Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ là lá cờ đầu của nước Anh ở Châu Âu năm nay?

Thứ Ba 16/12/2014 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, cựu danh thủ Jamie Carragher đánh giá cao khả năng tiến sâu trong giải của Arsenal, thậm chí hơn cả những Chelsea hay Man City.

Có lẽ các CĐV Arsenal là những người hớn hở nhất sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League diễn ra ở Nyon, Thụy Sỹ. Dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ đụng phải “thú dữ” thực sự khi chỉ xếp thứ hai ở vòng bảng, nhưng cuối cùng Pháo Thủ chỉ “vớ” phải Monaco, đội đầu bảng bị đánh giá thấp nhất và thậm chí còn không bằng nhiều đội nhì bảng khác.

Trong khi đó, những CLB Anh khác lại không được may mắn như vậy. Chelsea dù đứng nhất bảng nhưng lại phải đối đầu với “gã nhà giàu” PSG, “đồng hương” của Monaco và cũng là cái tên “khủng” nhất trong nhóm nhì bảng. Man City thậm chí còn “nhọ” hơn khi phải tái ngộ Barcelona hùng mạnh, đội bóng đã loại họ với tỷ số 4-1 cũng ở vòng đấu này mùa giải năm ngoái.

Arsenal se la la co dau cua nuoc Anh o Chau Au nam nay hinh anh
Arsenal và Monaco trong trận giao hữu tiền mùa giải năm nay

So với những Chelsea hay Man City, rõ ràng Arsenal không thể so bì về sức mạnh được. Mặc dù vậy, chiếu theo kết quả bốc thăm, Pháo Thủ trớ trêu thay lại là đội bóng Anh sáng cửa vào tứ kết nhất. Huyền thoại của Liverpool Jamie Carragher cũng đồng tình với quan điểm này qua những chia sẻ trên kênh Sky Sports News:

“Vì thường xuyên chỉ xếp nhì bảng nên Arsenal thường xuyên phải đụng độ những đội bóng rất mạnh ngay từ vòng knock-out đầu tiên như Bayern Munich hay Barcelona để rồi phải rời cuộc chơi sớm. Mặc dù vậy, lần này họ đã thực sự gặp may mắn khi chỉ bốc phải Monaco.”

“Monaco đã có những bước tiến đáng kể trong những năm qua khi liên tục đón những ngôi sao lớn về. Mặc dù vậy, sức mạnh của họ lại bị suy giảm đáng kể mùa hè này khi phải chia tay bộ đôi James và Falcao. Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu Champions League của họ rõ ràng không thể so bì với Arsenal được.”

“Ai cũng thừa hiểu sức mạnh của Chelsea hay Man City là vượt trội so với Arsenal. Mặc dù vậy, đến lúc này Pháo Thủ mới là những người sáng cửa vào tứ kết nhất. Làm được điều đó sau nhiều năm, họ sẽ được tiếp thêm rất nhiều sự tự tin và chưa biết chừng sẽ gây bất ngờ ở Champions League năm nay.”

Ngoài ra, một lý do nữa để các CĐV Arsenal tin rằng họ sẽ vượt qua Monaco là HLV Arsene Wenger đã quá hiểu đội bóng công quốc qua 7 năm dẫn dắt trong quá khứ (1987-1994). Cơ hội lọt vào vòng tứ kết Champions League sau 5 mùa giải đang rất sáng sủa cho đội chủ sân Emirates. Hai trận chiến giữa Arsenal và Monaco sẽ diễn ra vào các ngày 25/2 (30 Tết) và 17/3.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X