-AC Milan thắng 3/7 trận gần nhất.
-AC Milan bất bại 8 chuyến làm khách gần nhất.
-AC Milan chỉ thắng 1/16 chuyến làm khách trước các đội bóng Anh (hòa 6, thua 9).
 
Tình hình lực lượng

Đội khách thiếu vắng Andrea Conti và Ignazio Abate vì chấn thương.
Arsenal không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Aubameyang và Lacazette vì những vấn đề khác nhau. Điều đó khiến Wenger phải tiếp tục đặt niềm tin vào Welbeck. Những trụ cột hàng thủ của Arsenal gặp chấn thương nhẹ, nhưng nhiều khả năng vẫn ra sân từ đầu.
 
Đội hình dự kiến
 
Arsenal vs AC Milan (03h05 ngay 163) Phat sung an hue hinh anh 4
Đội hình dự kiên Arsenal vs AC Milan

Dự đoán tỷ số Arsenal vs AC Milan: 1-0
 
Trước trận Arsenal vs Milan: Gattuso vẫn tin vào cơ hội đi tiếp
Với thất bại 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi, HLV Gattuso đang gặp rất nhiều khó khăn ở trận Arsenal vs Milan tới đây.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X