Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và cứu cánh mang tên Europa League

Thứ Ba 20/03/2018 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói sau một mùa giải thi đấu thi đấu phập phù trên các đấu trường, chức vô địch Europa League chính là con đường duy nhất giúp Arsenal tránh khỏi cảnh tay trắng. Và thầy trò Arsene Wenger cũng đang cố gắng hết sức cho mục tiêu này.


Khi Europa League là cơ hội duy nhất

Sau một mùa hè khá ảm đảm trên TTCN với việc chỉ bỏ ra khoảng 50 triệu bảng để chiêu mộ 2 tân binh là Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette, CLB Arsenal đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở mùa giải này. Với việc cả 3 tuyến đều thi đấu không thực sự hiệu quả từ đầu mùa, 'những khẩu thần công thành London' đã liên tục gục ngã trên nhiều mặt trận.

Sau khi bị đội bóng ở giải hạng Nhất Nottingham Forest đá văng khỏi FA Cup, Arsenal cũng thua tan nát trước Man City tại chung kết League Cup. Không những thế, cơ hội vô địch Premier League của họ cũng đã hết từ lâu sau những trận thua liên tiếp trước nhiều đội bóng. Bởi vậy, Europa League cũng chính là đấu trường duy nhất để Pháo thủ giành giật danh hiệu, qua đó tránh được cảnh tay trắng khi mùa giải khép lại.

Arsenal va cuu canh mang ten Europa League hinh anh

HLV Wenger sẽ giảm tải áp lực nếu giúp Arsenal vô địch Europa League

Nếu làm được điều này, nó cũng sẽ giúp HLV Wenger làm nguội những cái đầu nóng giận dữ của các fan Pháo thủ, những người đã cạn niềm tin với Arsenal sau những màn trình diễn bạc nhược ở mùa giải năm nay. 

Có thể nói chưa khi nào, người ta lại thấy làn sóng phản đối HLV Wenger của fan Arsenal lại dữ dội đến như vậy. Không ít ý kiến mong muốn BLĐ Arsenal sa thải chiến lược gia người Pháp. Đó cũng là lý do nhà cầm quân kỳ cựu này rất cần mang về Emirates một danh hiệu để lấy lại lòng tin và sự ủng hộ của NHM.

Quan trọng hơn, chiếc cúp bạc Europa League cũng sẽ là tấm vé thông hành để đội chủ sân Emirates trở lại Champions League mùa tới - đấu trường danh giá mà họ đã lỡ hẹn ở mùa bóng này. Ở thời điểm hiện tại, khi mà khoảng cách giữa Arsenal và vị trí tốp 4 mà Liverpool đang nắm giữ đã là 12 điểm, rõ ràng việc có mặt trong nhóm dự Champions League mùa tới đang là một mục tiêu vô cùng khó khăn với Pháo thủ. 

Khi mà mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ khép lại, ngay cả những người hâm mộ lạc quan nhất cũng khó tin Arsenal sẽ có mặt trong tốp 4. Vì thế, mục tiêu vô địch Europa League có lẽ sẽ là khả dĩ hơn với thầy trò Wenger. Song họ còn rất nhiều việc phải làm để hiện thực hóa giấc mơ này.

Arsenal 3-1 AC Milan: Thắng tưng bừng, nhưng đừng mừng vội
Rất dễ dàng để ấn tượng với kết quả Arsenal 3-1 AC Milan, nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn không theo dõi trận đấu này.

Tham vọng sẽ giúp Arsenal vô địch Europa League 

Trong nhiều năm qua, tham vọng của Wenger tại Arsenal vẫn là một dấu hỏi lớn. Dù từng được xem là một thế lực và thường xuyên xuất hiện trong cuộc đua vô địch Premier League nhưng giờ đây, Pháo thủ đã không còn cho thấy vị thế của một đội bóng trong nhóm 'Big Four'. Thậm chí, ở mùa giải trước, họ còn bị đá văng khỏi vị trí quen thuộc tại giải NHA, để rồi phải ngậm ngùi xuống đá ở Europa League - đấu trường hạng hai châu lục.

Nhìn vào những gì mà CLB Arsenal đang làm ở mùa giải năm nay, có thể thấy họ đang có nhiều nét tương đồng với Man United của Jose Mourinho một năm về trước. Đó là thất bại ở Premier League và phải cố gắng giành chức vô địch Europa League.

Arsenal va cuu canh mang ten Europa League hinh anh 2

Arsenal cần học cách M.U vô địch Europa League

Có lẽ lúc này, HLV Wenger cần học theo người đồng nghiệp Jose Mourinho là quên đi Premier League để tập trung cho đấu trường Europa League. Có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất, đó là điều có thể dự đoán từ trước với Arsenal, song để tiến sâu, họ sẽ cần một sự chuẩn bị kỹ càng hơn cũng như cho cho thấy tham vọng của kẻ chinh phục danh hiệu.

Điểm yếu của Arsenal trong nhiều năm qua chính là sự ổn định. Với một đội hình liên tục bị sứt mẻ trong những thời điểm quyết định, đội bóng của HLV Wenger đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội vô địch. ‘Pháo thủ’ có thể giành chiến thắng tưng bừng trước bất kì đội bóng nào, nhưng khi nhận được sự kì vọng, họ lại thường xuyên gây thất vọng. Để làm được như Man United tại Europa League mùa giải trước, Arsenal rất cần phải thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của một ông lớn.

Và những toan tính của Arsene Wenger trong từng trận đấu cũng sẽ là một yếu tố quan trọng không kém. Bởi mọi nước đi của ông sẽ quyết định sự thành bại của trận đấu. Arsenal lúc này đang được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, song chỉ cần một 'nước cờ sai' cũng đủ để họ phải dừng bước trong hổ thẹn.

Xem thêm thông tin về CLB Arsenal, tại đây.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X