Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước trận gặp Olympiacos: Đừng chết ở Hy Lạp

Thứ Tư 09/12/2015 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như gục ngã tại Hy Lạp vào đêm nay, Arsenal sẽ đối mặt với rất nhiều thảm cảnh như danh tiếng suy giảm, thâm hụt ngân sách, không giữ chân được ngôi sao… Tất cả những yếu tố trên rất có thể khiến cho Pháo thủ rơi vào vòng xoáy của khủng hoảng, loạn lạc.

Nguy cơ Arsenal bị loại khỏi vòng bảng Champions League 2015-2016 đang hiện hữu hơn bao giờ hết. Với chỉ 6 điểm giành được sau 5 lượt trận, Pháo thủ không những phải đánh bại Olymiacos mà còn thắng với cách biệt 2 bàn mới giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out. Nếu như ở thời điểm đỉnh cao phong độ, thầy trò HLV Arsene Wenger có thể dễ dàng hoàn thành được mục tiêu trên. Nhưng giờ đây, đại diện của Anh quốc đang gặp quá nhiều bất lợi trước cuộc hành quân tới Hy Lạp vào đêm nay.

Cái tên bất ngờ sẽ giúp Arsenal giải quyết vấn đề tuyến giữa
(Bongda24h.vn) – Chẳng cần tốn tiền mua hàng hiệu đâu xa, HLV Arsene Wenger đang quy hoạch vị trí tiền vệ trung tâm cho chính hậu vệ trẻ Calum Chambers.

Không chỉ có phong độ thi đấu phập phù, Arsenal còn đang méo mặt vì bị bão chấn thương càn quét. Trong thời gian ngắn qua, Pháo thủ đã tiếp nhận 8 trường hợp chấn thương nặng và điển hình là sự vắng mặt của những trụ cột như Sanchez, Coquelin, Cazorla… Chấn thương đã khiến cho Arsenal bị khủng hoảng tuyến giữa trầm trọng. Trong cơn bí bách, HLV Wenger rất có thể sẽ buộc phải sử dụng Chambers thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, giải pháp trên cũng là canh bạc mạo hiểm đầy may, rủi.

Arsenal truoc tran gap Olympiacos Dung chet o Athens! hinh anh
Arsenal đứng trước nguy cơ bị loại

Trước trận Olympiacos vs Arsenal diễn ra, HLV Wenger đã tỏ ra rất tự tin: “Arsenal là đội bóng có lịch sử hào hùng và có thể giành chiến thắng ở bất cứ nơi nào châu Âu. Tôi tin rằng, chúng tôi sẽ giành thắng lợi vào đêm nay”. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời phát biểu “mạnh mồm” nhằm che giấu đi những khó khăn mà Pháo thủ đang chuẩn bị phải đối mặt. Tất nhiên, Olympiacos chắc chắn sẽ bố trí một sơ đồ phòng ngự dày đặc, bởi lẽ một trận hòa cũng là quá đủ để đưa đại diện Hy Lạp có mặt ở vòng 1/8.

Sau 15 năm, Arsenal đứng trước nguy cơ lớn không thể vượt qua được vòng bảng Champions League (lần gần nhất Pháo thủ bị loại khỏi vòng bảng là mùa giải 1999-2000). Kể cả Pháo thủ có giành vé dự Europa League thì đây cũng là kết quả thất bại đối với họ bởi nó sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy như danh tiếng suy giảm, thâm hụt ngân sách, khó lòng giữ chân được ngôi sao hay thậm chí là Wenger có thể bị sa thải… Arsenal đang đi theo vết xe đổ của ông lớn M.U, đội bóng cũng đã sớm lời chia tay khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu khi đón nhận trận thua nhục nhã 2-3 trước Wolfburg.

Olympiacos vs Arsenal (2h45 10/12): Vượt qua cực hạn?
(Bongda24h.vn) – Arsenal là đội bóng kỳ lạ và không thể lường trước được. Họ hoàn toàn có khả năng thể hiện một màn trình diễn xuất sắc hơn cả đội bóng hay...

Như đã biết, việc M.U vắng mặt 1 năm ở Champions League và mới nhất cũng bị loại khỏi đấu trường này khiến cho họ bị thất thu rất nhiều. Sở dĩ, Quỷ đỏ vẫn có nguồn tài chính khá dồi dào để dốc vào thị trường chuyển nhượng bởi trước đó họ đã kí những hợp đồng tài trợ siêu khủng với những Chevrolet và Adidas. Xét trên nhiều khía cạnh từ danh tiếng, tiền bạc, thương hiệu của Arsenal đều thua kém rất nhiều khi mang ra so sánh với M.U. Nếu như bị loại sớm khỏi Champions League, Pháo thủ chắc chắn sẽ mất đi một nguồn thu lớn.

Hằng nằm, Arsenal vẫn thu hàng chục triệu từ việc dự Champions League. Tuy nhiên, nếu như lần này Pháo thủ không thể vượt qua được vòng loại thì số tiền mà họ nhận được từ UEFA sẽ giảm đi trông thấy. Năm ngoái, dù không vượt qua được vòng 1/8 song đội chủ sân Emirates cũng bỏ túi tới 36,38 triệu euro. Theo đó, ngoài tiền bản quyền hình ảnh ra, mỗi đội bóng sẽ nhận được số tiền thưởng tùy theo thành tích như sau. Khi dự vòng bảng Champions League, mỗi đội nhận được 8,5 triệu euro. Họ nhận thêm 1 triệu euro cho mỗi trận thắng và 500.000 euro cho mỗi trận hòa. Càng tiến vào sâu thì phần thưởng dành cho mỗi đội bóng càng nhiều.

Arsenal truoc tran gap Olympiacos Dung chet o Athens! hinh anh 2
Tài chính bị thâm hụt, Wenger sẽ càng phải chi tiêu dè dặt hơn

Viễn cảnh, Arsenal thâm hụt ngân sách do bị loại sớm khỏi Champions League sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chính sách chuyển nhượng của họ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Pháo thủ phải chi tiêu dè dặt hơn trong việc mua sắm và rất có thể sẽ gây hại rất lớn đến mục tiêu chinh phục danh hiệu. Nên nhớ, Arsenal không phải là đội bóng mạnh về tài chính và tất nhiên việc bị thất thu sẽ khiến cho họ gặp vô vàn khó khăn.

Mọi bất lợi đang hướng về phía Arsenal nhưng cơ hội vẫn còn nguyên đối với họ. Nếu không muốn những hiểm họa trên xảy ra, Pháo thủ cần phải thể hiện lối chơi gắn kết, thi đấu với hơn 100% sức lực của mình để hướng tới một trận thắng với cách biệt 2 bàn trước Olypiacos. Chỉ có thế, đội chủ sân Emirates mới có thể tránh khỏi được những hiểm họa trên. Và đã đến lúc để các chàng trai Pháo thủ thể hiện được tinh thần của mình. Hãy chiến đấu tới cùng, đừng chết ở Hy Lạp!

Hữu Trưởng

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X