Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không "phấn khích" khi chỉ phải gặp Monaco ở vòng 1/8 Champions League

Thứ Hai 15/12/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng là cầu được ước thấy, "Giáo sư" người Pháp đã có dịp gặp lại CLB cũ Monaco ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Song "Pháo thủ" thành London không hề xem thường đối thủ dù được chạm trán đội bóng Pháp đang trên đà tụt dốc rõ ràng dễ thở hơn nhiều so với gặp Real hay Barcelona.

Do chỉ đứng thứ hai vòng bảng nên Arsneal mang một tâm trạng hoang mang, lo lắng trước buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 cúp C1/Champions League mùa giải 2014-2015 vừa diễn ra lúc 18h00 chiều nay tại đại bản doanh của UEFA tại thành phố Nyon (Thuỵ Sĩ) bởi họ hoàn toàn phải đối diện với khả năng đụng đầu với những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch mùa này như ĐKVĐ Real, Barcelona, Bayern Munich. Tuy nhiên, rốt cục Arsenal đã được thở phào nhẹ nhõm với lá thăm "vừa tầm" mang tên Monaco.

Arsenal khong phan khich khi chi phai gap Monaco o vong 18 Champions League hinh anh
Wenger đã được gặp lại Monaco như đúng ước nguyện

Mấy năm trước, CLB thuộc xứ Công quốc nằm trong lòng nước Pháp từng nổi đình nổi đám ở châu Âu nhờ sự hậu thuẫn của vị tỷ phú người Nga, Dmitry Rybolovlev (tổng tài sản gần 9 tỷ USD). Nhờ vậy, Monaco đã được bổ sung không ít ngôi sao đương đại (Radamel Falcao, James Rodriguez,...), qua đó nâng cao sức cạnh tranh ở Ligue 1 và ấp ủ nhiều tham vọng to lớn. Quả thực, có giai đoạn Monaco đua tranh sòng phẳng chức VĐQG Pháp với đại gia cũng lắm tiền nhiều của PSG và gần như tái hiện lại thời kỳ hoàng kim hồi cuối thế kỷ 20 (đoạt 2 chức vô địch vào năm 1997 và 2000). Chỉ có điều, ông trùm Rybolovlev chán bóng đá quá nhanh và dần tháo chạy từ đầu mùa giải này khi bán đi James Rodriguez cho Real cũng như đẩy Falcao sang M.U đồng thời chẳng chịu chi đậm để đưa về những ngôi sao mới. Thế là, thành tích của Monaco bị sụt giảm theo. Hiện đội bóng này chỉ đứng thứ 8 tại Ligue 1. Dù Monaco xuất sắc đứng đầu bảng C Champions League mùa này nhưng thành tích họ giành được cực kỳ tầm thường: chỉ ghi nổi 4 bàn qua 6 trận. Monaco chính là đội đầu bảng bị đánh giá thấp nhất tại vòng 1/8.

Trong khi đó, tuy chỉ xếp thứ hai bảng D sau Dortmund song số điểm Arsenal giành được còn cao hơn cả Monaco (13 so với 11). Dàn "Pháo thủ" cũng ghi được đến 15 bàn thắng. Có thể từ đầu mùa, Arsenal chơi rất phập phù và thiếu ổn định nhưng xét về mọi mặt, họ thừa khả năng đánh bại Monaco để giành quyền vào tứ kết. Điểm thú vị nhất của cặp đấu này chính là việc HLV vĩ đại của Arsenal, Arsene Wenger từng có 7 năm dẫn dắt Monaco. Năm 1987, Wenger chuyển tới xứ Công quốc làm việc sau khi chia tay đội bóng khởi nghiêp Nancy và tại đây, ông đã giúp Monaco đoạt 1 danh hiệu VĐQG cùng 1 cúp QG. Tuy nhiên, đến tháng 9 năm 1994, ông đã bị Monaco sa thải do màn khởi đầu mùa giải kém cỏi và đành sang Nhật kiếm ăn trước khi đầu quân cho Arsenal vào năm 1996 rồi gắn bó với "Pháo thủ" đến tận thời điểm này.

Dù đã chia tay Monaco từ quá lâu nhưng vị "Giáo sư" người Pháp vẫn giữ cảm tình đặc biệt với CLB cũ. Trước lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, ông đã tâm sự rằng rất muốn được gặp lại Monaco để nhớ lại những kỷ niệm xưa và Thượng đế đã chiều lòng ông. Có thể Wenger đã nói thật song bên cạnh thứ tình cảm thiêng liêng đó thì ai cũng hiểu rằng Wenger đời nào muốn chạm trán những ông lớn mà chỉ thích địch thủ "nhẹ nhàng" cỡ Monaco bởi như thế, cơ hội đi tiếp của Arsenal đương nhiên tăng lên đáng kể.

Dẫu vậy, sau khi nhận kết quả bốc thăm, David Miles - thư ký của CLB Arsenal có mặt tại buổi lễ - đã không quá mừng rỡ và thể hiện sự tôn trọng với đối thủ: "17 năm năm liên tiếp vừa qua, Arsenal đã được tham dự Champions League và đó rõ ràng là thành tựu vĩ đại của Arsene Wenger cùng các cầu thủ. Vì thế, chúng tôi luôn rất háo hức chờ đợi những trận đấu ở giải này, để được đua tranh với những CLB hay nhất châu Âu. Không phủ nhận, 5 năm trở lại đây, Arsenal hay phải chạm trán nhóm ứng cử viên vô địch nhưng không vì thế mà chúng tôi đánh giá thấp Monaco vì đội bóng nào lọt vào đến vòng này cũng đều rất xuất sắc. Từ đây, Arsenal sẽ phải nỗ lực chiến đấu để giành thành tích cao nhất. Dù sao, chúng tôi cũng cảm thấy hài lòng với kết quả bốc thăm vừa rồi".

Còn Jeremy Toulalan, tiền vệ kỳ cựu người Pháp thuộc biên chế Monaco, cũng tỏ ra rất lạc quan: "Cơ hội cho cả hai là 50-50. Hồi mùa hè (tại giải giao hữu Emirates Cup do Arsenal tổ chức - PV), chúng tôi từng thắng họ 1-0 nhưng hiển nhiên, Champions League là giải đấu hoàn toàn khác. Các cầu thủ Arsneal rất tốc độ và kỹ thuật nên Monaco chắc chắn gặp nhiều khó khăn. Song Monaco không sợ và sẽ đến Emirates với tinh thần cao nhất, chuẩn bị sẵn những thứ vũ khí tốt nhất. Chúng tôi không phải đội bóng dễ bị đánh bại, đặc biệt tâm lý toàn đội sẽ cực kỳ thoải mái".

Với vị trí nhất bảng, Monaco sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà vào ngày 17/3 năm sau còn lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 25/2 trên Emirates. Chắc chắn, Wenger sẽ là người nhiều cảm xúc nhất ở cuộc đối đầu này và ông cần phải vượt qua tình cảm cá nhân nhằm giúp Arsenal lọt vào tứ kết sau 4 mùa liên tiếp trước đó, bị loại ở vòng 1/8. Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử, Arsenal chạm trán Monaco ở đấu trường châu Âu.

Bảo Phương - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X