Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại quay cuồng trong cơn bão chấn thương

Thứ Tư 17/09/2014 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chẳng những thua tâm phục khẩu phuc 0-2 trước Dortmund mà "Pháo thủ" còn phải gánh chịu tổn thất nữa về mặt nhân sự khi tiền vệ Jack Wilshere được xác nhận dính chấn thương cổ chân.

Từ vài năm trở lại đây, chấn thương luôn là vấn nạn cực kỳ nhức nhối ở Arsenal và đội bóng không làm sao giải quyết được thấu đáo. Còn nhớ, chính Robin Van Persie - tiền đạo từng đeo băng thủ quân Arsenal và hiện khoác áo Man Utd - đã lên tiếng chê bai sự kém cỏi của đội ngũ bác sĩ thuộc biên chế đội bóng thành London mà đã khiến chấn thương của anh và các đồng đội toàn trở nên trầm trọng, kéo dài hơn dự kiến cũng như không đề ra nổi phác đồ điều trị đúng dắn để giải quyết dứt điểm.

jack wilshere chấn thương
 

Có thể Percy nói hơi quá song những ai thường xuyên theo dõi Arsenal 4-5 năm gần đây đều dễ dàng nhận ra, khi bước vào mùa giải, Arsenal lúc nào cũng phải khó nhọc đối phó với cơn khủng hoảng mang tên chấn thương. Chính thực trạng này đã tác động rất lớn đến thành tích của đội bởi Arsenal hiếm khi sở hữu được đội hình mạnh nhất trong khoảng thời gian dài mà luôn trong hoàn cảnh có trụ cột này thì mất trụ cột kia. Bước sang mùa giải 2014-2015, Wenger đã đưa về đội Shad Forsythe - chuyên gia thể lực đã làm việc ở ĐT Đức từ năm 2006 đến hết VCK World Cup 2014. Đây là nhân vật được cho có rất nhiều đóng góp giúp nâng cao nền tảng sức khoẻ của nhà ĐKVĐ thế giới. Song có vẻ sự xuất hiện của Forsythe chưa phát huy tác dụng khi chấn thương vẫn ra sức hành hạ Arsenal dù còn lâu mới đến giai đoạn khốc liệt và quá tải nhất của mùa bóng.

Đơn cử như trước chuyến làm khách của Dortmund, đối thủ mạnh nhất bảng D Champions League, Wenger không thể có được sự phục vụ của gần nửa tá cầu thủ, trải đều trên mọi tuyến từ những bệnh binh "cũ" (như Giroud, Walcott, Sanogo) cho đến các thương binh mới (Debuchy, Chambers, Monreal). Chưa kể một số khác như Ozil, Podolski, Ramsey không có được thể trạng tốt nhất. Đêm qua bên cạnh thất bại không gì chối cãi khi mà Dortmund chơi quá hay và bản thân Arsenal thi đấu hoàn toàn dưới sức thì The Gunners còn phải nhận thêm một tin xấu nữa khi tiền vệ Jack Wilshere gặp phải một chấn thương cổ chân vào cuối trận đấu.

Dù tiền vệ người Anh tỏ ra khá lạc quan với chấn thương mà anh gặp phải, nhưng HLV Arsene Wenger cho biết bộ phận y tế của Arsenal vẫn sẽ kiểm tra kỹ lưỡng mức độ tổn thương để sớm đưa ra kết luận chính xác về mức độ nặng nhẹ: "Wilshere đã bị trẹo cổ chân. Ở thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định độ nặng nhẹ của chấn thương này. Nhưng chúng tôi sẽ phải cẩn trọng, vì cậu ấy có tiền sử chấn thương khá dày. Cũng may, thông thường, những chấn thương như thế này không nghiêm trọng".

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Aston Villa, đội bóng đang bất ngờ xếp thứ 2 tại Premier League chỉ sau Chelsea và đạt thành tích rất tốt (3 thắng, 1 hoà) trong khuôn khổ vòng 5 giải Ngoại hạng Anh. Nếu mất thêm Wilshere thì hẳn Wenger sẽ cực kỳ đau đầu trong chuyện tuyển chọn nhân sự khi mà đội bóng của ông rất khát thắng sau khi hoà 3 trận liên tiếp ở Premier League cũng như vừa thất bại trước Dortmund. 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X