Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Ngẩng cao đầu rời giải mãi có chán không?

Thứ Tư 25/02/2015 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Pháo thủ sẽ bước vào trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League với Monaco. Cơ hội chiến thắng không hề nhỏ. Nhưng…

Để mất vị trí đầu bảng vào tay Dortmund, Arsenal rất hồi hộp khi lễ bốc thăm diễn ra. Nếu không may, họ sẽ đụng phải Real Madrid hay Bayern Munich. Cuối cùng, lá thăm đưa Arsenal gặp Monaco. So về cả tương quan lực lượng lẫn bề dày kinh nghiệm, Pháo thủ đều nhỉnh hơn, khả năng thầy trò Wenger vượt qua đội bóng Công quốc khá cao.

Dù vậy, kể cả khi Arsenal có thất bại, các CĐV và bản thân HLV Wenger cũng sẽ không quá buồn bã. Bởi nếu đứng với Real, Barca, Bayern, Pháo thủ hơi "nhỏ bé". Khi cơ hội vô địch quá nhỏ, chuyện bị loại ở vòng đấu nào cũng chẳng có nhiều khác biệt.

Arsenal Ngang cao dau roi giai mai co chan khong hinh anh

Khát khao chiến thắng của Wenger đang nguội dần đi?

Nhiều năm qua, các fan Arsenal đã quen với cảnh đội bóng của mình chỉ dừng lại ở mức “tạo dấu ấn” ở Champions League. Mùa 2012/13, Pháo thủ gây sốc khi hạ Bayern 2-0 ngay tại Allianz Arena, tuy vậy họ vẫn bị loại. Một năm trước đó, Arsenal đánh bại Milan 3-0 đầy ấn tượng. Đáng tiếc, lượt đi Pháo thủ thua tận… 0-4.

Năm 2011 khi Barca lên ngôi, Arsenal là đội hiếm hoi từng quật ngã nhà vô địch trong một trận đấu. Nhiều lần “suýt nữa” như vậy làm trái tim các CĐV Pháo thủ trở nên chai sạn. “Ngẩng cao đầu rời cuộc chơi” trở thành cụm từ họ dùng tự an ủi mình.

Tuy nhiên, cứ “ngẩng cao đầu” kiểu đó mãi chẳng phải phong cách của một đội bóng đi chinh phục. Đến nỗi Mourinho từng mỉa mai Wenger: “Wenger có công việc thật tốt, chỉ việc mua bán và chờ đợi chức vô địch, chờ đợi, chờ đợi, tiếp tục chờ đợi…”.

Quay lại với trận đấu gặp Monaco, nếu thắng, liệu Arsenal có dám đặt mục tiêu cao hơn? Hay lại vẫn “đá trận nào biết trận đấy” và chủ yếu tập trung cho cuộc cạnh tranh top 4 Premier League? Câu hỏi này phải chờ Wenger giải đáp. Mà Giáo sư sau khi chi hàng đống tiền mua sắm vài năm qua, vẫn loay hoay trong việc lắp ghép các cầu thủ Arsenal.

Tham dự Champions League kiểu này, không sớm thì muộn, Pháo thủ sẽ lại "ngẩng cao đầu rời cuộc chơi", cứ mãi như vậy thì có vui vẻ gì?

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X