Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Rốt cục Alexis Sanchez đã chứng tỏ giá trị

Thứ Năm 28/08/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong hoàn cảnh Arsenal gặp nhiều khó khăn ở màn tiếp đón Besiktas, Alexis Sanchez đã tỏa sáng với việc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Vậy là sau 5 trận thi đấu chính thức trong màu áo Arsenal, Sanchez đã có được pha lập công đầu tiên. Ai cũng hiểu rằng bàn thắng ấy mang giá trị lớn lao ra sao khi nó giúp “Pháo thủ” vượt qua Besiktas để giành quyền vào vòng bảng Champions League 2014/15.

Tiếp đón Besiktas (lượt đi hòa 0-0), Arsenal không thể có sự phục vụ của tiền đạo Giroud (chấn thương mắt cá chân). Và một lần nữa, Sanchez được HLV Wenger xếp đá trung phong cắm giống như trận gặp Everton hồi cuối tuần trước tại Premier League.

alexis
 

Công bằng mà nói trong suốt hiệp 1, Sanchez đã chơi không ổn. Chẳng biết có phải vì bộ ba tiền vệ Jack Wilshere, Ozil và Santi Cazorla làm chưa tốt vai trò của người “làm bóng” hay bản thân tân binh 32 triệu bảng của Arsenal khó phát huy khả năng ở vị trí sở đoản. Nhưng tựu trung lại, sự liên kết giữa tuyến giữa với Sanchez là khá rời rạc.

Trái với trận gặp Everton, đêm qua Sanchez đã không chìm đi. Phút 45+1, tuyển thủ Chi-lê chớp thời cơ nhanh như cắt với cú đá chìm vào góc xa khung thành Besiktas sau pha dàn xếp đánh trung lộ giữa Wilshere và Ozil. Ở hiệp 2, trong sự thoải mái về tinh thần chung của Arsenal, Sanchez đã phô diễn tốt hơn những kĩ năng của mình. Đó là tìm thấy mối liên lạc với các đồng đội hay thực hiện những pha đi bóng lắt léo, khó chịu. Sau thời điểm “Pháo thủ” chỉ còn chơi với 10 người (Dubuchy nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 75), cựu ngôi sao Barca còn nỗ lực tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Chừng đó đã là đủ để Sanchez trở thành người hùng của Arsenal. Nhìn vào các con số thống kê cụ thể, Sanchez quả thật xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đá tiền đạo cắm nhưng Sanchez chạm bóng tới 57 lần (tỷ lệ chuyền bóng 82%), ngang bằng với tiền vệ tổ chức Wilshere và thậm chí còn cao hơn cả Ozil (54 lần, thi đấu 77 phút).

Không ai khác, Sanchez cũng chính là người tung ra nhiều pha dứt điểm nhất bên phía Arsenal, 5 lần. Chưa có số liệu cụ thể từ UEFA về tổng quãng đường mà Sanchez di chuyển trong trận lượt về play-off với Besiktas, thế nhưng có lẽ cầu thủ 25 tuổi này đã chạy không dưới 10 km. Như mô tả của tờ Dailymail, Sanchez đã hoạt động hết sức năng nổ, tích cực.

HLV Wenger đã quyết đặt trọn niềm tin vào Sanchez trong cả 90 phút dẫu trong tay ông vẫn còn một Sanogo trẻ, khỏe. Đơn giản, Sanchez có kinh nghiệm dạn dày, có đẳng cấp thay vì mạo hiểm với Sanogo. Giáo sư đã đúng và đã hài lòng về màn trình diễn của Sanchez dù chưa ở mức tuyệt vời nhất.

Với việc Sanchez đã biết cách tỏa sáng trong bối cảnh Giroud vắng mặt (nghỉ thi đấu chừng 3 tháng), HLV Wenger sẽ càng giữ vững quan điểm không mua thêm tiền đạo. Trên các trang mạng xã hội, lượng người hâm mộ The Gunners ủng hộ cách nghĩ của chiến lược gia người Pháp cũng bắt đầu tăng dần.

Trong mắt của một số nhà chuyên môn như phóng viên thể thao của ESPN Max Bretos, hay nhà báo Phil McNulty của BBC, Arsenal hoàn toàn có thể bước đi trên chặng đường phía trước với Sanchez đá tiền đạo. Chưa thể khẳng định rằng Sanchez sẽ tiếp tục tỏa sáng trong vai trò mới. Nhưng bàn thắng vô cùng quan trọng của anh vào lưới Besiktas đêm qua cũng ít nhiều chứng minh được giá trị của một “bản hợp đồng bom tấn”.

Sanchez là một cầu thủ giỏi xử lý trong không gian chật hẹp, có chất quái Nam Mỹ, sự quyết đoán, đá phạt tốt, phối hợp nhóm cũng hay. Vậy thì hãy cứ chờ và tin vào sự thành công của ngôi sao người Chi-lê ở Arsenal dù theo bất kì vai trò nào.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X